เขียนไว้เป็นการแชร์ประสพการณ์ของคนที่คิดว่าทัวร์ถูกและดีมีจริงๆ ซึ่งผมเจอแล้วว่ามันไม่จริง
วันที่ 8 มีนาคม 2558 ระหว่างเดินซื้อที่พักในประเทศในงานเที่ยวไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ( โรงงานยาสูบ )
ได้พบกับบูท vidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล จำกัด (ใบประกอบธุรกิจเลขที่ 11/06330 ) เป็นบูทที่เน้นการท่องเที่ยวเกาหลี ( มีญี่ปุ่น ฮ่องกง และยุโรปด้วย) โดยทางบูธ ได้เสนอขายแพคเกจทัวร์ เกาหลี19,900 บาทต่อท่าน โดยถ้าหาจจองในงานจะลดอีก 5000บาทต่อท่าน
โดยเน้นว่าเดินทางกับการบินไทย ไม่มีปัญหายกเลิกแน่นอน จึงได้ทำการจองโดยเดินทาง วันที่ 14-18 เมษายน จำนวน 4 ท่าน ( ผู้ใหญ่ 3 เด็ก1 )
ในระหว่างนั้นได้ คุยline กับทางเซลเป็นระยะ โดยทางนั้นได้ขอ สำเนาpassportของผู้เดินทาง และได้ส่งเอกสารทุกอย่างที่vidamodaขอ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานมีข่าวปัญหาเครื่องบินเช่าเหมาลำไม่สามารถบินไปเกาหลีและญี่ปุ่นได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่(เซลที่ขายวันนั้น)ของ วีดาโมด้า ทราเวล ยืนยันว่าสามารถเดินทางได้ โดยทางทัวร์แจ้งว่าที่เดินทางวันที่14-18ตอนนี้มี18 ท่าน ได้ทำการจองเรียบร้องแล้ว ซึ่งลองเข้าไปเช็คในเฟสบุคของ วีดาโมด้าก็ยังยืนยันว่าไม่มีปัญหา
วันที่ 7 เมษายน ก่อนเดินทาง7วัน line เจ้าหน้าที่เเจ้งว่า เซลที่ขายแพคเกจ เกิดอุบัติเหตุโดยจะส่ง เจ้าหน้าที่ท่านใหม่มาดูแลแทน ( ตอนหลังทราบในFBว่าแกลาออก นับเป็นการโกหกครั้งที่1 ) 9 เมษายน เจ้าหน้าที่คนใหม่ได้มาดูแลแทน โดนติดต่อประสานทาง line เหมือนเดิม โดยทางนั้นได้แนะนำpocket wifi มาหลายที่ เพื่อใช้ระหว่างเดินทางไปเกาหลี โดยยังยืนยันว่าเดินทางได้ไม่มีปัญหา จึงได้ทำการจ่ายค่าpocket wifi แลกเงินวอน และซื้อเสื้อผ้าเพิ่มเติม
ในวันเดินทาง14 เมษายน ( ทางผู้เดินทาง3ท่านได้ทำการลางานล่วงหน้ายาวจนถึงวันที่ 19 เมษายน และเด็ก4ขวบหนึ่งท่านซึ่งนับวันถอยหลังที่จะได้เที่ยวเกาหลีมานานนับสัปดาห์) ทางวีดาโมด้าได้นัดเจอเวลา 20.00น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
และในวันเดินทาง เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในเวลา 17.00น โดยประมาณ เมื่อทางเซล vidamoda ได้โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางได้เพราะ ไม่มีตั๋วกลับเนื่องจากการบินไทยได้ ขอตั๋วคืนเนื่องจากมีผู้โดยสารชาวไทยจำนวนมากติดค้างอยู่หลายร้อยคนที่สนามบินเกาหลี จึงจำเป็นต้องตัวโคงต้าของทัวร์ไปให้พวกเขากลับมา ( ยืนยันแจ้งว่ามีตั๋วไป ) เป็นการแจ้งยกเลิกล่วงหน้า3 ชม จึงได้คุยถึงความเสียหายทั้งหมดคือ
1 ค่าทัวร์ 59,600 บาท
2 ค่าpocket wifi 2060 บาท
3 เงินวอนที่แลกมาทั้งหมด
4 ค่าเสียเวลา ( ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด )
ซึ่ง เซลที่คุยรับทราบและขอติดต่อกับทางหัวหน้าว่าจะทำอย่างไร ( ซึ่งติดต่อยากมาก ) หลังจากติดต่อนานมากจนสามารถสนทนากับvidamodaได้ ทางหัวหน้าvidamodaแจ้งว่าวันที่ 16 วันเปิดงาน จะทำการโอนเงิน 59,600 คืนให้ทางบัญชีที่ได้แจ้งไว้ (ซึ่งไม่ได้โอนตามวันที่กำหนด โกหกครั้งที่สอง) รวมถึงค่าwifi ที่ได้ชำระแล้ว2060บาทก็จะคืนให้ ส่วนเงินวอนที่ได้แลกมาแล้วนั้น ทางบริษัทvidamoda ยินดีรับซื้อในราคาที่เราได้ซื้อมา แต่ต้องนำเงินมาที่บริษัท
(ส่วนค่าเสียเวลา ค่าเตรียมการต่างๆ ก็ถือเป็นความซวยของ จขกท ที่ดันเลือกบริษัทvidamoda เอง)
หลังจากจบการสนทนากับvidamodaที่ทางนั้นยืนยันว่าได้เงินคืนแน่นอน จึงตกลงกับภรรยาว่า เราจะย้ายทริปไปเที่ยวที่อื่นแทนเนื่องจากสงสารลูกวัย4ขวบ ที่ได้เตรียมตัวมานาน นับถอยหลังที่จะไปเที่ยว ช่วยคุณแม่จัดกระเป๋าลองชุด เลื่อกชุดต่างๆ เราจึงได้ทำการจองทริปฉุกเฉินไปฮ่องกง โดยจองตรงกับสายการบินและที่พักที่ดิสนี่แลนด์แทน ( ซึ่งการจองล่วงหน้า ไม่ถึง12 ชม. ทำให้แค่ตั๋วเครื่องบินโดยสารแพงพอๆกับแพคเกจไปเกาหลีของvidamoda เลย ) แถมยังต้องเตรียมหาเงินฮ่องกง ในคืนนั้น เนื่องจากจะเดินทางไปฮ่องกงเช้าวันที่15 เมษายน
วันที่ 16 ระหว่างพวกเราเที่ยวอยู่ฮ่องกง ทางvidamodaก็ไม่มีการโอนเงินคืน (เช็คจาก sms bank) วันที่17ก็ไม่มีการโอนเงินคืนแต่อย่างใด แต่ผมได้line หาเซลvidamoda ทางนั้นแจ้งว่าจะแจ้งหัวหน้าให้ทราบ จนกระทั่งกลับจากฮ่องกงมาวันที่18เมษายน ก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนและไม่สามารถติดต่อvidamoda ได้เลย
วันจันทร์20เมษายน ผมได้ ลองติดต่อทั้งเบอร์ที่บริษัทvidamoda เบอร์มือถือที่ทางนั้นให้ เบอร์โทรเซล ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถติดต่อได้ ( ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ ตัดสายทิ้ง(ดังหนึ่งครั้งแล้วดับ)) จึงเดินทางไปที่บริษัท vidamoda ซึ่งอยู่ไกลจากที่ทำงานผมมาก
ผมใช้เวลาขับประมาณชั่วโมงกว่าก็มาถึงบริษัทvidamoda เป็นทาว์โฮมออฟฟิส ซึ่งในนั้นมี หัวหน้าเซล1ท่าน และแม่บ้าน1 ท่าน ทางหัวหน้าติดสายลูกค้า ( กำลังขายแพคเกจทัวร์อยู่ ) ผมรอประมาณ15 นาที หลังจากนั้นทางหัวหน้าก็เล่าให้ผมฟังว่าความผิดพลาดมันเกิดจากพนง.ท่านหนึ่งไม่ได้จองตั๋วให้ลูกค้าที่เดินทางวันที่14-18 และ15-19 ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้ลาออกไปแล้ว (คนละเรื่องกับที่บอกวันที่14 เลยครับ) โดยทางนั้นได้มอบเช็คจำนวน 59,600บาท คืนมาให้
ส่วนค่าwifi 2060 บาท ทางนั้นแจ้งมาว่า จะโอนเข้าบัญชีธนาคารผมในเย็นวันนั้น ( 20 เมษา ) และจะโทรแจ้งหลังจากโอนเงิน2060บาท
ส่วนเงินวอน ไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากไม่มีเงินสด ซึ่งตรงเงินวอนนี้ผมไม่ได้ติดใจอะไร ( สังเกตุว่า ระหว่างที่ผมอยู่ที่ออฟฟิตvidamoda แกไม่มีการรับสายโทรศัพท์เลยครับ )
