ขอร้อง! ธนาคารทั้งหลายหยุดบังคับให้ลูกค้าต้องซื้อประกันตอนทำบัตร ATM เถอะ พอกันที!!!

เมื่อกี๊มี SMS เข้ามาในมือถือว่าเงินออกจากบัญชี 599 บาท ดิฉันตกใจมากเลยโทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกรุงไทยกลัวว่าบัตรจะถูกแฮกเพราะบัญชีนี้เป็นบัญชีที่ลูกค้าโอนเงินเข้า(ขายของออนไลน์) คำตอบที่ได้จากพนักงานคือเป็นค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 599 บาท บัตรที่ดิฉันถืออยู่คือบัตรที่มีประกันอุบัติเหตุด้วย คือดิฉันงงมากค่ะตอนไปทำบัตรก็ย้ำนักย้ำหนากับพนักงานว่า "เอาบัตรธรรมดา ไม่เอาบัตรที่มีประกัน มีประกันเยอะแล้ว"ค่ะ แต่ก็ยังได้ประกันแถมมาอยู่ดี ค่าธรรมเนียม 599 บาทนี้ดิฉันกินได้เป็นสัปดาห์ สงสารผู้บริโภคบ้างเถอะค่ะ ทำยอดจนไม่สนความผิดชอบชั่วดีเลยหรือ 599 บาท 1 ล้านบัตรก็ได้แล้วปีละ 599 ล้านบาท หากินง่ายดีนะคะ

ธนาคารไม่มีบัตร ATM ที่กดเงินอย่างเดียวหรอคะหรือยังไง? ทำไมต้องมีประกันด้วย ไม่ได้อยากได้ค่ะ มีเยอะแล้วค่ะ หยุดหลอกขายให้ลูกค้าได้แล้ว !

1. ขอสอบถามผู้เชียวชาญหน่อยนะคะว่าจะทำอะไรได้บ้างคะกรณีแบบนี้ ถ้าปิดบัตรเลย เหลือแต่บัญชีธนาคารให้ลูกค้าโอนเงินเข้าอย่างเดียวจะยังต้องเสียค่าโง่ 599 บาทอีกไหมคะ
2. จะยกเลิกประกันอย่างเดียวได้ไหมคะ เอาแค่บัตรATM ถ้ายกเลิกได้จะยังต้องเสีย 599 บาทต่อปีไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่