ไม่พูดพร่ำทำเพลงเล่าเลยแล้วกัน
เรื่องของเรื่องมันเริ่มจากเย็นวันนี้เลิกงานก็พาคุณภรรยาตรงดิ่งไปกิน Sizzler ที่ Paradise park
เนื่องจากมีคูปองลดราคา 100 บาทจาก App Up2me ของ SCB ซึ่งเป็นโปรที่ดีมากๆ ใช้มาหลายครั้งแล้วประทับใจ
หลังจากกินเสร็จแล้วก็เดินไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ตามปกติ เมื่อผมทำการกดใช้คูปองและให้แคชเชียร์กดรหัสเพื่อลดราคาผลคือ........
น้องแคชเชียร์ทำหน้างงๆ : พี่คะ คูปองถูกใช้แล้วค่ะ ที่ Sizzler สาขาเซ็นทรัลอุบล วันที่ ..... เวลา ..... (วันนี้เวลานี้)
ผมทำหน้างงกว่า : เอิ่ม น้องครับ พี่ก็ยืนอยู่นี่ กดคูปองเดี๋ยวนี้เอง
ผจก.ร้านเดินมา : จ่ายไม่ได้เหรอคะ เกิดอะไรขึ้น
ผมก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วผมก็บอกว่าเดี๋ยวจะลองโทรคุยกับทาง SCB ดูว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้าง ส่วนทาง ผจก.ร้านก็รีบไปติดต่อกับฝ่าย IT ของ Sizzler
ส่วนที่ผมคุยกับ Call center ขอไม่ลงรายละเอียดนะครับ สรุปได้ใจความว่า
"ทาง SCB จะทำการตรวจสอบ ถ้าเป็นความผิดพลาดของระบบ จะคืนคูปองให้"พรุ่งนี้
ผมได้ข้อสรุปแบบนี้ก็เซ็งๆ คือผมกินวันนี้ จะให้คูปองพรุ่งนี้ เพื่อ?????
แต่ใจความหลักของเรื่องนี้ไม่ได้จะมาด่า SCB ครับ ต่อไปคือเรื่องที่ผมประทับใจจนต้องป่าวประกาศ
ระหว่างที่ผมคุยกับ Call center ของ SCB คุณผจก.ร้านก็ไปคุยกับ IT ได้ความว่าอาจจะเกิดจากผมกดใช้คูปองพร้อมกับคนที่อุบล ทำให้มีปัญหาดังกล่าว
คุณผจก.ร้าน : คุณลูกค้าลง App ในเครื่องหนูแล้วใช้คูปองจากเครื่องหนูก็ได้
ผมนี่ลุกขึ้นเลยครับ
ประทับใจสุดๆ ในเมื่อเธอเสนอ ผมก็ต้องสนอง(เพราะความงกอยากลด 100 บาท)
ก็เลยเอาเครื่องน้องเค้ามาดู ปรากฎว่าลง App แล้วแต่ยังไม่ได้สมัคร
ผมก็ถามน้องเค้าว่า : ยังไม่ได้สมัครเลย จะสมัครเพื่อเอาคูปองให้ผมเลยเหรอ
คุณผจก.ร้าน : สมัครได้เลยคะคุณลูกค้า
ผม : เดี๋ยวลองดูนะ อาจจะต้องใช้เลขบัญชี กับเลขบัตร ATM
คุณผจก.ร้าน : เชิญทางนี้เลยค่ะ นั่งที่โต๊ะก่อน เดี๋ยวหนูเอาเอกสารแล้วตามไป
ไม่กี่อึดใจน้องเค้าก็เอาเอกสารมาเตรียมพร้อม ทั้งสมุดบัญชี บัตรประชาชน และบัตร ATM
แต่สุดท้ายก็สมัครไม่สำเร็จ จะต้องโทรไปสอบถาม Call center SCB อีก ผมก็เลยบอกน้องเค้าว่าไม่เป็นไร พอแล้ว
คุณผจก.ร้านก็ยังมีใจบริการจนถึงที่สุดบอกผมว่า
คุณผจก.ร้าน : อยากช่วยจริงๆนะคะ งั้นทางร้านจะไม่คิดค่าเครื่องดื่มเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้านะคะ
ผมจึงกล่าวขอบคุณ และจ่ายเงินไปอย่างมีความสุขทั้งๆที่ไม่ได้ใช้โปรลดราคา 100 บาทที่คุ้มแสนคุ้ม
ไม่ได้มีความสุขเพราะคุณผจก.ร้านไม่คิดค่าเครื่องดื่ม(ซึ่งเป็นเพียงน้ำเปล่า) แต่มีความสุขเพราะได้รับการบริการที่ดี
และได้รับความช่วยเหลืออย่างจริงใจ
สุดท้ายนี้อยากจะฝากคนที่รู้จักเธอช่วยบอกด้วยว่า :
ผมขอขอบคุณ คุณถนอมสิน พิลารัตน์ ผจก.ร้าน Sizzler สาขา Paradise Park ศรีนครินทร์ ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ
ประทับใจการบริการของ Sizzler สาขา Paradise park และผิดหวังกับ SCB Up2me
เรื่องของเรื่องมันเริ่มจากเย็นวันนี้เลิกงานก็พาคุณภรรยาตรงดิ่งไปกิน Sizzler ที่ Paradise park
เนื่องจากมีคูปองลดราคา 100 บาทจาก App Up2me ของ SCB ซึ่งเป็นโปรที่ดีมากๆ ใช้มาหลายครั้งแล้วประทับใจ
หลังจากกินเสร็จแล้วก็เดินไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ตามปกติ เมื่อผมทำการกดใช้คูปองและให้แคชเชียร์กดรหัสเพื่อลดราคาผลคือ........
