วันนี้อึดอัดใจผมขอระบายเรื่องราวหน่อยครับ เผื่อเป็นประโยชน์หรือความรู้กับบางคน เรื่องคือผมเปิดบัญชีใช้บริการกับ ธนาคาร CIMB Thai เพื่อไว้ใช้บริหารการเงินแบบสดวก ผ่านออนไลน์ แบงค์กิ้ง ของธนาคาร คือเมื่อวันศุกร์ที่ 5/6/58 ที่ผ่านมาผมทำรายการโอนเงินจำนวน 17,500บาท ผ่าน cimb clicks ไปที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ โดยผมเลือกโอนล่วงหน้า แบบธรรมดา Normal-Smart (เงินเข้าบัญชี 2 วันทำการถัดไป) คือด้วยการให้บริการทาง internet banking ผมเข้าใจว่า...วันทำการถัดไป...คือระบบอัตโนมัติทำด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบทุกวันรวม เสาร์ อาทิตย์ ด้วย คืออีก 2 วัน ไม่นับวันทำรายการเพราะผมใช้อยู่หลายธนาคาร หรือระบุวันโอนเข้าวันไหนก็จะเข้าในวันนั้น แต่ธนาคาร Cimb Thai ...เงินเข้าบัญชี 2 วันทำการถัดไป... คือวันจันทร์-ศุกร์ ไม่ใช่ทุกวันแบบที่ผมเข้าใจว่านับวัน เสาร์-อาทิตย์ด้วย ว่ามันจะเข้าให้ในวันที่ 8/6/58 ถ้านับจากวันทำรายการ เพราะผมต้องจ่ายค่างวด และหลังจากที่ผมทำรายการไปแล้วก็ไม่สามารถทำยกเลิกรายการได้เลย ซึ้งบางธนาคารสามารถทำการยกเลิกรายการได้ ผมสอบถามไปที่ call center เพื่อขอการแก้ไขหรือแก้ปัญหา แต่กายเป็นว่าไม่ได้ช่วยประโยชน์อะไรเลย พร้อมกับคำตอบของ call center ไม่กี่ประโยค....ขอโทษคะ ระบบหักเงินไปแล้วไม่สามารถทำการยกเลยได้ ต้องรอวันที่จะโอนให้คือ วันพุธ ที่10/6/58 เพราะไม่นับวันเสาร์ อาทิตย์ผมอึ้งไปเลยเพราะรู้อยู่แล้วโดนปรับการจ่ายเงินล่าช้าแน่ๆ ซึ่งทำเอาสายโทรศัพท์ร้อนจี๋วิ้งพวดเข้าไปที่หูของคอลเซ็นเตอร์ทันที 555+ ก่อนจะวางสาย ไปนั้งอึน! คิดแล้วตักน้ำไส่กระโหลกว่าเรานั้นชั่งโง้ไม่เข้าใจ หรือ ธนาคารไม่ใส่ข้อมูลให้ลูกค้าเข้าใจอย่างละเอียด เซ็งงงงง ตามความเข้าใจผมนึกว่าวันทำการคือวันที่ทำรายการ ไม่เกี่ยวกับวันหยุดพนักงาน และนี้คือเรื่องราวที่ผมสับสนกับรายละเอียดของธนาคารเถ้านั้นเอง
cimb clicks ประสบการณ์ที่เจ็บปวด