กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาว Pantip ครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่รีวิวด้านพวกมอไซค์อะไรแบบนี้นะครับ ผิดถูกขออภัย (เดิมเป็นบล็อกเกอร์สาย IT ครับ เลิกทำไปเป็นปีแล้ว อิอิ)
ก่อนอื่นบอกเลยว่า ลืมความเชื่อผิดๆว่าน้ำมันเครื่อง PTT ของรถยนต์ห่วยยังไง ของมอไซค์ก็ห่วยอย่างงั้นไปได้เลยครับ สำหรับตัวนี้ ไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน แต่เอาเข้าจริงแล้วผมมองว่าน้ำมันเครื่อง PTT ก็ไม่ได้ถือว่าแย่อะไร เมื่อเทียบกับค่าตัวของมันซึ่งถือว่าถูกมากๆ ในส่วนของมอไซค์นั้น = "ถูกและดี"
1.spec
-ที่ขวดเขียนแค่ synthetic แต่ร้านค้าทุกร้าน บอกว่าตัวนี้คือสังเคราะห์ 100 ดังนั้นก็คงจะเป็นแค่ G.3 ธรรมดา
-ความหนืด 5w-40
-API SL
-JASO MA (ในขณะที่ค่ายอื่นๆ แค่กึ่งสังเคราะห์ก็ได้ JASO MA2)
2.การใช้งานจริงกับ CBR150i รถที่ขึ้นชื่อว่าขี้ฟ้องมากๆ น้ำมันเครื่องดี หรือห่วย เรารู้หมด
-รอบเครื่องมาเร็วขึ้น บิดสนุกขึ้น ขับขี่ก็สนุกด้วย(เมื่อเทียบกับ Shell AX7)
-เข้าเกียร์ง่าย ไม่มีอาการติดขัด เกียร์ไม่แข็งทั้งตอนพึ่ง start เครื่องใหม่ๆ หรือเครื่องจะร้อนแล้ว (สำหรับ Shell AX7 จะงอแงหน่อยๆ ตอนนี้ขับไกลๆ)
-ตอนนี้ผมใช้มา 700km แล้ว ใช้งานทั่วๆไปในกรุงเทพ น้ำมันเครื่องไม่พร่องเลยครับ โดยเมื่อวานก่อนใช้ 60km ต่อกัน และเมื่อวานนี้ไปเรียนขับขี่ปลอดภัยกับกลุ่ม CBR โดยใช้รอบสูงตลอดทั้งวัน 100km (แต่ดับเครื่องบ้าง เพราะไม่ได้เรียนต่อๆกัน) ก็ไม่แสดงอาการงอแงให้เห็นเลยแม้แต่น้อย
-ตอนเช็คระดับน้ำมันเครื่อง เอาก้านวัดมาเช็ดกับทิชชู่ พบว่าน้ำมันเครื่องยังใสอยู่ครับ ใสกว่า Shell AX7 ตอนที่ขับผ่านไป 700 โลเหมือนกัน
-สิ่งที่แย่กว่า Shell AX7 มีเพียงอย่างเดียว ก็คือความรู้สึกว่าเสียงเครื่องจะดังกว่า Shell AX7 หน่อยๆ
-ในส่วนของอายุการใช้งานนั้น Shell AX7 ผมใช้ได้ 1500โล เข้าเกียร์เริ่มยาก เกียร์แข็ง + มีเสียงดัง เพื่อนบอกว่าคล้ายๆเสียงวาวล์ตีกัน (ผมฟังแล้วเหมือนมีเหล็กสีกัน) ฝั่งของ PTT เชื่อว่าน่าจะได้นานกว่านี้แน่นอน เพราะเป็นสังเคราะห์ร้อย ต้องรอชมกันต่อไปครับ
สรุป ถึงแม้เกรดต่างๆจะต่ำกว่าแบรนด์อื่นๆ แต่พบว่าการใช้งานจริงกลับตอบสนองได้ดีในทุกๆการด้าน ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง หรือการเข้าเกียร์ ในราคาที่สบายกระเป๋ามากๆ ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้คืนมา สนนราคาอยู่ที่ 170-200บาท แล้วแต่ร้าน ส่วนตัวผมได้มา 170 บาทครับ
สุดท้ายนี้ กราบขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน อาจจะเขียนไม่ถูกใจทุกท่านบ้าง เพราะผมไม่ได้ทำบทความมานานแล้ว สนิมขึ้นครับ แต่อนาคตคงจะกลับมาเขียนเรื่อยๆครับ และขอฝากเว็บบล็อคส่วนตัวไว้ด้วยครับ ชื่อเดียวกะ Log in +.com ครับ แหะๆ #เนียนไหม
