Wallet by TrueMoney ระบบ IT แห่งปัญหา แถมพนักงานทีเกี่ยวข้องยังไม่รู้จักระบบตัวเอง

กระทู้คำถาม
10/06/2015
22:00
เริ่มต้นด้วยต้องการชำระค่าไฟฟ้า ผ่าน E-Wallet ในคอนโดมีแฟมิลี่มาร์ทอยู่ใกล้สุดก็เลยเติมที่ แฟมิลี่มาร์ท
ด้วยขั้นตอนตามนี้



เนื่องด้วยต้องการเติมเงิน 2500 จึงต้องแบ่งเติมเป็น 3 transaction ดังใบเสร็จ



23:00
รอครึ่งชั่วโมงเงินยังไม่เข้าจึงโทรแจ้ง callcenter truemonney 026473333 พนักงานแจ้งจะติดต่อกลับ ภายใน 48 ชั่วโมง

12/06/2015
09:52
เงินยังไม่เข้าระบบ ใกล้จะครบ 48 ชั่วโมง (แต่เสาร์อาทิตย์ IT ไม่น่าจะทำงานแล้วตามวันนี้แหละ) จึงโทรตามงานอีกครั้ง พนักงานงงว่า
"เติมผ่านแฟมิลี่มาร์ทได้ด้วยหรอค่ะ เติมได้แต่ 7-Eleven กับ CP FreshMart เคยเติมผ่านทางนี้ได้หรอค่ะ ทาง IT ยังไม่ตอบกลับมาเลยค่ะ กำหนดการทำงานของ IT คือภายในวันที่ 14 ค่ะ(14 วันอาิทตย์ มันก็ไม่มีคนมาทำงานให้แล้วสิ) แต่เดี๋ยวจะตามให้อีกครั้งน่ะค่ะ"
รูปนี้เป็นประวัติการเติมเงินผ่าน แฟมิลี่มาร์ท



15/06/2015
11:41
ผ่านกำหนด วันที่ 14 มาล่ะไม่เคยจะมีโทรแจ้งตามที่รับปากสักครั้ง โทรไปแจ้งมาว่า
"ไม่มี transaction เข้ามาที่ระบบของทรูน่ะค่ะ ให้ไปตรวจสอบที่แฟมมิลี่มาร์ทก่อนน่ะค่ะ (คือเมิงพลัภาระให้ลูกค้าตลอดเลย)"

12:00
โทรแจ้ง callcenter แฟมิลี่มาร์ทรับเรื่องไว้แล้วจะตืดต่อกลับตอนบ่ายน่ะค่ะ

15:17
ได้รับโทรศัพท์จาก พนักงานสาขาที่ แฟมิลี่มาร์ท
"พี่ค่ะ ที่พี่เติมเิงนแล้วไม่เข้าอ่ะค่ะ เติมทรุมูฟหรือเปล่าค่ะ มันเป็นรหัสเติมเงินน่ะค่ะ พี่ต้องไปกดเติมอีกที"
ก็เลยบอกไปว่า ผมเติมเข้า E-Wallet ครับ ไม่ได้เติมทรูมูฟ ได้ยินเสียงตะโกนถามหัวหน้าว่า พี่ๆเติมวอลเล็ตเงินมันเข้าลูกค้าเลยหรอพี่
"ใบเสร็จยังอยู่ไหมค่ะพี่ งั้นพี่เอาใบเสร็จมาที่สาขาหน่อยน่ะค่ะ เดี๋ยวจะดูให้ค่ะ"
ตอนนี้ก็รอเลิกงานไม่รู้จะได้เรื่องไหม


คือระบบทรูนี้มีปัญหาได้ตลอดสิน่ะ บิลผิด โปรโมชั่นผิด ตัดบัตรเครดิตแต่เงินไม่เข้า ไม่รู้ออกแบบและทดสอบระบบกันมายังไง ฝ่าย IT ของทรูเนี่ยกากมาก หยุดพัฒนาโปรดักใหม่ๆ แล้วแก้ปัญหาระบบเก่าให้มันดีก่อนได้ไหม

และพนักงานที่ต้องใช้งานกับระบบก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยว่าระบบมันทำงานยังไงทำอะไรได้บ้าง อบรมกันบ้างน่ะเวลาจะออกโปรดักใหม่ๆเนี่ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่