แทบจะสิ้นเนื้อประดาตัวกันเลยกับค่ายาง คู่ละเจ็ดพันกว่าบาท -*-
แต่ก็ยอมเพราะลายมันสวย และ ขนาดที่ดูใหญ่กว่าปกติ
ด้วยขนาดล้อหน้าของ R15 ที่ให้มา 2.15 ทำให้มันถูกจำกัดการใช้ยางไม่เกิน 100/80 หรือ 110/70 ในบางยี่ห้อ
เพราะขนาดมาตราฐานคือ 90/80 ทำให้ตัวเลือกยางดีดีที่ตรงรุ่นตรงเบอร์มันหาได้ยากยิ่ง
ขนาดของล้อหลัง 3.50 มากับยางตรงรุ่นตรงเบอร์ 130/70 อัพมากกว่านั้นก็ได้ แต่ยางบางยี่ห้อมันใหญ่จนเบียดโซ่ เลยเอาเบอร์ตรงดีกว่า
อ่านจะรีวิว อ่านจากสเปค พบว่า ยางยี่ห้อนี้แปลกอยู่อย่าง ขนาดมาตราฐานของยาง มักจะไม่ตรงเบอร์ที่กำกับไว้เช่น
ยางหลัง 130/70 แต่กลับมีขนาดความกว้างถึง 139 มิลลิเมตร !! จริง ๆ มันคือเบอร์ 140 ได้เลยนะ
ยางหน้า 90/80 แต่มีความกว้างเกินมานิดหน่อย คือ 92 มิลลิเมตร อันนี้โอเค รับได้
จึงเป็นที่มาของการใช้ยางที่แพงที่สุดคู่นึง ของเจ้ารถคู่ใจ R15 คันนี้เอง
ปล.กว่าจะมาเป็นคู่นี้ผมเปลี่ยนยางไปแล้ว 7 คู่!! เรื่องจริงนะ วันหลังจะทำรีวิวเลย
และอย่าถามว่าเปลี่ยนยางบ่อยขนาดนี้ บ้าหรือเปล่า ไม่ได้บ้า แค่ บ๊อง ๆ น่ะครับ 555+
ฟิลลิ่งการขับขี่
หลังจากเปิดหน้ายางมาสัก สองสามร้อยโล (แรก ๆ จะตกใจ เพราะวิ่งกลางแดดร้อน ๆ กรุงเทพ มียางละลายให้เห็น )
ให้การยึดเกาะที่ดีกว่ายางติดรถ อย่างเห็นได้ชัด การเข้าโค้ง สามารถโน้มตัวลงไป ยางจะเทลงไปให้เองอย่างนุ่มนวล ไม่เหมือน iz003 ของ irc ยางคู่นั้นจะเทลงไปจนคนขี่ที่ไม่เคยชินจะเหวอเอาง่าย ๆ
การขับขี่ผ่านลูกระนาด นุ่มน้อยกว่ายางติดรถ irc rx01 ซึ่งรายนั้นนุ่มกว่า แต่ ก็แลกมากับการที่ รู้สึกสัมผัสถนนมากขึ้น แรงสั่นสะเทือนจากยางมาถึงคนนั่ง รู้สึกได้ แต่พอผ่านช่วงรันอินยางไปแล้ว จะรู้สึกว่า นุ่ม เงียบขึ้น และ กระเทือนน้อยลง แต่ เกาะมาก
ยางคู่นี้ มีข้อเสียคือ เวลาสตาร์ทในตอนเช้า ต้องวิ่งวอมม์ยางสักสองสามโล ไม่งั้นจะรู้สึกว่ามันเกาะน้อยไปหน่อย แต่พออุณภูมิได้ที่ ก็หนึบเป็นตุ๊กแกเช่นกัน
โดยรวม กับเงินที่เสียไป แลกกับ สมถนะ และ ลายยางที่สวยถูกใจ ก็ถือว่าคุ้มค้า ในระยะยาว ก็ต้องดูกันต่อไปว่ามันทนแค่ไหน
จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ ^^
--- ไปเรียนขับขี่หลักสูตร sport riding skill กับทาง YRA yamaha มา ไว้จะมารีวิวนะครับ ---