[CR] Review : น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ PTT Challenger Synthetic
ก่อนอื่นบอกเลยว่า ลืมความเชื่อผิดๆว่าน้ำมันเครื่อง PTT ของรถยนต์ห่วยยังไง ของมอไซค์ก็ห่วยอย่างงั้นไปได้เลยครับ สำหรับตัวนี้ ไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน แต่เอาเข้าจริงแล้วผมมองว่าน้ำมันเครื่อง PTT ก็ไม่ได้ถือว่าแย่อะไร เมื่อเทียบกับค่าตัวของมันซึ่งถือว่าถูกมากๆ ในส่วนของมอไซค์นั้น = "ถูกและดี"
1.spec
-ที่ขวดเขียนแค่ synthetic แต่ร้านค้าทุกร้าน บอกว่าตัวนี้คือสังเคราะห์ 100 ดังนั้นก็คงจะเป็นแค่ G.3 ธรรมดา
-ความหนืด 5w-40
-API SL
-JASO MA (ในขณะที่ค่ายอื่นๆ แค่กึ่งสังเคราะห์ก็ได้ JASO MA2)
2.การใช้งานจริงกับ CBR150i รถที่ขึ้นชื่อว่าขี้ฟ้องมากๆ น้ำมันเครื่องดี หรือห่วย เรารู้หมด
-รอบเครื่องมาเร็วขึ้น บิดสนุกขึ้น ขับขี่ก็สนุกด้วย(เมื่อเทียบกับ Shell AX7)
-เข้าเกียร์ง่าย ไม่มีอาการติดขัด เกียร์ไม่แข็งทั้งตอนพึ่ง start เครื่องใหม่ๆ หรือเครื่องจะร้อนแล้ว (สำหรับ Shell AX7 จะงอแงหน่อยๆ ตอนนี้ขับไกลๆ)
-ตอนนี้ผมใช้มา 700km แล้ว ใช้งานทั่วๆไปในกรุงเทพ น้ำมันเครื่องไม่พร่องเลยครับ โดยเมื่อวานก่อนใช้ 60km ต่อกัน และเมื่อวานนี้ไปเรียนขับขี่ปลอดภัยกับกลุ่ม CBR โดยใช้รอบสูงตลอดทั้งวัน 100km (แต่ดับเครื่องบ้าง เพราะไม่ได้เรียนต่อๆกัน) ก็ไม่แสดงอาการงอแงให้เห็นเลยแม้แต่น้อย
-ตอนเช็คระดับน้ำมันเครื่อง เอาก้านวัดมาเช็ดกับทิชชู่ พบว่าน้ำมันเครื่องยังใสอยู่ครับ ใสกว่า Shell AX7 ตอนที่ขับผ่านไป 700 โลเหมือนกัน
-สิ่งที่แย่กว่า Shell AX7 มีเพียงอย่างเดียว ก็คือความรู้สึกว่าเสียงเครื่องจะดังกว่า Shell AX7 หน่อยๆ
-ในส่วนของอายุการใช้งานนั้น Shell AX7 ผมใช้ได้ 1500โล เข้าเกียร์เริ่มยาก เกียร์แข็ง + มีเสียงดัง เพื่อนบอกว่าคล้ายๆเสียงวาวล์ตีกัน (ผมฟังแล้วเหมือนมีเหล็กสีกัน) ฝั่งของ PTT เชื่อว่าน่าจะได้นานกว่านี้แน่นอน เพราะเป็นสังเคราะห์ร้อย ต้องรอชมกันต่อไปครับ
สรุป ถึงแม้เกรดต่างๆจะต่ำกว่าแบรนด์อื่นๆ แต่พบว่าการใช้งานจริงกลับตอบสนองได้ดีในทุกๆการด้าน ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง หรือการเข้าเกียร์ ในราคาที่สบายกระเป๋ามากๆ ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้คืนมา สนนราคาอยู่ที่ 170-200บาท แล้วแต่ร้าน ส่วนตัวผมได้มา 170 บาทครับ
สุดท้ายนี้ กราบขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน อาจจะเขียนไม่ถูกใจทุกท่านบ้าง เพราะผมไม่ได้ทำบทความมานานแล้ว สนิมขึ้นครับ แต่อนาคตคงจะกลับมาเขียนเรื่อยๆครับ และขอฝากเว็บบล็อคส่วนตัวไว้ด้วยครับ ชื่อเดียวกะ Log in +.com ครับ แหะๆ #เนียนไหม