เตือนผู้ใช้ AIS แบบแพคเกจเหมาจ่ายรายเดือนให้ตรวจสอบใบเรียกเก็บเงินโดยละเอียดทุกรอบบิล

จขกท ปัจจุบันใช้แพคเกจ 3G iphone 6 750 บาท ซึ่งตลอดเวลาที่ใช้บริการกับเครือข่าย AIS (เป็นลูกค้าเครือข่ายนี้มา10กว่าปี) ไม่ว่าจะใช้แพคเกจอะไรก็ตาม ถึงเวลาเรียกเก็บเงินตามบิล ยอดที่เรียกเก็บจะเกินจากราคาเหมาจ่ายทุกครั้ง ซึ่ง จขกท ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะไหนจะ VAT 7%, calling melody และค่าโทรตามจริง (ปกติติดต่อธุระกับใครจะชอบโทรกลับ ไม่อยากให้ปลายทางต้องเสียเงิน) มันก็สมเหตุสมผลที่บิลจะออกมาแบบนั้น

แต่เมื่อ 2-3 เดือนก่อน เรื่องน่าหงุดหงิดใจและความไม่ชอบมาพากลก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆมีข้อความจาก AIS_ KKBOX ส่งเข้ามา ซึ่งบอกตามตรง จขกท ไม่รู้จักแอพพลิเคชั่นนี้และไม่เคยสนใจ หรือโหลดลงมาเก็บไว้ในเครื่องเลยด้วยซ้ำ และบิลค่าใช้จ่ายตามแพคเกจก็ไม่เคยมีรายการนี้ปรากฏมาก่อน

แต่แล้วจู่ๆ 02/04/15 ก็มีข้อความ AIS_ KKBOX เข้ามาว่าระบุว่า "ระบบจะต่ออัตโนมัติ 89บาท(ไม่รวม VAT)ยกเลิกโทร*979*289#"

ด้วยความที่ จขกท ไม่ใส่ใจอ่านข้อความโฆษณาที่มักส่งเข้ามาเป็นประจำของ AIS  เมื่อ จขกท ได้รับบิลเรียกเก็บเงินของรอบบิล 05/04/15 ส่งมา จึงรีบจ่ายทันทีโดยไม่อ่านรายละเอียดว่าค่าใช้จ่ายในรอบบิลนี้มียอดของ KKBOX รวมอยู่ด้วย แต่มาตระหนักในภายหลังจากจ่ายเงินผ่านแอพ K-MOBILE BANKING เสร็จ ก็มีข้อความจาก AIS_ KKBOX เข้ามาทันที ระบุว่า "ขอบคุณที่ชำระค่าบริการ KKBOX 89บาท(ไม่รวม VAT) ใช้ได้ถึง 03/06/15"

เมื่อเห็นดังนั้น จขกท จึงรีบติดต่อ Call Center ทันที และได้รับคำตอบว่า จขกท อาจจะเผลอไปโหลดแอพนี้มาใช้ หรือไม่ก็เผลอตอบรับการใช้บริการ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย เพราะใน appstore ก็ระบุชัดว่าไม่เคยโหลดแอพนี้ ส่วนเรื่องตอบรับก็ไม่เคย แต่มักชอบมีโทรศัพท์เข้ามาเป็นเสียงเพลงแต่ไม่มีเสียงพูดเข้ามาที่โทรศัพท์ จขกท ซึ่งพอไม่มีเสียงคนพูด จขกทก็วางทันที

จขกท จึงแจ้งขอให้ยกเลิกโปรโมชั่นเสริมนี้ หลังวางสายก็ได้รับข้อความว่าได้ยกเลิกแล้ว แต่แล้วรอบบิลเดือนถัดมา 05/05/15 มันก็ยังคงเรียกเก็บเหมือนเดิม หนำซ้ำระหว่างนั้นก็มีข้อความ AIS_ KKBOX เข้ามาหลอกหลอนอย่างต่อเนื่องอีกว่า นี่คือ user name และ passwd สักพักมีมาอีกบอกว่าหมายเลขที่กดไม่ถูกต้อง....งงเลยค่ะ แอพก็ไม่มี ใช้ก็ไม่ได้ใช้ แล้วนี่มันคืออะไร เหมือน AIS_ KKBOX พูดเองเออเองอยู่คนเดียวตลอด???!!!

ด้วยความที่ จขกท  ไม่ชอบให้มียอดค้างจ่ายก็จ่ายบิลตามยอดไปปกติอีก แล้วค่อยโทรเคลียร์กับ Call Center ภายหลังอีกครั้ง และเหมือนเดิม Call Center บอกว่าได้ทำการยกเลิกให้แล้วค่ะ แต่จะมีผลหลังบิลรอบใหม่ออกไม่เกิน 15 วัน นั่นหมายความว่า รอบบิลหน้า 05/06/15 จะยังคงมียอด KKBOX ปรากฏอยู่อีกเพราะดำเนินการในรอบบิลนี้ไม่ทันแล้ว  และต้องรอดูยอดบิลใหม่และเครดิตเงินคืนให้ในรอบบิลเดือนถัดไปคือ 05/07/15

บอกตามตรง โมโหมากๆค่ะ นี่คืออะไร มันใช่เรื่องไหมเนี่ยที่ลูกค้าจะต้องมารับสภาพยอมจ่ายเงินกับสิ่งที่ไม่ได้ใช้แบบนี้

ขอเตือนทุกๆคนเลยนะคะ โปรดตรวจสอบข้อความ SMS ที่ได้รับจากผู้ให้บริการทางโทรศัพท์ทุกครั้ง เห็นอะไรไม่ชอบมาพากลรีบแจ้งเลยค่ะ และสำคัญมากๆอ่านใบเรียกเก็บเงินโดยละเอียดทุกครั้งว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการอะไรบ้างจากลูกค้า  จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินโดยไม่จำเป็นกับสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบ จขกท

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่