สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวพันทิพทุกท่านครับ
คิดอยู่นานทีเดียว ว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีหรือไม่ 55555
วันนี้ผมมีเรื่องการส่ง claim หูฟัง beats pro ให้ทุกท่านฟังกันครับ
เผื่อไว้ให้เพื่อนๆ ทุกท่าน ใช้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อครับ
ผมขอเริ่มเรื่องก่อนว่า การประกอบธุรกิจ Istudio ในประเทศไทยนั้น ประกอบธุรกิจโดยสองบริษัทนะครับ
คือ Istudio by SPVI และ Istudio by ComSeven ครับ (ผมเองก็เพิ่งมาสังเกตตอนที่เกิดปัญหานี่แหละครับ)
เรื่องของเรื่องคือเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2557 ผมเกิดความ "คัน" อย่างมากที่อยากได้หูฟังดีๆซักตัวนึงไว้ดูหนังฟังเพลงครับ
แล้วก็เกิดไปถูกใจหูฟัง Beats pro ขึ้นมาครับ
ผมซื้อหูฟัง beats pro สีดำ จาก Istudio by ComSeven ที่ central ปิ่นเกล้าเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน ปี 2557 ครับ
อย่างที่บอก ซื้อมาไว้ฟังเพลง ดูหนังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสำหรับผม ผมว่า sound OK มาก. bass นุ่มทุ้มหูดี...
ก็ใช้มาได้อย่างไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ... แต่ก็ใช้เยอะๆ อยู่ได้ประมาณเดือนกว่าๆ เพราะหลังจากนั้นก็ยุ่งๆ กับงาน
เก็บไว้ในซองเป็นส่วนใหญ่ ขุดขึ้นมาใช้เดือนละครั้งสองครั้งบ้างครับ
สิ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องก็เกิดขึ้นตอนเดือน พฤษภาคม ปี 2558 นี่แหละครับ
อธิบายก่อน คือที่หูฟังมันจะมีช่องใช้แจ็คเสียบได้ทั้งที่ด้านซ้ายและขวาของหูฟังครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ เมื่อเสียบ Jack ที่หูฟังข้างซ้าย เสียงก็ดังที่หูซ้าย, เสียบ jack ที่หูขวา เสียงก็ดังข้างขวาครับ
สรุป เสียบข้างไหนเสียงออกข้างนั้น เหมือนหูฟังสองข้างมันไม่ communicate กันครับ
สิ่งที่ทำคือ ผมก็วิ่งไปดูใบรับประกันสินค้าครับ
คิดอยู่ในใจ โชคดีโครต... ยังอยู่ในประกัน....
ผมก็ขี่รถ MC จากที่พักซึ่งอยู่แถวๆ เซนทรัลปิ่นเกล้าครับ เอาไปที่ศูนย์ RTB ที่สะพานควาย ตรง BTS สะพานควายครับ
เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และปริ้นใบรับเรื่องมาให้หนึ่งใบครับ....
ประมาณเกือบๆ สองสัปดาห์ผ่านไป ทาง RTB ก็โทรกลับมาครับ
โดยแจ้งว่า ทาง RTB ไม่สามารถส่ง Claim หูฟังให้ได้ เนื่องจาก ทาง Apple ได้มา Takeover Beats ไปเรียบร้อยแล้ว
ต้องให้ผมถือหูฟัง beats ไป ติดต่อกับ Apple care เอง
ซึ่งทาง RTB แจ้งว่า หลังบ้านเรื่องของการ Claim beats ของ apple ยังไม่เรียบร้อย
แต่มีศูนย์ที่เค้าติดต่อไว้แล้ว 2 ที่ให้ผมลองเลือกไปดู คือ smart bar IT mall ที่ fortune และ Iserve Amarin Plaza
และแจ้งว่าให้ผมมาเอาเครื่องกลับได้เลย
วันรุ่งขึ้นผมก็เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ RTB ตอนประมาณสิบเอ็ดโมงครับ ไปรับเครื่องกลับ
จากนั้นขี่ MC ไปที่ fortune tower ต่อครับ
ป้ายหน้าร้านเขียนว่า ...by SPVI... ก็เอ๊ะ งงๆ อยู่แป๊บนึง...
