-----------------------------
อัพเดทล่าสุด 15 มิย
ผู้จัดการสาขาโทรมาขอโทษแล้วครับ บอกว่า เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการใหม่ แล้วก็พนักงานก็ยังใหม่ จะจัดอบรมให้ดีกว่าเดิม...
ครับ
ผมไม่ได้จะโกรธเลย ถ้าบอกผมมาแต่แรกเลยว่าย้ายไม่ได้ เข้าใจนะครับ ว่าลูกค้าก็ไม่ใช่พระเจ้า อะไรไม่ได้ผมก็ยอมถ้ามันไม่ได้ แต่มาอ้างโน่นอ้างนี่ มันไม่เหมาะสมเลยครับผม รบกวนฝากแค่ตรงนี้
ขอบคุณครับ
-----------------------------
สวัสดีครับ ไม่เคยตั้งกระทู้แนวนี้เลย ถ้าพิมแล้วงง หรือผิดพลาดอะไรก็ขออภัยไว้ด้วยครับ
เรื่องราวคือ ผมและผองเพื่อน ได้ไปกิน MK บุฟเฟ่ ที่ MKในโรงหนัง สาขาหนึ่ง บนถนนสุขุมวิท ซึ่งสาขานี้มีบริการจัดโปรแบบ บุฟเฟ่ครับ
ผมและเพื่อนรวมกันทั้งหมดมี 6 คน ก็จัดแจงเข้าไปในร้านตามปกติ ในตอนแรกผมเข้าใจครับ ว่า คนเต็ม ก็เลยให้พวกผมที่มากัน 6 คน นั่งโต้ะขนาด 4 คน (มี 1 หม้อ) ซึ่งพวกผมไม่ได้ติดใจอะไรตรงนี้ครับ ก็นั่งกันไปปกติ
เหตุการณ์มันเริ่มขึ้นหลังจากตรงนี้ครับ
หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาทีแรก (ซึ่งของกินยังไม่มีอะไรมา เข้าใจว่าระบบสั่งอาจจะต้องรอคิว)
โต้ะที่อยู่ด้านขวามือของผม ลักษณะเป็นโต้ะยาวครับ ลูกค้าโต้ะนี้ ได้ลุกออกไปจนหมดแล้ว (ดูรูปประกอบได้ครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยสังเกตโต้ะผมว่า แค่วาง จาน ถ้วย แก้วน้ำ คนละ 2 แก้ว (แก้วแรกเป็นน้ำชา ส่วนแก้วที่สองเปนน้ำที่สั่งเพิ่มได้ครับ จะมาพร้อมกัน)
ลองคิดตามว่า การสั่งของครั้งนึง ค่อนข้างจะใช้เวลานานมาก กลุ่มผมที่มากัน 6 คนก็ต้องสั่งเผื่อให้พอกินกับช่วงเวลาที่จะมาเสริฟใหม่
สั่งเป็ดย่างจานใหญ่เพิ่ม ติ่มซำ ผมดูแล้ว ที่วางมันไม่พอแน่ๆครับ
ผมเลยบอก พนง ผู้หญิง คนนึงว่า น้องครับ พี่ขอเปลี่ยนโต้ะได้ไหม นั่งแบบนี้มันอึดอัดมาก (ตรงจุดนี้ผมอาจคิดไปเองว่าน้องเค้าทำหน้าไม่พอใจ)
โต้ะข้างๆ ยังไม่เก็บครับ น้องเค้าบอกว่า เดี๋ยวรอดูคิวหน้าร้านก่อนนะคะ ว่ามีคนจองไหม แล้วก็เดินจากไป...