เย็นวันที่20 ไม่มีการโอนเงิน2060 วันที่21 ก็ ไม่มีการโอนเงิน2060 วันที่22 หลังจากติดต่อไป ทางนั้นขอเบอร์ บช ธนาคารอีกรอบ ผมให้ไปอีก แต่ก็ยังไม่มีการโอนอีกครับ หลังจากนั้นผมส่ง Line และโทรหา ก็ไม่มีการรับสายอีกเลยครับ
สรุปว่าถึงตอนนี้ 21 วันผ่านไปผมโทรหาเป็ฯระยะๆ และก่อนพิมพ์กระทู้นี้ผมลองโทรไปอีกทีก็ยังไม่รับสาย ทางวีดาโมด้าคงตั้งใจคืนแค่ค่าทัวร์ที่เอาไปหมุนเดือนกว่าๆ 59,600บาทครับ ส่วนค่าใช้จ่ายอย่างอื่นก็เป็นเพียงลบปากเน่าๆ ที่โกหกครั้งแล้วครั้งเล่าของvidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล ว่าจะชดใช้ให้
ส่วนตัวผมเจ็บใจที่ดันไปจองบริษัทนี้ครับ เงินค่าwifiไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ "เวลา" คือปัญหาใหญ่ที่สุดครับ ไม่งั้นเราสามารถเลี่ยงวันเที่ยวโดยไม่ต้องลางานได้ หรือสามารถแพลนเที่ยวเองได้และประหยัดค่าเครื่องบินค่าที่พักมากกว่าการจองกระชั้นชิดแบบนี้เยอะครับ
ลาขาดครับ vidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล ใครอยากให้เงินเขาไปหมุน ใครอยากลุ้นจน2-3ชม.ก่อนเดินทางเชิญนะครับ ผมไม่เอาแล้วครับ
ทัวร์โกหกปลิ้นปล้อน ไปวันๆ แถมตอนเอาเงินคืนต้องถ่อไปถึงบริษัทเขา เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่ารถ ไม่รับสายลูกค้า ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ
โดนบริษัท vidamoda ในงานเที่ยวไทยที่ศูนย์สิริกิติ์ หลอกลวง
วันที่ 8 มีนาคม 2558 ระหว่างเดินซื้อที่พักในประเทศในงานเที่ยวไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ( โรงงานยาสูบ )
ได้พบกับบูท vidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล จำกัด (ใบประกอบธุรกิจเลขที่ 11/06330 ) เป็นบูทที่เน้นการท่องเที่ยวเกาหลี ( มีญี่ปุ่น ฮ่องกง และยุโรปด้วย) โดยทางบูธ ได้เสนอขายแพคเกจทัวร์ เกาหลี19,900 บาทต่อท่าน โดยถ้าหาจจองในงานจะลดอีก 5000บาทต่อท่าน
โดยเน้นว่าเดินทางกับการบินไทย ไม่มีปัญหายกเลิกแน่นอน จึงได้ทำการจองโดยเดินทาง วันที่ 14-18 เมษายน จำนวน 4 ท่าน ( ผู้ใหญ่ 3 เด็ก1 )
ในระหว่างนั้นได้ คุยline กับทางเซลเป็นระยะ โดยทางนั้นได้ขอ สำเนาpassportของผู้เดินทาง และได้ส่งเอกสารทุกอย่างที่vidamodaขอ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานมีข่าวปัญหาเครื่องบินเช่าเหมาลำไม่สามารถบินไปเกาหลีและญี่ปุ่นได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่(เซลที่ขายวันนั้น)ของ วีดาโมด้า ทราเวล ยืนยันว่าสามารถเดินทางได้ โดยทางทัวร์แจ้งว่าที่เดินทางวันที่14-18ตอนนี้มี18 ท่าน ได้ทำการจองเรียบร้องแล้ว ซึ่งลองเข้าไปเช็คในเฟสบุคของ วีดาโมด้าก็ยังยืนยันว่าไม่มีปัญหา