เข้าไปครั้งแรก ประทับใจมากครับ เพราะมีการสนทนากันอยู่สองสามประโยค...
ประโยคแรกคือถามว่ามาทำอะไร... ผมตอบกลับไปว่าเอา beats มา claim ครับ
ประโยคที่สองถามว่า ซื้อที่ไหน ซื้อมาจาก apple หรือเปล่า....
ผมตอบกลับไปว่าซื้อมาจาก Istudio central ปิ่นเกล้า...
ประโยคที่สามถามว่า มีใบเสร็จมั้ย? ผมตอบกลับไปว่า ซื้อมาเกือบปีแล้ว ใบเสร็จไม่อยู่แล้วครับ...
หลังจากนั้นคุณเจ้าหน้าที่ก็หันหลังกลับไปเลย.... ตอบกลับมาว่าไม่มีใบเสร็จทำอะไรไม่ได้ครับ.... แล้วไม่คุยกับผมอีก...
...
ผมอึ้งไปแป๊บนึง ถามว่า ใบเสร็จที่ผมไม่มีครับ ผมพอจะทำอะไรได้บ้างมั้ย?
ก็ตอบผมกลับมาว่า ต้องไปขอ reprint. ที่สาขาที่ซื้อมา
พอดีช่วงนี้ central ปิ่นเกล้าปิดซ่อมโดยค่อยๆ ซ่อมจากชั้นล่างขึ้นมาครับ หลายๆ ท่านคงทราบ
ผมเลยบอกเค้าไปตามนี้และถามว่า ถ้า istudio ที่ central ปิด จะทำอย่างไรได้บ้าง
ก็ได้คำตอบมาตามเดิมครับ ต้องมีใบเสร็จ ไม่งั้นทำอะไรไมได้
...
หลังจากคุยกะคุณ smart bar เสร็จ ผมก็หาเบอร์ istudio ที่ central เอาจากอาจารย์ google ครับ
โทรไปถาม ได้ความว่ายังอยู่โชคดีไป
ตอนนั้นประมาณเกือบ ๆ บ่ายสองละครับ
ผมก็แว้นจาก fortune ไป central ปิ่นเกล้า...
เจ้าหน้าที่ ที่ central ปิ่นเกล้า ปริ้นใบเสร็จให้ครับ ผมแว้นกลับมา fortune อีกรอบ ถึงที่ร้าน smart bar (อีกครั้ง) เกือบๆ สี่โมงครึ่ง
พร้อมยื่นทุกอย่างให้ครับ รวมทั้งใบเสร็จ...
ตอนแรกเค้าก็ตรวจสอบกันอยู่ครับ....
โทร คุยกันไป คุยกันมา ผมนึกว่ามหากาพย์จะจบแล้ว....
ซักพักเค้าก็บอกว่า....เป็น lot เก่า ให้ลองติดต่อที่ banana it ซึ่งเป็นเครือของ ComSeven ดู
ทาง smart bar ช่วยอะไรไม่ได้
(งงอีกละกรู ล็อตเก่าแปลว่าไรฟระ)
พร้อมให้กระดาษผมมา 1 ใบ
ได้เบอร์ผมก็โทรไปตามที่เค้าให้มาครับ คุยกับเจ้าหน้าที่แผนกผลิตภัณฑ์
ได้ความว่า ให้ส่ง claim ที่ร้านในเครือของ ComSeven ได้เลย ที่ Banana IT ที่ fortune ก็ได้ หรือที่ istudio ที่ central ปิ่นเกล้าก็ได้ตามแต่สะดวก
ตอนนั้นคือผมแบบ ไม่ไหวละ เหนื่อยมาก...