เวลาผ่านไป 5 นาที ได้ครับ น่าจะเป็นเด็กฝึกงานผู้ชายเดินมาอีกคน ผมก็ถามว่า น้องครับ พี่ขอเปลี่ยนโต้ะได้ไหม (เพราะผมเห็นว่าเวลาผ่านไปนานแล้ว ยังไม่มีใครมานั่ง) น้องคนนั้นบอก ได้ครับ... แต่ทว่า มีเสียงตะโกนมาจากพนง ผู้หญิงคนเดิมที่อยู่ใกล้ๆ ไล่ให้น้องคนนั้นไปดูคิวที่หน้าร้าน (ทำไมเค้าไม่ดูให้ผมตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมถาม) ซึ่งในตอนนั้น ผมเห็นพนักงานคนนั้น กำลังเก็บโต้ะที่มีขนาดคนนั่ง 2 คนอยู่ครับ (ซึ่งมันเหลือที่ว่างอีกเยอะมาก สำหรับโต้ะแบบ 2 คน)
เวลาผ่านไปอีก 5 นาทีครับ โต้ะข้างๆผม ยังไม่มีการเก็บถ้วยชามแต่อย่างไร เรียกน้องฝึกงานคนเดิมมาถาม ก็ได้แต่ตอบหน้าเจื่อนๆว่า ผมบอกให้แล้วครับพี่
ผมเริ่มตัดใจ ไม่อยากย้ายโต้ะ เพราะเห้นว่าเวลาผ่านมาพอสมควรแล้ว จึงตัดสินใจถามพนง.ผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง ได้คำตอบว่า "รอเก็บโต้ะ" แต่ จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ครับ ผมก็รอดูว่า พนักงานของที่นี่ จะเก็บโต้ะให้พวกผมย้ายไหม (ซึ่งจริงๆไม่อยากย้ายแล้วครับ มาครึ่งทางแล้ว ถึงจะกินกันทุลักทุเลไปบ้างแต่ก็ยังพอกินได้)
แล้วมันมีอีกโต้ะที่อยู่ข้างหลังครับ เป็นโต้ะที่มีแถวยาว มี3หม้อ พนักงานผู้หญิงคนเดิมครับ ไปเก็บโต้ะนั้นครับ.. ผมคิดในแง่ดีว่า เอาวะ เค้าอาจจะมีคิวคนมาเป็นสิบ เลยไปเก็บข้างหลังก่อน
แต่จนแล้วจนรอด เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เต็ม (พนักงานเดินมาบอกว่าเหลือ 15 นาที) โต้ะด้านข้างผม และข้างหลังผมก็ยังว่างครับ และแล้วพนักงานคนนั้นก็เริ่มบรรเลง เก็บโต้ะที่อยู่ข้างผม
ใช้เวลาตั้งแต่ครั้งแรกที่ร้องขอเปลี่ยนโต้ะ 50 นาทีเต็มครับ ไม่เก็บโต้ะ ไม่มีใครมา แต่ไม่ให้ย้าย ไปเก็บโต้ะอื่น
ผมก็เป็นลูกค้าคนนึงครับ มากินมาใช้บริการ ก็อยากได้ใช้บริการที่ดีๆ ในหลายๆอย่างผมมองข้ามมันได้ครับ ถ้าสู้บอกผมแต่แรกมาเลยว่า ย้ายไม่ได้ มา 6 คนต้องนั่งโต้ะ 4 เท่านั้น ผมก็จะยอมนั่งครับ แต่การมาบอกว่า ได้ๆ แล้วอ้างนุ่นอ้างนี่ อ้างว่ามีคิว อ้างว่าให้รอเก็บโต้ะ
มันเป็นบริการที่แย่มากเลยครับ
และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับผม ที่เอ็มเคสาขานี้ครับ ผมยอมเสียเงินอีกหน่อยไปกิน mk gold ที่อยู่ใกล้ๆ น่าจะสบายใจกว่านี้ครับ
ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านมาครับ ภาษาอาจงงไปบ้าง ขออภัยด้วยครับ
รูปเหตุการณ์ขณะไปเก็บโต้ะข้างหลังครับ (มีรุปขณะเก็บแต่ติดหน้าพนักงานมาด้วยเลยขออนุญาตลงแบบนี้แทนครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ประสบการณ์ MK บุฟเฟ่ ที่สุดแสนจะไม่ประทับใจในบริการ
อัพเดทล่าสุด 15 มิย
ผู้จัดการสาขาโทรมาขอโทษแล้วครับ บอกว่า เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการใหม่ แล้วก็พนักงานก็ยังใหม่ จะจัดอบรมให้ดีกว่าเดิม...
