ซ่อมโทรศัพท์ Iphone 5s ที่ศูนย์ True กี่เดือน ถึงจะได้

กระทู้คำถาม
1.    วันอังคารที่ 12 พ.ค. 58 ผมได้ส่งโทรศัพท์ Iphone 5s ที่ศูนย์ True เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ ตาม Job no. 364-150512-002 เจ้าหน้าที่ (คนแรก) แจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งเรื่องราคาการซ่อมก่อน  (ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้บันทึกเบอร์ติดต่อกลับผิด แต่ผมได้แจ้งขอแก้ไขเป็นเบอร์เป็น 02-2242167, 099-2264619 แล้ว)
2.    วันที่ 18-25 พ.ค. 58 ผมได้พยายามโทรติดต่อเบอร์ True Shop 089-1030185 เพื่อสอบถามเรื่องราคาค่าซ่อมหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย หากโทรเช้าก่อน 10.00 น. จะไม่มีสัญญาณ แต่หากโทรสาย จะไม่มีคนรับสายเลย
3.    วันอังคารที่ 26 พ.ค. 58 ซึ่งครบกำหนด 2 สัปดาห์ ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง แต่ยังไม่มีโทรศัพท์แจ้งราคาค่าซ่อมจาก True เลย ผมจึงไปที่ศูนย์ True เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ เพื่อสอบถามสถานะของการซ่อม แต่เจ้าหน้าที่ (คนที่สอง)แจ้งว่า ทางศูนย์ซ่อมได้บันทึกว่ามีการยืนยันยอมรับราคาให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 58 ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าศูนย์ซ่อมติดต่อผมที่เบอร์ไหนเนื่องจากผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จาก True เลย  เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าติดต่อตามเบอร์ที่แก้ไขใหม่ (02-2242167) ผมจึงยืนยันยอมรับราคาการเปลี่ยนเครื่อง 10,000 บาท ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการส่งของวัน จันทร์ พุธ ศุกร์
4.    วันศุกร์ที่ 29 พ.ค. 58 เวลา 11.00-12.00 ผมยังคงไม่ได้รับโทรศัพท์จาก True ผมจึงได้ไปที่ศูนย์ True เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ เพื่อสอบถามกำหนดเวลารับเครื่องใหม่ แต่เจ้าหน้าที่คนเดิม (คนที่สอง)แจ้งว่า ยังไม่ได้รับเครื่อง เนื่องจากทางศูนย์ซ่อมได้มีการเปลี่ยนแปลงว่ายกเลิกการเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากไม่มีการยอมรับราคาค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ 10,000 บาท ในวันที่ 28 พ.ค. 58 ผมจึงแย้งว่าไม่เคยได้รับโทรศัพท์ติดต่อจาก True เลย เจ้าหน้าที่คนที่สองจึงพยายามติดต่อศูนย์ซ่อม แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่สามารถชี้แจงอะไรได้เลย  
ต่อมาเจ้าหน้าที่คนที่สามแจ้งขอให้ผมยืนยันยอมรับราคาการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 10,000 บาท อีกครั้ง ผมจึงแจ้งยืนยันว่า ผมได้ยืนยันยอมรับราคาที่ ศูนย์นี้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 26 และไม่เคยได้รับโทรศัพท์จาก True เลย และขอยืนยันยอมรับราคาในวันนี้อีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่จัดหาเครื่องใหม่ให้ได้ภายในวันนี้ เจ้าหน้าที่คนที่สาม จึงได้จัดหาเครื่องสำรอง HTC พร้อมทั้งโอนเบอร์มือถือเดิมของผมให้ใช้ได้ก่อน และรับปากจะเร่งให้ได้เครื่องใหม่ภายใน 3 วัน ผมจึงขอให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเบอร์ติดต่อของผม โดยใช้ตามเบอร์มือถือเดิม (090-9895208) และขอเบอร์ติดต่อที่สะดวกที่ศูนย์ True เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์
ทั้งนี้ผมสงสัยว่าหากมีการยืนยันยอมรับราคาแล้วทำไมมีการติดต่อขอยืนยันราคาอีก หรือว่าเจ้าหน้าที่ตอบคำถามมั่วๆ เพื่อหาข้ออ้างแก้ตัวไปวันๆ
5.    วันศุกร์ที่ 29 พ.ค. 58 เวลาประมาณ 15.30 เจ้าหน้าที่คนที่สองได้โทรหาผมเพื่อขอ Apple ID และ Password เพื่อปลดล็อคเครื่องเดิม ซึ่งผมก็ให้ไป แต่สงสัยว่าหากเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ทำไมต้องใช้ขอ Apple ID ปลดล็อคเรื่องเดิม  และสงสัยยิ่งขึ้นไปอีกว่า หากจำเป็นต้องใช้แล้ว ทำไม่ไม่ขอตั้งแต่วันแรกๆ ที่ผมเอาโทรศัพท์ไปซ่อม หรือว่าที่ผ่านมา ทางศูนย์ซ่อมไม้ได้ทำอะไรเลย ได้แต่แก้ตัวไปวันๆ
6.    วันอังคารที่ 2 มิ.ย. 58 จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ แจ้งให้ไปรับเครื่องอีกเลย เบอร์โทรติดต่อที่ศูนย์ True เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ ให้มา ก็ไม่มีคนรับสายทั้งวัน  หากพรุ่งนี้ยังไม่ได้รับเครื่องอีก จะให้ผมทำยังไง เพราะผมจะย้ายที่ทำงานไปอยู่ที่อื่นแล้ว
วีรชาติ
โทร 090-9895208
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ  ท่านสมาชิกหมายเลข 2386753  

ผมขออภัยในความไม่สะดวกที่ท่านได้รับเป็นอย่างสูงครับ  ผมตรวจสอบจาก Job No :364-150512-002  พบว่าสถานะอยู่ระหว่างขนส่งกลับช้อปครับ หากตัวเครื่องถึงช้อปแล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งให้ท่านทราบตามหมายเลขที่ท่านได้แจ้งไว้ครับ  หากมีข้อมูลให้ผมตรวจสอบเพิ่มเติมสามารถแจ้งรายละเอียดทางหลังไมค์ได้เลยครับ

พาพันเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่