ก็เลยเดินไปส่ง claim ที่ banana IT ครับ เค้าก็ทำหน้างงๆ ดูพี่เค้าก็ทำ claim ให้นะครับ แต่อารมณ์ประมาณว่า ไม่ได้ซื้อร้านกรู ทำไมเอาที่นี่ ประมาณนั้น
เค้าบอกว่ารอเวลาอีกประมาณสองถึงสามสัปดาห์จะติดต่อกลับไป
ไอ้เราก็สบายใจ เสด จบซะทีกรู....
.... แต่ ยังก่อนครับ...
ประมาณหนึ่งสัปดาห์จากนั้น บริษัท RTB โทรหาผม... ว่าขณะนี้ หูฟังของท่านได้ตกมาอยู่ที่ RTB อีกครั้ง
ผมก็เลยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ว่าเป็นตามด้านบน...
เค้าเลยแนะนำให้ผมคุยกับทาง Apple care ดู และให้ผมไปรับหูฟังกลับได้ (หะ)
ผมก็ไปฝากเบอร์ทิ้งไว้ แล้วให้ทาง apple care โทรกลับวันรุ่งขึ้น (ตอนนั้นมันเย็นๆ ละครับ เหมือนศูนย์ปิดแล้ว)
นัดเวลากัน เก้าโมงตรงเวลาเป๊ะ...apple care ก็โทรมา
ตอนแรกคุยกับเจ้าหน้าที่คนไทยครับ...
ผมก็ค่อยๆ เล่าปัญหาให้เค้าฟังไปตามด้านบนเลย...แล้วบอกว่า ปัญหาตอนนี้อยู่ที่การส่ง claim ว่าจะต้องทำอย่างไร
เจ้าหน้าที่คนไทย (ซึ่งพูดดีมากๆ เลยนะผมว่า) บอกว่า ปัญหามันซับซ้อนเกินกว่าที่เค้าจะช่วยได้
ขอให้ลองคุยกับ beats specialist ดูก่อนนะคะว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่เป็นฝรั่ง !!! อ้ะ ได้ๆๆๆ ครับ
หลังจากคุยกับพักใหญ่ๆ แบบ รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง
แต่ในที่สุดได้ solution นะครับว่า ให้ส่ง claim แต่ในประเทศไทยไม่มี beats survice.
เค้าถามผมว่า มีญาติอยู่สิงค์โปร์มั้ย, มี plan จะไปเที่ยวต่างประเทศในเร็วๆ นี้หรือเปล่า....=> ไม่มีครับ...
ก็เลยบอกให้ผมถือหูฟัง beats ไปที่ร้านที่ซื้อมา และให้เค้าทำเรื่อง refund
ผมก็โทรไปที่ ComSeven ครับว่า หูฟัง มีปัญหาดังนี้
คุยกับ apple ได้ดังนี้
ท่านจะให้ทำอย่างไร???
คำตอบจาก call center ตอบว่า ให้คำตอบอะไรไม่ได้ค่ะ ให้ถือหูฟังไปติดต่อที่ Istudio ปิ่นเกล้า ได้อย่างเดียว...
ผมเลยโทรไปปรึกษากับ ทาง RTB อีกรอบว่าคุยกันละ ได้ความว่าแบบนี้ จะให้ผมไปเอาหูฟังไปติดต่อที่ istudio อีกรอบหรือไม่
ที่ถามเพราะผมคิดว่ามันจะวน loop เดิมคือ หูฟังมันจะตีกลับไปที่ RTB อยู่ดี
ทาง RTB บอกว่า ยังไม่ต้องมาเอากลับ เค้าจะลองคุยกับทาง apple ก่อน...