วันที่ 7 เมษายน ก่อนเดินทาง7วัน line เจ้าหน้าที่เเจ้งว่า เซลที่ขายแพคเกจ เกิดอุบัติเหตุโดยจะส่ง เจ้าหน้าที่ท่านใหม่มาดูแลแทน ( ตอนหลังทราบในFBว่าแกลาออก นับเป็นการโกหกครั้งที่1 ) 9 เมษายน เจ้าหน้าที่คนใหม่ได้มาดูแลแทน โดนติดต่อประสานทาง line เหมือนเดิม โดยทางนั้นได้แนะนำpocket wifi มาหลายที่ เพื่อใช้ระหว่างเดินทางไปเกาหลี โดยยังยืนยันว่าเดินทางได้ไม่มีปัญหา จึงได้ทำการจ่ายค่าpocket wifi แลกเงินวอน และซื้อเสื้อผ้าเพิ่มเติม
ในวันเดินทาง14 เมษายน ( ทางผู้เดินทาง3ท่านได้ทำการลางานล่วงหน้ายาวจนถึงวันที่ 19 เมษายน และเด็ก4ขวบหนึ่งท่านซึ่งนับวันถอยหลังที่จะได้เที่ยวเกาหลีมานานนับสัปดาห์) ทางวีดาโมด้าได้นัดเจอเวลา 20.00น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
และในวันเดินทาง เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในเวลา 17.00น โดยประมาณ เมื่อทางเซล vidamoda ได้โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางได้เพราะ ไม่มีตั๋วกลับเนื่องจากการบินไทยได้ ขอตั๋วคืนเนื่องจากมีผู้โดยสารชาวไทยจำนวนมากติดค้างอยู่หลายร้อยคนที่สนามบินเกาหลี จึงจำเป็นต้องตัวโคงต้าของทัวร์ไปให้พวกเขากลับมา ( ยืนยันแจ้งว่ามีตั๋วไป ) เป็นการแจ้งยกเลิกล่วงหน้า3 ชม จึงได้คุยถึงความเสียหายทั้งหมดคือ
1 ค่าทัวร์ 59,600 บาท
2 ค่าpocket wifi 2060 บาท
3 เงินวอนที่แลกมาทั้งหมด
4 ค่าเสียเวลา ( ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด )
ซึ่ง เซลที่คุยรับทราบและขอติดต่อกับทางหัวหน้าว่าจะทำอย่างไร ( ซึ่งติดต่อยากมาก ) หลังจากติดต่อนานมากจนสามารถสนทนากับvidamodaได้ ทางหัวหน้าvidamodaแจ้งว่าวันที่ 16 วันเปิดงาน จะทำการโอนเงิน 59,600 คืนให้ทางบัญชีที่ได้แจ้งไว้ (ซึ่งไม่ได้โอนตามวันที่กำหนด โกหกครั้งที่สอง) รวมถึงค่าwifi ที่ได้ชำระแล้ว2060บาทก็จะคืนให้ ส่วนเงินวอนที่ได้แลกมาแล้วนั้น ทางบริษัทvidamoda ยินดีรับซื้อในราคาที่เราได้ซื้อมา แต่ต้องนำเงินมาที่บริษัท
(ส่วนค่าเสียเวลา ค่าเตรียมการต่างๆ ก็ถือเป็นความซวยของ จขกท ที่ดันเลือกบริษัทvidamoda เอง)
หลังจากจบการสนทนากับvidamodaที่ทางนั้นยืนยันว่าได้เงินคืนแน่นอน จึงตกลงกับภรรยาว่า เราจะย้ายทริปไปเที่ยวที่อื่นแทนเนื่องจากสงสารลูกวัย4ขวบ ที่ได้เตรียมตัวมานาน นับถอยหลังที่จะไปเที่ยว ช่วยคุณแม่จัดกระเป๋าลองชุด เลื่อกชุดต่างๆ เราจึงได้ทำการจองทริปฉุกเฉินไปฮ่องกง โดยจองตรงกับสายการบินและที่พักที่ดิสนี่แลนด์แทน ( ซึ่งการจองล่วงหน้า ไม่ถึง12 ชม. ทำให้แค่ตั๋วเครื่องบินโดยสารแพงพอๆกับแพคเกจไปเกาหลีของvidamoda เลย ) แถมยังต้องเตรียมหาเงินฮ่องกง ในคืนนั้น เนื่องจากจะเดินทางไปฮ่องกงเช้าวันที่15 เมษายน
วันที่ 16 ระหว่างพวกเราเที่ยวอยู่ฮ่องกง ทางvidamodaก็ไม่มีการโอนเงินคืน (เช็คจาก sms bank) วันที่17ก็ไม่มีการโอนเงินคืนแต่อย่างใด แต่ผมได้line หาเซลvidamoda ทางนั้นแจ้งว่าจะแจ้งหัวหน้าให้ทราบ จนกระทั่งกลับจากฮ่องกงมาวันที่18เมษายน ก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนและไม่สามารถติดต่อvidamoda ได้เลย
