คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
จขกท. โดนคล้ายๆ ของเราเลยแฮะ สเต็ปพูดก็คล้ายๆ กันแถมประกันก็เจ้าเดียวกัน แบบเดียวกัน 15/5 แบงก์ก็เจ้าเดียวกัน ต่างกันตรงที่ เราแจ้งยกเลิกไม่ทัน 555+ เพราะไปรษณีย์แถวบ้านเราที่ต่างจังหวัดขยันทำงาน กว่ากรมธรรม์จะส่งถึงบ้านก็เลยกำหนดที่ยกเลิกได้ล่ะ (ยังไงขอให้ จขกท. แจ้งยกเลิกและได้เงินคืนโดยไวนะคะ)
ซึ่งตอนนั้นวงเงินบัตรของเราจะเต็มละ เราเลยถามว่าถ้าในบัตรไม่มีวงเงินละ จะทำยังไง พนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีการชำระติดกัน 2 เดือน ประกันชีวิตก็จะยกเลิกอัตโนมัติ
แต่แล้ววววว สิ้นเดือน บัตรเครดิตอนุมัติยอดให้เฉยเลย 555+ เดือนนั้นเลยโดนเรียกเก็บค่าประกันชีวิตไป 9,000 (วงเงินบัตรโอเวอร์เกินไปให้ 8,000 กว่าบาท) สิ้นเดือนต้องส่งยอดขั้นต่ำที่ 10,000 กว่าบาท (หน้ามืดเลย จะไม่จ่ายก็ไม่ได้ เครดิตเสียอีก เพราะถือว่าค้างยอดบัครเครดิต)
พอโทรไปจะขอยกเลิก พนักงานบอกถ้ายกเลิกตอนนี้ 9,000 ที่จ่ายเข้ามาจะไม่ได้คืน (เรานี่เงิบเลย ไม่น่ะค่าโง่ 9,000 กว่าบาทเลยหรอ) เราเลยถามว่ามีทางไหนที่เราจะทำได้บ้าง พนักงานเลยแนะนำให้เราปรับลดค่าเบี้ยประกันลงมาครึ่งหนึ่ง แล้วทางประกันจะโอนยอดคืนเข้าบัตรเครดิตให้ 4,500 เราเลยเอาว่ะ เงินออม เผื่อฉุกเฉินเข้าโรงพยาบาลไรงี้
สรุปตอนนี้ เราเลือกที่จะเปลี่ยนจากชำระผ่านบัตรเครดิต มาเป็นชำระค่าเบี้ยประกันผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ก็ได้แต่หวังว่าพอครบปีที่ 15 จะได้เงินคืนจริงๆ ไม่โดนอลิอันซ์เล่นตุกติก จนต้องไปขึ้นโรง ขึ้นศาล ^^
ซึ่งตอนนั้นวงเงินบัตรของเราจะเต็มละ เราเลยถามว่าถ้าในบัตรไม่มีวงเงินละ จะทำยังไง พนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีการชำระติดกัน 2 เดือน ประกันชีวิตก็จะยกเลิกอัตโนมัติ
แต่แล้ววววว สิ้นเดือน บัตรเครดิตอนุมัติยอดให้เฉยเลย 555+ เดือนนั้นเลยโดนเรียกเก็บค่าประกันชีวิตไป 9,000 (วงเงินบัตรโอเวอร์เกินไปให้ 8,000 กว่าบาท) สิ้นเดือนต้องส่งยอดขั้นต่ำที่ 10,000 กว่าบาท (หน้ามืดเลย จะไม่จ่ายก็ไม่ได้ เครดิตเสียอีก เพราะถือว่าค้างยอดบัครเครดิต)
พอโทรไปจะขอยกเลิก พนักงานบอกถ้ายกเลิกตอนนี้ 9,000 ที่จ่ายเข้ามาจะไม่ได้คืน (เรานี่เงิบเลย ไม่น่ะค่าโง่ 9,000 กว่าบาทเลยหรอ) เราเลยถามว่ามีทางไหนที่เราจะทำได้บ้าง พนักงานเลยแนะนำให้เราปรับลดค่าเบี้ยประกันลงมาครึ่งหนึ่ง แล้วทางประกันจะโอนยอดคืนเข้าบัตรเครดิตให้ 4,500 เราเลยเอาว่ะ เงินออม เผื่อฉุกเฉินเข้าโรงพยาบาลไรงี้
สรุปตอนนี้ เราเลือกที่จะเปลี่ยนจากชำระผ่านบัตรเครดิต มาเป็นชำระค่าเบี้ยประกันผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ก็ได้แต่หวังว่าพอครบปีที่ 15 จะได้เงินคืนจริงๆ ไม่โดนอลิอันซ์เล่นตุกติก จนต้องไปขึ้นโรง ขึ้นศาล ^^
แสดงความคิดเห็น
สุดท้ายโดนเหมือนกันจริงๆ. หลอกทำประกันอลิอันซ์แทนที่จะเป็นการออมเงิน
ต้องขอบคุณกระทู้ก่อนหน้านี้มา ถ้าไม่ใช่คุณเราคงจะเสียไปมากกว่านี้ http://m.ppantip.com/topic/33767963?