ใส่รองเท้าคู่ใหม่ให้ R15 มาครับ กับ Bridgestone BT-39
แต่ก็ยอมเพราะลายมันสวย และ ขนาดที่ดูใหญ่กว่าปกติ
ด้วยขนาดล้อหน้าของ R15 ที่ให้มา 2.15 ทำให้มันถูกจำกัดการใช้ยางไม่เกิน 100/80 หรือ 110/70 ในบางยี่ห้อ
เพราะขนาดมาตราฐานคือ 90/80 ทำให้ตัวเลือกยางดีดีที่ตรงรุ่นตรงเบอร์มันหาได้ยากยิ่ง
ขนาดของล้อหลัง 3.50 มากับยางตรงรุ่นตรงเบอร์ 130/70 อัพมากกว่านั้นก็ได้ แต่ยางบางยี่ห้อมันใหญ่จนเบียดโซ่ เลยเอาเบอร์ตรงดีกว่า
อ่านจะรีวิว อ่านจากสเปค พบว่า ยางยี่ห้อนี้แปลกอยู่อย่าง ขนาดมาตราฐานของยาง มักจะไม่ตรงเบอร์ที่กำกับไว้เช่น
ยางหลัง 130/70 แต่กลับมีขนาดความกว้างถึง 139 มิลลิเมตร !! จริง ๆ มันคือเบอร์ 140 ได้เลยนะ
ยางหน้า 90/80 แต่มีความกว้างเกินมานิดหน่อย คือ 92 มิลลิเมตร อันนี้โอเค รับได้
จึงเป็นที่มาของการใช้ยางที่แพงที่สุดคู่นึง ของเจ้ารถคู่ใจ R15 คันนี้เอง
ปล.กว่าจะมาเป็นคู่นี้ผมเปลี่ยนยางไปแล้ว 7 คู่!! เรื่องจริงนะ วันหลังจะทำรีวิวเลย
และอย่าถามว่าเปลี่ยนยางบ่อยขนาดนี้ บ้าหรือเปล่า ไม่ได้บ้า แค่ บ๊อง ๆ น่ะครับ 555+
ฟิลลิ่งการขับขี่
หลังจากเปิดหน้ายางมาสัก สองสามร้อยโล (แรก ๆ จะตกใจ เพราะวิ่งกลางแดดร้อน ๆ กรุงเทพ มียางละลายให้เห็น )
ให้การยึดเกาะที่ดีกว่ายางติดรถ อย่างเห็นได้ชัด การเข้าโค้ง สามารถโน้มตัวลงไป ยางจะเทลงไปให้เองอย่างนุ่มนวล ไม่เหมือน iz003 ของ irc ยางคู่นั้นจะเทลงไปจนคนขี่ที่ไม่เคยชินจะเหวอเอาง่าย ๆ
การขับขี่ผ่านลูกระนาด นุ่มน้อยกว่ายางติดรถ irc rx01 ซึ่งรายนั้นนุ่มกว่า แต่ ก็แลกมากับการที่ รู้สึกสัมผัสถนนมากขึ้น แรงสั่นสะเทือนจากยางมาถึงคนนั่ง รู้สึกได้ แต่พอผ่านช่วงรันอินยางไปแล้ว จะรู้สึกว่า นุ่ม เงียบขึ้น และ กระเทือนน้อยลง แต่ เกาะมาก
ยางคู่นี้ มีข้อเสียคือ เวลาสตาร์ทในตอนเช้า ต้องวิ่งวอมม์ยางสักสองสามโล ไม่งั้นจะรู้สึกว่ามันเกาะน้อยไปหน่อย แต่พออุณภูมิได้ที่ ก็หนึบเป็นตุ๊กแกเช่นกัน
โดยรวม กับเงินที่เสียไป แลกกับ สมถนะ และ ลายยางที่สวยถูกใจ ก็ถือว่าคุ้มค้า ในระยะยาว ก็ต้องดูกันต่อไปว่ามันทนแค่ไหน
จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ ^^
--- ไปเรียนขับขี่หลักสูตร sport riding skill กับทาง YRA yamaha มา ไว้จะมารีวิวนะครับ ---