น้องแคชเชียร์ทำหน้างงๆ : พี่คะ คูปองถูกใช้แล้วค่ะ ที่ Sizzler สาขาเซ็นทรัลอุบล วันที่ ..... เวลา ..... (วันนี้เวลานี้)
ผมทำหน้างงกว่า : เอิ่ม น้องครับ พี่ก็ยืนอยู่นี่ กดคูปองเดี๋ยวนี้เอง
ผจก.ร้านเดินมา : จ่ายไม่ได้เหรอคะ เกิดอะไรขึ้น
ผมก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วผมก็บอกว่าเดี๋ยวจะลองโทรคุยกับทาง SCB ดูว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้าง ส่วนทาง ผจก.ร้านก็รีบไปติดต่อกับฝ่าย IT ของ Sizzler
ส่วนที่ผมคุยกับ Call center ขอไม่ลงรายละเอียดนะครับ สรุปได้ใจความว่า
"ทาง SCB จะทำการตรวจสอบ ถ้าเป็นความผิดพลาดของระบบ จะคืนคูปองให้"พรุ่งนี้
ผมได้ข้อสรุปแบบนี้ก็เซ็งๆ คือผมกินวันนี้ จะให้คูปองพรุ่งนี้ เพื่อ?????
แต่ใจความหลักของเรื่องนี้ไม่ได้จะมาด่า SCB ครับ ต่อไปคือเรื่องที่ผมประทับใจจนต้องป่าวประกาศ
ระหว่างที่ผมคุยกับ Call center ของ SCB คุณผจก.ร้านก็ไปคุยกับ IT ได้ความว่าอาจจะเกิดจากผมกดใช้คูปองพร้อมกับคนที่อุบล ทำให้มีปัญหาดังกล่าว
คุณผจก.ร้าน : คุณลูกค้าลง App ในเครื่องหนูแล้วใช้คูปองจากเครื่องหนูก็ได้
ผมนี่ลุกขึ้นเลยครับ ประทับใจสุดๆ ในเมื่อเธอเสนอ ผมก็ต้องสนอง(เพราะความงกอยากลด 100 บาท)
ก็เลยเอาเครื่องน้องเค้ามาดู ปรากฎว่าลง App แล้วแต่ยังไม่ได้สมัคร
ผมก็ถามน้องเค้าว่า : ยังไม่ได้สมัครเลย จะสมัครเพื่อเอาคูปองให้ผมเลยเหรอ
คุณผจก.ร้าน : สมัครได้เลยคะคุณลูกค้า
ผม : เดี๋ยวลองดูนะ อาจจะต้องใช้เลขบัญชี กับเลขบัตร ATM
คุณผจก.ร้าน : เชิญทางนี้เลยค่ะ นั่งที่โต๊ะก่อน เดี๋ยวหนูเอาเอกสารแล้วตามไป
ไม่กี่อึดใจน้องเค้าก็เอาเอกสารมาเตรียมพร้อม ทั้งสมุดบัญชี บัตรประชาชน และบัตร ATM
แต่สุดท้ายก็สมัครไม่สำเร็จ จะต้องโทรไปสอบถาม Call center SCB อีก ผมก็เลยบอกน้องเค้าว่าไม่เป็นไร พอแล้ว
คุณผจก.ร้านก็ยังมีใจบริการจนถึงที่สุดบอกผมว่า
คุณผจก.ร้าน : อยากช่วยจริงๆนะคะ งั้นทางร้านจะไม่คิดค่าเครื่องดื่มเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้านะคะ
ผมจึงกล่าวขอบคุณ และจ่ายเงินไปอย่างมีความสุขทั้งๆที่ไม่ได้ใช้โปรลดราคา 100 บาทที่คุ้มแสนคุ้ม
ไม่ได้มีความสุขเพราะคุณผจก.ร้านไม่คิดค่าเครื่องดื่ม(ซึ่งเป็นเพียงน้ำเปล่า) แต่มีความสุขเพราะได้รับการบริการที่ดี
และได้รับความช่วยเหลืออย่างจริงใจ
สุดท้ายนี้อยากจะฝากคนที่รู้จักเธอช่วยบอกด้วยว่า :
ผมขอขอบคุณ คุณถนอมสิน พิลารัตน์ ผจก.ร้าน Sizzler สาขา Paradise Park ศรีนครินทร์ ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