ครับ
ผมไม่ได้จะโกรธเลย ถ้าบอกผมมาแต่แรกเลยว่าย้ายไม่ได้ เข้าใจนะครับ ว่าลูกค้าก็ไม่ใช่พระเจ้า อะไรไม่ได้ผมก็ยอมถ้ามันไม่ได้ แต่มาอ้างโน่นอ้างนี่ มันไม่เหมาะสมเลยครับผม รบกวนฝากแค่ตรงนี้
ขอบคุณครับ
-----------------------------
สวัสดีครับ ไม่เคยตั้งกระทู้แนวนี้เลย ถ้าพิมแล้วงง หรือผิดพลาดอะไรก็ขออภัยไว้ด้วยครับ
เรื่องราวคือ ผมและผองเพื่อน ได้ไปกิน MK บุฟเฟ่ ที่ MKในโรงหนัง สาขาหนึ่ง บนถนนสุขุมวิท ซึ่งสาขานี้มีบริการจัดโปรแบบ บุฟเฟ่ครับ
ผมและเพื่อนรวมกันทั้งหมดมี 6 คน ก็จัดแจงเข้าไปในร้านตามปกติ ในตอนแรกผมเข้าใจครับ ว่า คนเต็ม ก็เลยให้พวกผมที่มากัน 6 คน นั่งโต้ะขนาด 4 คน (มี 1 หม้อ) ซึ่งพวกผมไม่ได้ติดใจอะไรตรงนี้ครับ ก็นั่งกันไปปกติ
เหตุการณ์มันเริ่มขึ้นหลังจากตรงนี้ครับ
หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาทีแรก (ซึ่งของกินยังไม่มีอะไรมา เข้าใจว่าระบบสั่งอาจจะต้องรอคิว)
โต้ะที่อยู่ด้านขวามือของผม ลักษณะเป็นโต้ะยาวครับ ลูกค้าโต้ะนี้ ได้ลุกออกไปจนหมดแล้ว (ดูรูปประกอบได้ครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยสังเกตโต้ะผมว่า แค่วาง จาน ถ้วย แก้วน้ำ คนละ 2 แก้ว (แก้วแรกเป็นน้ำชา ส่วนแก้วที่สองเปนน้ำที่สั่งเพิ่มได้ครับ จะมาพร้อมกัน)
ลองคิดตามว่า การสั่งของครั้งนึง ค่อนข้างจะใช้เวลานานมาก กลุ่มผมที่มากัน 6 คนก็ต้องสั่งเผื่อให้พอกินกับช่วงเวลาที่จะมาเสริฟใหม่
สั่งเป็ดย่างจานใหญ่เพิ่ม ติ่มซำ ผมดูแล้ว ที่วางมันไม่พอแน่ๆครับ
ผมเลยบอก พนง ผู้หญิง คนนึงว่า น้องครับ พี่ขอเปลี่ยนโต้ะได้ไหม นั่งแบบนี้มันอึดอัดมาก (ตรงจุดนี้ผมอาจคิดไปเองว่าน้องเค้าทำหน้าไม่พอใจ)
โต้ะข้างๆ ยังไม่เก็บครับ น้องเค้าบอกว่า เดี๋ยวรอดูคิวหน้าร้านก่อนนะคะ ว่ามีคนจองไหม แล้วก็เดินจากไป...
