มีใครทำงานราชการแล้วยังต้องทำOT+เสาร์อาทิตย์บ้าง

เราทำงานราชการอยู่ค่ะ โชคดีมากที่ได้งานดี
ทำแล้วสนุก ไม่เบื่อ มีทั้งงานเอกสาร สลับกับงานeventต่างๆนานา งานที่ใช้ทักษะเฉพาะ
และได้ใช้ภาษา  สังคมที่อยู่ก็ดีค่ะ อบอุ่น
เพราะมันต้องทำงานด้วยกันไปอีกนาน เลยต้องรักกันๆ55555

แรกๆงานหนัก เราก็ยังสนุกกับมันนะคะ ถึงเงินเดือนจะ 15000หย่อนๆ (ก่อนนี้เราทำเอกชน ตอนจบใหม่ๆ start 20000...เพื่อนที่ทำพร้อมกันตอนนี้ 35000+แล้ว TwT)

แต่งานโอเคกว่ามาก ถึงจะเหนื่อยแต่เรายินดีที่จะทำอ่ะ

เรื่องก้อคือ ที่ๆเราอยู่ มีเด็กใหม่ในOfficeเดียวกัน 5 คนค่ะ (office ขนาดประมาน 20 คน รวมลูกจ้างประจำ)
เข้ามาไม่พร้อมกัน เราเข้ามาคนแรก
ช่วงแรกๆก็จะยุ่งมากก เพราะน้องใหม่ พี่ๆก็คงอยากเทรนงาน
อยากให้ลองจับนู่นนี่ ก้อสนุกค่ะ
แต่พอเพื่อนเริ่มทยอยๆเข้ามา
เรารู้สึกว่า พี่ไม่กระจายงานให้เพื่อนใหม่ๆเลย
กลายเป็นว่าเราต้องรับงานทั้งงานของแผนกเรา
งานบางอย่างที่เพื่อนรึพี่คนอื่นทำแล้วเฟล รึทำไม่ได้ ทำไม่ทัน
เรียกว่างานที่เด็กระดับ operation รากหญ้าๆทำได้ก้อมาเทลงเราหมด
เป็นอย่างนี้มาปีกว่าแล้วค่ะ
ที่พีคคือบางทีมีงานราษฎร์จากบอสใหญ่ๆมาให้เราทำ
การบ้านมั่ง thesisลูกหลานบ้าง (อยากบอกมากว่าพี่คะ หนูป.ตรีคณะสายศิลป์ ไม่รู้เรื่องวงจรไฟฟ้าหรอกค่ะะะ)
จนพี่หัวหน้าเรา เกือบมีปัญหากับพี่หัวหน้าเค้าอีกที ว่าทำไมใช้เรานอกเรื่อง ซึ่งไอดราม่านี้เค้าไม่ได้ว่าเราตรงๆ แต่หัวหน้าเราก็complainใส่เราซ้ำ ว่าถ้าใช้เรา ต้องมาบอกหัวหน้าก่อนนะ *awkward*

ผลของความมึนงงทั้งหมดคือเราซึ่งปกติทำงานเร็ว ดูแลโปรเจคได้จบครบ
กลายเป็นทำไรไม่เสร็จเลยค่ะ เพราะมีงานด่วนแทรกตลอด
เพื่อนบางคนนั่งแต่งหน้า 3 โมงครึ่ง เด้งกลับบ้าน
เรากะอีกคนนึงนั่งปั่นงานลากยาว 7  am - 6 pm กินข้าวยังโทรตาม ตกลงมีนายรึมีเจ้าหนี้!?!

อยากรู้ว่าถ้าเราเหวี่ยง ขอเสาร์อาทิตย์เป็นวันของเราให้พอดีกะราคาค่าจ้าง15000ต่อเดือนนี่เราผิดมั้ยคะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่