เดี๋ยวมาต่อครับ ตอนหน้าอีกตอนน่าจะจบละครับ
[CR] ประสบการณ์อันน่าอภิรมย์กับหูฟัง Beats Pro... และการส่ง claim
คิดอยู่นานทีเดียว ว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีหรือไม่ 55555
วันนี้ผมมีเรื่องการส่ง claim หูฟัง beats pro ให้ทุกท่านฟังกันครับ
เผื่อไว้ให้เพื่อนๆ ทุกท่าน ใช้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อครับ
ผมขอเริ่มเรื่องก่อนว่า การประกอบธุรกิจ Istudio ในประเทศไทยนั้น ประกอบธุรกิจโดยสองบริษัทนะครับ
คือ Istudio by SPVI และ Istudio by ComSeven ครับ (ผมเองก็เพิ่งมาสังเกตตอนที่เกิดปัญหานี่แหละครับ)
เรื่องของเรื่องคือเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2557 ผมเกิดความ "คัน" อย่างมากที่อยากได้หูฟังดีๆซักตัวนึงไว้ดูหนังฟังเพลงครับ
แล้วก็เกิดไปถูกใจหูฟัง Beats pro ขึ้นมาครับ
ผมซื้อหูฟัง beats pro สีดำ จาก Istudio by ComSeven ที่ central ปิ่นเกล้าเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน ปี 2557 ครับ
อย่างที่บอก ซื้อมาไว้ฟังเพลง ดูหนังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสำหรับผม ผมว่า sound OK มาก. bass นุ่มทุ้มหูดี...
ก็ใช้มาได้อย่างไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ... แต่ก็ใช้เยอะๆ อยู่ได้ประมาณเดือนกว่าๆ เพราะหลังจากนั้นก็ยุ่งๆ กับงาน
เก็บไว้ในซองเป็นส่วนใหญ่ ขุดขึ้นมาใช้เดือนละครั้งสองครั้งบ้างครับ
สิ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องก็เกิดขึ้นตอนเดือน พฤษภาคม ปี 2558 นี่แหละครับ
อธิบายก่อน คือที่หูฟังมันจะมีช่องใช้แจ็คเสียบได้ทั้งที่ด้านซ้ายและขวาของหูฟังครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ เมื่อเสียบ Jack ที่หูฟังข้างซ้าย เสียงก็ดังที่หูซ้าย, เสียบ jack ที่หูขวา เสียงก็ดังข้างขวาครับ
สรุป เสียบข้างไหนเสียงออกข้างนั้น เหมือนหูฟังสองข้างมันไม่ communicate กันครับ
สิ่งที่ทำคือ ผมก็วิ่งไปดูใบรับประกันสินค้าครับ
คิดอยู่ในใจ โชคดีโครต... ยังอยู่ในประกัน....
ผมก็ขี่รถ MC จากที่พักซึ่งอยู่แถวๆ เซนทรัลปิ่นเกล้าครับ เอาไปที่ศูนย์ RTB ที่สะพานควาย ตรง BTS สะพานควายครับ
เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และปริ้นใบรับเรื่องมาให้หนึ่งใบครับ....
ประมาณเกือบๆ สองสัปดาห์ผ่านไป ทาง RTB ก็โทรกลับมาครับ
โดยแจ้งว่า ทาง RTB ไม่สามารถส่ง Claim หูฟังให้ได้ เนื่องจาก ทาง Apple ได้มา Takeover Beats ไปเรียบร้อยแล้ว
ต้องให้ผมถือหูฟัง beats ไป ติดต่อกับ Apple care เอง
ซึ่งทาง RTB แจ้งว่า หลังบ้านเรื่องของการ Claim beats ของ apple ยังไม่เรียบร้อย
แต่มีศูนย์ที่เค้าติดต่อไว้แล้ว 2 ที่ให้ผมลองเลือกไปดู คือ smart bar IT mall ที่ fortune และ Iserve Amarin Plaza
และแจ้งว่าให้ผมมาเอาเครื่องกลับได้เลย
วันรุ่งขึ้นผมก็เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ RTB ตอนประมาณสิบเอ็ดโมงครับ ไปรับเครื่องกลับ
จากนั้นขี่ MC ไปที่ fortune tower ต่อครับ
ป้ายหน้าร้านเขียนว่า ...by SPVI... ก็เอ๊ะ งงๆ อยู่แป๊บนึง...