เวลาผ่านไป 5 นาที ได้ครับ น่าจะเป็นเด็กฝึกงานผู้ชายเดินมาอีกคน ผมก็ถามว่า น้องครับ พี่ขอเปลี่ยนโต้ะได้ไหม (เพราะผมเห็นว่าเวลาผ่านไปนานแล้ว ยังไม่มีใครมานั่ง) น้องคนนั้นบอก ได้ครับ... แต่ทว่า มีเสียงตะโกนมาจากพนง ผู้หญิงคนเดิมที่อยู่ใกล้ๆ ไล่ให้น้องคนนั้นไปดูคิวที่หน้าร้าน (ทำไมเค้าไม่ดูให้ผมตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมถาม) ซึ่งในตอนนั้น ผมเห็นพนักงานคนนั้น กำลังเก็บโต้ะที่มีขนาดคนนั่ง 2 คนอยู่ครับ (ซึ่งมันเหลือที่ว่างอีกเยอะมาก สำหรับโต้ะแบบ 2 คน)
เวลาผ่านไปอีก 5 นาทีครับ โต้ะข้างๆผม ยังไม่มีการเก็บถ้วยชามแต่อย่างไร เรียกน้องฝึกงานคนเดิมมาถาม ก็ได้แต่ตอบหน้าเจื่อนๆว่า ผมบอกให้แล้วครับพี่
ผมเริ่มตัดใจ ไม่อยากย้ายโต้ะ เพราะเห้นว่าเวลาผ่านมาพอสมควรแล้ว จึงตัดสินใจถามพนง.ผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง ได้คำตอบว่า "รอเก็บโต้ะ" แต่ จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ครับ ผมก็รอดูว่า พนักงานของที่นี่ จะเก็บโต้ะให้พวกผมย้ายไหม (ซึ่งจริงๆไม่อยากย้ายแล้วครับ มาครึ่งทางแล้ว ถึงจะกินกันทุลักทุเลไปบ้างแต่ก็ยังพอกินได้)
แล้วมันมีอีกโต้ะที่อยู่ข้างหลังครับ เป็นโต้ะที่มีแถวยาว มี3หม้อ พนักงานผู้หญิงคนเดิมครับ ไปเก็บโต้ะนั้นครับ.. ผมคิดในแง่ดีว่า เอาวะ เค้าอาจจะมีคิวคนมาเป็นสิบ เลยไปเก็บข้างหลังก่อน
แต่จนแล้วจนรอด เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เต็ม (พนักงานเดินมาบอกว่าเหลือ 15 นาที) โต้ะด้านข้างผม และข้างหลังผมก็ยังว่างครับ และแล้วพนักงานคนนั้นก็เริ่มบรรเลง เก็บโต้ะที่อยู่ข้างผม
ใช้เวลาตั้งแต่ครั้งแรกที่ร้องขอเปลี่ยนโต้ะ 50 นาทีเต็มครับ ไม่เก็บโต้ะ ไม่มีใครมา แต่ไม่ให้ย้าย ไปเก็บโต้ะอื่น
ผมก็เป็นลูกค้าคนนึงครับ มากินมาใช้บริการ ก็อยากได้ใช้บริการที่ดีๆ ในหลายๆอย่างผมมองข้ามมันได้ครับ ถ้าสู้บอกผมแต่แรกมาเลยว่า ย้ายไม่ได้ มา 6 คนต้องนั่งโต้ะ 4 เท่านั้น ผมก็จะยอมนั่งครับ แต่การมาบอกว่า ได้ๆ แล้วอ้างนุ่นอ้างนี่ อ้างว่ามีคิว อ้างว่าให้รอเก็บโต้ะ
มันเป็นบริการที่แย่มากเลยครับ
และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับผม ที่เอ็มเคสาขานี้ครับ ผมยอมเสียเงินอีกหน่อยไปกิน mk gold ที่อยู่ใกล้ๆ น่าจะสบายใจกว่านี้ครับ
ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านมาครับ ภาษาอาจงงไปบ้าง ขออภัยด้วยครับ
รูปเหตุการณ์ขณะไปเก็บโต้ะข้างหลังครับ (มีรุปขณะเก็บแต่ติดหน้าพนักงานมาด้วยเลยขออนุญาตลงแบบนี้แทนครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้