เริ่มนะคะวันนึงตอนขับรถกลับบ้านมีพนักงานโทรมา บอกโทรมาจาก ธนาคารกรุงศรี!!! เราเพิ่งจะทำบัตรเครดิต ธ.นี้ไป เราก็สงสัยเกี่ยวกับบัตรเครดิตเรารึป่าว เผื่อโทรมาแจ้งว่ามีค่าบริการอะไรเกี่ยวกับบัตร พนง.พูดอ้อมโลกอ้อมค้อมจนเราลำคาญ พนง.บอกว่าเป็นสิทธิประโยชน์ของผู้ถือบัตร ไม่ได้มีแบบนี้ทุกคน สิทธิเฉพาะคนเปิดบัตรใหม่ เราก็ไม่อยากคุยแต่อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับบัตร เค้าก็เสนอๆตอนแรกเราไม่ได้สนใจฟัง รู้แค่ว่ามีค่าใช้จ่าย เราก็ถามหงุดหงิดว่าตกลงนี่บังคับทำไหมคุณพูดวกไปวนมา เพราะถ้าบังคับเราจะได้ไปยกเลิกบัตรเครดิตทิ้ง เราไม่ต้องการบัตรที่มีค่าใช้จ่ายอะไร พนง.รีบลนตอบว่าไม่ใช่ค่ะ เราก็เลยบอกงั้นพูดมาตรงๆนะ พนง.ก็อธิบาย รอบนี้เราก็เลยฟังว่าตกลงมันคืออะไร กลัวจะอ้อมโลกสุดท้ายเกี่ยวกับบัตร ได้ใจความว่า เป็นการออมเงิน สิทธิพิเศษจากกรุงศรี มีแต่คนสมัครแคมเปญนี้ มีเงินปันผลให้ ได้รับเงินคืนเต็มจำนวน
เราก็เริ่มสนใจตรงเป็นการออมเงิน แต่เราก็กลัวอยู่ดีก็ถามๆๆ พนง.ก็พูดอ้อมมากวกไปวนมา เราคุยกับ พนง.ชม.กว่า เราก็บอกว่า ช่วยพูดตรงๆได้ไหม พนง.ย้อนถามว่า นี่ยังไม่พูดตรงตรงไหนหรอคะ ย้ำแค่ว่าเสียเดือนละพันให้ออม ได้เงินปันผล แต่ไม่ให้ออมเกิน5ปี เพราะกลัวคนจะทำระยะยาวจะได้เงินปันผลเยอะอะไรซักอย่าง เราเลยสรุปให้พนง.ฟังว่า ตกลงว่าเราออมเดือนละ 1,000 บาท แล้วเราจะยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ใช่ไหม พนง.ตอบว่า "หลัง6เดือนแล้วสามารถยกเลิกได้ " เราถามว่า ยกเลิกแล้วเราจะได้รับเงินคืนเต็มไม๊ พนง.บอกว่าได้เต็ม เราย้ำอีกว่า สมมุติเราออมเดือนละ 1,000 เวลา6เดือนเรายกเลิก เราจะได้เงิน 6,000บาทคืนใช่ไหม พนง.บอกว่า จะเป็นยอด 1,184บาทนะคะ ทางธนาคารไม่มีนโยบายเป็นหลักสิบอะไรซักอย่าง เราก็โอเค ถ้างั้นเราออมเดือนละ 1,184บาท หกเดือน เราจะได้เงินคืนครบนะ พนง.คำนวนให้แล้วบอกจะได้ครบและปันผลด้วย แล้วจะมีกรมธรรม์มาที่บ้าน โดยแคมเปญนี้จะไม่มีประกันอุบัติเหตุให้นะคะไม่มีค่ารักษาพยาบาล มีแต่ประกันคุ้มครองวงเงิน!! เราก็ถามย้ำว่าไม่มีไปหักคชจ.อะไรนะ ไม่ใช่ว่าออมไป 1,184 บาทออมจริง 800 ที่เหลือหักค่าเบี้ยหรืออะไร พนง.ก็บอกไม่มีเป็นการออมเต็มจำนวน เราก็โอเค งั้นตกลงถือเป็นการบังคับตัวเองออมเงิน โดยพนง.บอกว่าจะหักจากบัตรเครดิต เราก็ถามว่าถ้าเรามียอดรูดสินค้าอยู่ก่อนล่ะ เค้าก็บอกไม่เกี่ยวกัน ยอดนี้จะอยู่ด้านล่าง เขียนว่า save นะคะ!! เรากะว่าจะออกจากงานอีก6เดือนพอดีจะได้มีเงินก้อนเล็กๆติดตัว และไม่นานใบเรียกเก็บเงินจากกรุงศรีมาบ้านเรา มียอดอยู่ข้างล่างจริง โดยงวดแรกเราต้องจ่ายยอดของสองเดือน คือ 2,368 บาท อันนี้พนง.