เข้าไปครั้งแรก ประทับใจมากครับ เพราะมีการสนทนากันอยู่สองสามประโยค...
ประโยคแรกคือถามว่ามาทำอะไร... ผมตอบกลับไปว่าเอา beats มา claim ครับ
ประโยคที่สองถามว่า ซื้อที่ไหน ซื้อมาจาก apple หรือเปล่า....
ผมตอบกลับไปว่าซื้อมาจาก Istudio central ปิ่นเกล้า...
ประโยคที่สามถามว่า มีใบเสร็จมั้ย? ผมตอบกลับไปว่า ซื้อมาเกือบปีแล้ว ใบเสร็จไม่อยู่แล้วครับ...
หลังจากนั้นคุณเจ้าหน้าที่ก็หันหลังกลับไปเลย.... ตอบกลับมาว่าไม่มีใบเสร็จทำอะไรไม่ได้ครับ.... แล้วไม่คุยกับผมอีก...
...
ผมอึ้งไปแป๊บนึง ถามว่า ใบเสร็จที่ผมไม่มีครับ ผมพอจะทำอะไรได้บ้างมั้ย?
ก็ตอบผมกลับมาว่า ต้องไปขอ reprint. ที่สาขาที่ซื้อมา
พอดีช่วงนี้ central ปิ่นเกล้าปิดซ่อมโดยค่อยๆ ซ่อมจากชั้นล่างขึ้นมาครับ หลายๆ ท่านคงทราบ
ผมเลยบอกเค้าไปตามนี้และถามว่า ถ้า istudio ที่ central ปิด จะทำอย่างไรได้บ้าง
ก็ได้คำตอบมาตามเดิมครับ ต้องมีใบเสร็จ ไม่งั้นทำอะไรไมได้
...
หลังจากคุยกะคุณ smart bar เสร็จ ผมก็หาเบอร์ istudio ที่ central เอาจากอาจารย์ google ครับ
โทรไปถาม ได้ความว่ายังอยู่โชคดีไป
ตอนนั้นประมาณเกือบ ๆ บ่ายสองละครับ
ผมก็แว้นจาก fortune ไป central ปิ่นเกล้า...
เจ้าหน้าที่ ที่ central ปิ่นเกล้า ปริ้นใบเสร็จให้ครับ ผมแว้นกลับมา fortune อีกรอบ ถึงที่ร้าน smart bar (อีกครั้ง) เกือบๆ สี่โมงครึ่ง
พร้อมยื่นทุกอย่างให้ครับ รวมทั้งใบเสร็จ...
ตอนแรกเค้าก็ตรวจสอบกันอยู่ครับ....
โทร คุยกันไป คุยกันมา ผมนึกว่ามหากาพย์จะจบแล้ว....
ซักพักเค้าก็บอกว่า....เป็น lot เก่า ให้ลองติดต่อที่ banana it ซึ่งเป็นเครือของ ComSeven ดู
ทาง smart bar ช่วยอะไรไม่ได้
(งงอีกละกรู ล็อตเก่าแปลว่าไรฟระ)
พร้อมให้กระดาษผมมา 1 ใบ
ได้เบอร์ผมก็โทรไปตามที่เค้าให้มาครับ คุยกับเจ้าหน้าที่แผนกผลิตภัณฑ์
ได้ความว่า ให้ส่ง claim ที่ร้านในเครือของ ComSeven ได้เลย ที่ Banana IT ที่ fortune ก็ได้ หรือที่ istudio ที่ central ปิ่นเกล้าก็ได้ตามแต่สะดวก
ตอนนั้นคือผมแบบ ไม่ไหวละ เหนื่อยมาก...
ก็เลยเดินไปส่ง claim ที่ banana IT ครับ เค้าก็ทำหน้างงๆ ดูพี่เค้าก็ทำ claim ให้นะครับ แต่อารมณ์ประมาณว่า ไม่ได้ซื้อร้านกรู ทำไมเอาที่นี่ ประมาณนั้น
เค้าบอกว่ารอเวลาอีกประมาณสองถึงสามสัปดาห์จะติดต่อกลับไป
ไอ้เราก็สบายใจ เสด จบซะทีกรู....
.... แต่ ยังก่อนครับ...
ประมาณหนึ่งสัปดาห์จากนั้น บริษัท RTB โทรหาผม... ว่าขณะนี้ หูฟังของท่านได้ตกมาอยู่ที่ RTB อีกครั้ง
ผมก็เลยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ว่าเป็นตามด้านบน...
เค้าเลยแนะนำให้ผมคุยกับทาง Apple care ดู และให้ผมไปรับหูฟังกลับได้ (หะ)
ผมก็ไปฝากเบอร์ทิ้งไว้ แล้วให้ทาง apple care โทรกลับวันรุ่งขึ้น (ตอนนั้นมันเย็นๆ ละครับ เหมือนศูนย์ปิดแล้ว)
นัดเวลากัน เก้าโมงตรงเวลาเป๊ะ...apple care ก็โทรมา
ตอนแรกคุยกับเจ้าหน้าที่คนไทยครับ...
ผมก็ค่อยๆ เล่าปัญหาให้เค้าฟังไปตามด้านบนเลย...แล้วบอกว่า ปัญหาตอนนี้อยู่ที่การส่ง claim ว่าจะต้องทำอย่างไร
เจ้าหน้าที่คนไทย (ซึ่งพูดดีมากๆ เลยนะผมว่า) บอกว่า ปัญหามันซับซ้อนเกินกว่าที่เค้าจะช่วยได้
ขอให้ลองคุยกับ beats specialist ดูก่อนนะคะว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่เป็นฝรั่ง !!! อ้ะ ได้ๆๆๆ ครับ
หลังจากคุยกับพักใหญ่ๆ แบบ รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง
แต่ในที่สุดได้ solution นะครับว่า ให้ส่ง claim แต่ในประเทศไทยไม่มี beats survice.
เค้าถามผมว่า มีญาติอยู่สิงค์โปร์มั้ย, มี plan จะไปเที่ยวต่างประเทศในเร็วๆ นี้หรือเปล่า....=> ไม่มีครับ...
ก็เลยบอกให้ผมถือหูฟัง beats ไปที่ร้านที่ซื้อมา และให้เค้าทำเรื่อง refund
ผมก็โทรไปที่ ComSeven ครับว่า หูฟัง มีปัญหาดังนี้
คุยกับ apple ได้ดังนี้
ท่านจะให้ทำอย่างไร???
คำตอบจาก call center ตอบว่า ให้คำตอบอะไรไม่ได้ค่ะ ให้ถือหูฟังไปติดต่อที่ Istudio ปิ่นเกล้า ได้อย่างเดียว...
ผมเลยโทรไปปรึกษากับ ทาง RTB อีกรอบว่าคุยกันละ ได้ความว่าแบบนี้ จะให้ผมไปเอาหูฟังไปติดต่อที่ istudio อีกรอบหรือไม่
ที่ถามเพราะผมคิดว่ามันจะวน loop เดิมคือ หูฟังมันจะตีกลับไปที่ RTB อยู่ดี
ทาง RTB บอกว่า ยังไม่ต้องมาเอากลับ เค้าจะลองคุยกับทาง apple ก่อน...
เดี๋ยวมาต่อครับ ตอนหน้าอีกตอนน่าจะจบละครับ