วันจันทร์20เมษายน ผมได้ ลองติดต่อทั้งเบอร์ที่บริษัทvidamoda เบอร์มือถือที่ทางนั้นให้ เบอร์โทรเซล ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถติดต่อได้ ( ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ ตัดสายทิ้ง(ดังหนึ่งครั้งแล้วดับ)) จึงเดินทางไปที่บริษัท vidamoda ซึ่งอยู่ไกลจากที่ทำงานผมมาก
ผมใช้เวลาขับประมาณชั่วโมงกว่าก็มาถึงบริษัทvidamoda เป็นทาว์โฮมออฟฟิส ซึ่งในนั้นมี หัวหน้าเซล1ท่าน และแม่บ้าน1 ท่าน ทางหัวหน้าติดสายลูกค้า ( กำลังขายแพคเกจทัวร์อยู่ ) ผมรอประมาณ15 นาที หลังจากนั้นทางหัวหน้าก็เล่าให้ผมฟังว่าความผิดพลาดมันเกิดจากพนง.ท่านหนึ่งไม่ได้จองตั๋วให้ลูกค้าที่เดินทางวันที่14-18 และ15-19 ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้ลาออกไปแล้ว (คนละเรื่องกับที่บอกวันที่14 เลยครับ) โดยทางนั้นได้มอบเช็คจำนวน 59,600บาท คืนมาให้
ส่วนค่าwifi 2060 บาท ทางนั้นแจ้งมาว่า จะโอนเข้าบัญชีธนาคารผมในเย็นวันนั้น ( 20 เมษา ) และจะโทรแจ้งหลังจากโอนเงิน2060บาท
ส่วนเงินวอน ไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากไม่มีเงินสด ซึ่งตรงเงินวอนนี้ผมไม่ได้ติดใจอะไร ( สังเกตุว่า ระหว่างที่ผมอยู่ที่ออฟฟิตvidamoda แกไม่มีการรับสายโทรศัพท์เลยครับ )
เย็นวันที่20 ไม่มีการโอนเงิน2060 วันที่21 ก็ ไม่มีการโอนเงิน2060 วันที่22 หลังจากติดต่อไป ทางนั้นขอเบอร์ บช ธนาคารอีกรอบ ผมให้ไปอีก แต่ก็ยังไม่มีการโอนอีกครับ หลังจากนั้นผมส่ง Line และโทรหา ก็ไม่มีการรับสายอีกเลยครับ
สรุปว่าถึงตอนนี้ 21 วันผ่านไปผมโทรหาเป็ฯระยะๆ และก่อนพิมพ์กระทู้นี้ผมลองโทรไปอีกทีก็ยังไม่รับสาย ทางวีดาโมด้าคงตั้งใจคืนแค่ค่าทัวร์ที่เอาไปหมุนเดือนกว่าๆ 59,600บาทครับ ส่วนค่าใช้จ่ายอย่างอื่นก็เป็นเพียงลบปากเน่าๆ ที่โกหกครั้งแล้วครั้งเล่าของvidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล ว่าจะชดใช้ให้
ส่วนตัวผมเจ็บใจที่ดันไปจองบริษัทนี้ครับ เงินค่าwifiไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ "เวลา" คือปัญหาใหญ่ที่สุดครับ ไม่งั้นเราสามารถเลี่ยงวันเที่ยวโดยไม่ต้องลางานได้ หรือสามารถแพลนเที่ยวเองได้และประหยัดค่าเครื่องบินค่าที่พักมากกว่าการจองกระชั้นชิดแบบนี้เยอะครับ
ลาขาดครับ vidamoda travel วีดาโมด้า ทราเวล ใครอยากให้เงินเขาไปหมุน ใครอยากลุ้นจน2-3ชม.ก่อนเดินทางเชิญนะครับ ผมไม่เอาแล้วครับ
ทัวร์โกหกปลิ้นปล้อน ไปวันๆ แถมตอนเอาเงินคืนต้องถ่อไปถึงบริษัทเขา เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่ารถ ไม่รับสายลูกค้า ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