แจ้งไว้แล้ว เราก็งงๆตั้งแต่เป็นยอดอลิอัน ก่อนจ่ายเราก็เลยไปถาม พนง.กรุงศรีก่อน ว่ายอดเนี้ยเป็นของกรุงศรีรึป่าว เพราะมีพนง.โทรมาบอกเป็น พนง.กรุงศรี พนง.ก็บอกว่าไม่ใช่ของธนาคารแต่อลิอันกับกรุงศรีโคกันอยู่ เราก็เลยถามว่า ยอดอันนี้มันเป็นของจริงใช่ไหมเค้าบอกเป็นการออม พนง.บอกเป็นของจริงค่ะไม่ได้โดนแอบอ้าง แต่รายละเอียดไม่ทราบ เราก็โอเคถือเป็นการออมก็จ่ายไป หลังจากนั้นไม่นานกรมธรรม์ก็มาที่บ้านแต่!! เป็นกรมธรรม์ของ อลิอันซึ่งก่อนหน้านี้ พนง.ไม่ได้บอกเลยบอกแต่เป็น พนง.กรุงศรี และเรายอมรับค่ะว่าเราโง่เรื่องนี้เราอ่านกรมธรรม์แล้วเราไม่เข้าใจเลยอะไรคือเวนคืน ในชีวิตไม่เคยทำประกันใดๆมาก่อน บัตรเครดิตนี่ก็ใบแรก จนเมื่อไม่กี่วัน เราได้อ่านกระทู้ และรู้สึกว่าทำไม พนง.พูดเหมือนกับที่บอกเรา เป็นการออมเงิน!! วันนี้เราเลยตัดสินใจโทรไปที่ อลิอันอยุธยา ซึ่งได้เรื่องว่า สรุปที่เราทำไปเป็นประกันชีวิต!! ถ้าเราจะยกเลิกตอนนี้ เบี้ยประกันที่เราเสียไปทั้งหมดจะเป็นศูนย์ แต่ถ้าเราส่งครบ1ปีแล้วขอยกเลิก ก็จะโดยค่าเวนคืนกรมธรรม์!! เราเลยถามว่าถ้างั้นต้องส่งครบ 5ปีจามกรมธรรม์ใช่ไหม 15/5 ถึงจะได้เงินคืนครบ พนง.ตอบว่า จากที่ดูท้ายกรมธรรมธ์ 5ปีก็ไม่ได้เงินครบนะคะ เราเลยเริ่มโวยวายบอกตอนนั้นทำไมไม่บอกแบบนี้เลย พนง.บอกถ้างั้นจะแจ้งให้ฝ่ายตรวจสอบตรวจสอบคลิปเสียงให้นะคะแล้วจะแจ้งผลประมาณ7วัน เราก็บอกเรางให้หน่อยได้ไหม เพราะใช้วิธีตัดยิดจากบัตรเครดิต แบบนี้เราต้องไปจ่ายอีกงวดหรอ พนง.ก็บอก"ตัดยอดไปแล้วค่ะ ยังไงของเดือนนี้ก็ต้องจ่าย" (ถ้าเราไม่จ่ายเท่ากับเราค้างค่าบัตรเครดิต)
เรายังโชคดีมากจริงๆเป็นเงินไม่เยอะหรอก เพราะเราเพิ่งทำได้3เดือน เป็นขำนวนเงินน้อยมากถ้าเทียบกับคนอื่นๆ แต่ถ้าให้เสียฟรีไปเลยแบบไม่ทำอะไรเราคงทำไม่ได้ ถึงจะไม่เยอะแต่เราก็กินใช้ได้ทั้งเดือน
สรุปนะคะ
1. พนง.ที่โทรมาบอกแต่ว่าเป็น พนง.จากกรุงศรี แคมเปญที่เราสมัครเป็นแคมเปญจากรุงศรี เราคิดว่าที่ต้องโกหกเพราะถ้าบอกอลิอันซ์เราวางสายแน่ๆเพราะใครๆก็รู้ว่าเกี่ยวกับประกันไม่เกี่บงกับบัตรเรา
2. พนง.บอกเป็นการออมเงิน สุดท้ายกลายเป็นการทำประกัน
3. พนง.บอกหลังจาก6เดือนจะยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้โดยจะได้เงินคืนเต็มจำนวน สุดท้ายถ้ายอกเลิกก่อน1ปีเงินที่เสียไปเป็นศูนย์ ถ้าหลัง1ปีต้องเสียค่าเวนคืนกรมธรรม์ ไม่ว่าจะยกเลิกเมื่อไหร่ก็ตามหรือแม้แต่ส่งครบกำหนดเวลา
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เพื่อให้คนทั่วไปได้ทราบนะคะว่าเค้าทำงานกันยังไง จะได้ไม่ต้องเข้าใจผิดแบบเราอีก
สิ่งที่พวกเค้าพูดห่างไกลกับความเป็นจริงจนเราไม่อยากจะเชื่อขนาดย้ำแล้วย้ำอีกยังพลาดเลยค่ะ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะคะ