สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/33336231 ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมเกิดเหตุจำเป็นที่ต้องเดินทางไปหัวหิน แบบกระทันหันเข้ามา ซึ่งปกติก็จองกับเวปต่างๆ เช่น Agoda Hotels Hotelclub Expedie รวมทั้ง Hotel Quickly ก็เคยใช้บริการแล้วทั้งหมด
ด้วยความกระทันหัน Hotel Quickly เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างจะดีที่สุดสำหรับราคา ในวันหยุดต่อเนื่องเช่นนี้ จัดเลยอย่ารอช้า ต้องขับรถอีกไกล
9.00 จอง Hyatt Hua Hin ในราคา สี่พันกว่าๆ ได้คอนเฟิร์มผ่านทางอีเมล์ เรียบร้อย (ปกติเคยจองที่ ห้า-หกพันเป็นอย่างต่ำ หรือถ้ามีเจ้าภาพถึงจะจอง)
ขับรถไปเรื่อยๆ ทำธุระอย่างสบายใจ แวะนู่น นี้ นั่น ตามประสา ประมาณ 15.00-16.00 ถึงได้เดินทางเข้าที่พัก
ล็อปปี้ค่อนข้างวุ่นวาย พนักงานจึงขอบัตรประชาชนไปเพื่อเช็คบุ๊คกิ้ง รอประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้ามาแจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ 1:ไม่สามารถให้เข้าพักได้ เนื่องจากราคาที่เราจองมาเป็นราคาสำหรับ "ลูกค้าชาวต่างชาติ" (คำนี้มันช่างคุ้นหูเสียเหลือเกิน) รบกวนลูกค้าติดต่อ Hotelsbed ที่ลูกค้าจองมาเองนะคะ
ผม : ให้ทางโรงแรมคุยได้ไหม ผมไม่รู้จะเคลียร์ยังไงกับทางเอเย่น
เจ้าหน้าที่ 1:ไม่ได้ ลูกค้าต้องติดต่อเอง ลูกค้ามีเบอร์ติดต่อใช่ไหม?
ผม : .........ได้ครับ
โทรเข้าเบอร์ 02-107-1335 คอนแท็กในแอฟ แจ้งไว้ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย
ผม : รบกวนตรวจสอบบุ๊คกิ้งเลขที่ ....... ให้ผมทีครับ ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าพักได้ แล้ว Hotelsbed เป็นใคร??
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย : เราพึ่งได้รับเมล์ปฏิเสธ จากทางโรงแรมเมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้วเองครับ กำลังเตรียมจะประสานงานกับคุณลูกค้าอยู่เลย
ผม : มันเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วผมต้องทำไง ต้องเดินทางกลับ กทม. วันนี้หรอครับ
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย : ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ มันเป็นปัญหาของทาง Hotelsbed กับทาง Hyatt ที่ไม่เรียบร้อย ทางผมจะขอรับผิดชอบให้โดยจองโรงแรมทดแทนให้ "ฟรี" เป็น amari Hua Hin แทนนะครับ ขอเวลา 15 นาที
ผม : รบกวน 15 นาที ได้ หรือ ไม่ได้ รบกวนโทรทันที ขอบคุณครับ
ระหว่างรอ ก็มีเจ้าหน้าที่ของทางโรงแรม เป็นผู้หญิง บุคลิก และลุ๊ค ดูดีกว่าคนแรก คิดว่าเป็นรอง หรือผู้จัดการมาเคลียร์แทน ชี้แจ้งรายละเอียด โดยนำเอกสารการแจ้งจอง จาก Hotelsbed มาให้เราดู แต่ให้เหตุผลไม่เหมือนกับเจ้าหน้าที่ท่านแรก
เจ้าหน้าที่ 2: แจ้งคุณลูกค้า ว่าเรายกเลิกการคอนแท็กกับทาง Hotelsbed เรียบร้อยแล้ว แต่เค้าก็ยังส่งลูกค้าลักษณะนี้เข้ามาเรื่อย(แสดงว่าเราไม่ใช่ผู้โชคร้ายคนเดียว) ปกติเราก็จะช่วยเหลือลูกค้าโดยการให้เข้าพัก แต่ในวันนี้ห้องเต็ม จึงจำเป็นให้ลูกค้าติดต่อเอเย่นเอง
พร้อมส่งท้ายว่า อันนี้ไม่ใช่ความผิดของโรงแรม เพราะโรงแรมแจ้งกับทางเอเย่นไปหลายครั้งแล้ว หากจะคอมเพลยรบกวนอย่าคอมเพลน กับทางโรงแรม ให้คอมเพลยกับทางเอเย่น (ประโยคบอกเล่า? ประโยคขอร้อง? ประโยคคำสั่ง?)
ด้วยที่เคยอ่านกระทู้ ก็คิดว่า Hotel Quickly คงไม่ช่วยเหลือตามสไตล์ นั่งรอโรงแรมก็แจ้งว่าเต็ม อยู่ไปก็เสียเวลาเปล่า ตัดสินใจจะออกมาหาอะไรทานแก้เซ็ง และจะได้หาที่พักไปด้วยในตัว จึงจะไปแจ้งกับทางพนักงาน 2 ท่านแรก ว่าจะกลับแล้วนะ ขอบคุณสำหรับการชี้แจ้ง และการเสียเวลาของโรงแรม แต่หาไม่เจอ จึงฝากเรื่องกับพนักงานที่นั่งโต๊ะเช็คอินแทน
เจ้าหน้าที่ 3 : อ้าว พี่เค้าจะให้คุณเข้าพักได้นิคะ(ตกลงยังไง ผมงง)
แต่ก็ตัดสินใจแล้วว่า ออกมาหาที่อื่นเองดีกว่า เพราะอยู่ต่อคงเป็นปัญหา ตัดใจ ตัดปัญหา เพื่อความสุขโดยรวมของทริป ออกจากโรงแรม
เหมือนตามนัดเวลาเจ้าหน้าที่ Hotel Quickly โทรมาแจ้งว่า Amari เต็ม เอาอีกทีให้ราคา เกือบ 3พัน (ไหนว่าฟรี)
ไหนๆก็ปลงแล้ว หาเองให้มันสิ้นเรื่อง ปฏิเสธไปให้มันจบๆ (จบง่าย เจ้าหน้าที่แจก วอชเชอร์มาให้อีก 1พัน ใจดีจริง)
ระหว่างกินข้าว ก็กดมือถือหาโรงแรมต่อไปเจอ
Agoda มีห้องที่ Hyatt ในราคา 8xxx
Hotel Quickly มีห้องที่ Amari ในราคา 3xxx
(คิดในใจว่า เต็มแล้ว แต่เอเย่นยังไม่เอาออก คนเที่ยวเยอะ ระบบไม่ดี)
คำอธิบายจาก Hyatt
จริงๆผมก็ใช้ Hotel Quickly อยู่บ่อยๆ แต่ต่อไปผมคงระมัดระวังในการใช้มากขึ้น โดยเฉพาะการโทรยืนยันกับทางโรงแรม(ปกติก็ทำกับเอเย่นทุกเจ้า เพราะส่วนใหญ่จองล่วงหน้าอยู่แล้ว)
แต่ต้องยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ของ Hotel Quickly ต่ำกว่าเจ้าอื่นๆ อยู่มาก
ขอให้ทุกคนโชคดี ไม่ว่าจะจองกับเอเย่นเจ้าไหน ก็ขอให้มีความสุขในวันหยุดของทุกคนครับ
เจอกับตัวจนได้ เตือนการจองโรงแรมกับ Hotel Quickly แล้วเข้าพักไม่ได้ ที่ Hyatt Hua hin
วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมเกิดเหตุจำเป็นที่ต้องเดินทางไปหัวหิน แบบกระทันหันเข้ามา ซึ่งปกติก็จองกับเวปต่างๆ เช่น Agoda Hotels Hotelclub Expedie รวมทั้ง Hotel Quickly ก็เคยใช้บริการแล้วทั้งหมด
ด้วยความกระทันหัน Hotel Quickly เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างจะดีที่สุดสำหรับราคา ในวันหยุดต่อเนื่องเช่นนี้ จัดเลยอย่ารอช้า ต้องขับรถอีกไกล
9.00 จอง Hyatt Hua Hin ในราคา สี่พันกว่าๆ ได้คอนเฟิร์มผ่านทางอีเมล์ เรียบร้อย (ปกติเคยจองที่ ห้า-หกพันเป็นอย่างต่ำ หรือถ้ามีเจ้าภาพถึงจะจอง)
ขับรถไปเรื่อยๆ ทำธุระอย่างสบายใจ แวะนู่น นี้ นั่น ตามประสา ประมาณ 15.00-16.00 ถึงได้เดินทางเข้าที่พัก
ล็อปปี้ค่อนข้างวุ่นวาย พนักงานจึงขอบัตรประชาชนไปเพื่อเช็คบุ๊คกิ้ง รอประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้ามาแจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ 1:ไม่สามารถให้เข้าพักได้ เนื่องจากราคาที่เราจองมาเป็นราคาสำหรับ "ลูกค้าชาวต่างชาติ" (คำนี้มันช่างคุ้นหูเสียเหลือเกิน) รบกวนลูกค้าติดต่อ Hotelsbed ที่ลูกค้าจองมาเองนะคะ
ผม : ให้ทางโรงแรมคุยได้ไหม ผมไม่รู้จะเคลียร์ยังไงกับทางเอเย่น
เจ้าหน้าที่ 1:ไม่ได้ ลูกค้าต้องติดต่อเอง ลูกค้ามีเบอร์ติดต่อใช่ไหม?
ผม : .........ได้ครับ
โทรเข้าเบอร์ 02-107-1335 คอนแท็กในแอฟ แจ้งไว้ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย
ผม : รบกวนตรวจสอบบุ๊คกิ้งเลขที่ ....... ให้ผมทีครับ ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าพักได้ แล้ว Hotelsbed เป็นใคร??
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย : เราพึ่งได้รับเมล์ปฏิเสธ จากทางโรงแรมเมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้วเองครับ กำลังเตรียมจะประสานงานกับคุณลูกค้าอยู่เลย
ผม : มันเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วผมต้องทำไง ต้องเดินทางกลับ กทม. วันนี้หรอครับ
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย : ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ มันเป็นปัญหาของทาง Hotelsbed กับทาง Hyatt ที่ไม่เรียบร้อย ทางผมจะขอรับผิดชอบให้โดยจองโรงแรมทดแทนให้ "ฟรี" เป็น amari Hua Hin แทนนะครับ ขอเวลา 15 นาที
ผม : รบกวน 15 นาที ได้ หรือ ไม่ได้ รบกวนโทรทันที ขอบคุณครับ
ระหว่างรอ ก็มีเจ้าหน้าที่ของทางโรงแรม เป็นผู้หญิง บุคลิก และลุ๊ค ดูดีกว่าคนแรก คิดว่าเป็นรอง หรือผู้จัดการมาเคลียร์แทน ชี้แจ้งรายละเอียด โดยนำเอกสารการแจ้งจอง จาก Hotelsbed มาให้เราดู แต่ให้เหตุผลไม่เหมือนกับเจ้าหน้าที่ท่านแรก
เจ้าหน้าที่ 2: แจ้งคุณลูกค้า ว่าเรายกเลิกการคอนแท็กกับทาง Hotelsbed เรียบร้อยแล้ว แต่เค้าก็ยังส่งลูกค้าลักษณะนี้เข้ามาเรื่อย(แสดงว่าเราไม่ใช่ผู้โชคร้ายคนเดียว) ปกติเราก็จะช่วยเหลือลูกค้าโดยการให้เข้าพัก แต่ในวันนี้ห้องเต็ม จึงจำเป็นให้ลูกค้าติดต่อเอเย่นเอง
พร้อมส่งท้ายว่า อันนี้ไม่ใช่ความผิดของโรงแรม เพราะโรงแรมแจ้งกับทางเอเย่นไปหลายครั้งแล้ว หากจะคอมเพลยรบกวนอย่าคอมเพลน กับทางโรงแรม ให้คอมเพลยกับทางเอเย่น (ประโยคบอกเล่า? ประโยคขอร้อง? ประโยคคำสั่ง?)
ด้วยที่เคยอ่านกระทู้ ก็คิดว่า Hotel Quickly คงไม่ช่วยเหลือตามสไตล์ นั่งรอโรงแรมก็แจ้งว่าเต็ม อยู่ไปก็เสียเวลาเปล่า ตัดสินใจจะออกมาหาอะไรทานแก้เซ็ง และจะได้หาที่พักไปด้วยในตัว จึงจะไปแจ้งกับทางพนักงาน 2 ท่านแรก ว่าจะกลับแล้วนะ ขอบคุณสำหรับการชี้แจ้ง และการเสียเวลาของโรงแรม แต่หาไม่เจอ จึงฝากเรื่องกับพนักงานที่นั่งโต๊ะเช็คอินแทน
เจ้าหน้าที่ 3 : อ้าว พี่เค้าจะให้คุณเข้าพักได้นิคะ(ตกลงยังไง ผมงง)
แต่ก็ตัดสินใจแล้วว่า ออกมาหาที่อื่นเองดีกว่า เพราะอยู่ต่อคงเป็นปัญหา ตัดใจ ตัดปัญหา เพื่อความสุขโดยรวมของทริป ออกจากโรงแรม
เหมือนตามนัดเวลาเจ้าหน้าที่ Hotel Quickly โทรมาแจ้งว่า Amari เต็ม เอาอีกทีให้ราคา เกือบ 3พัน (ไหนว่าฟรี)
ไหนๆก็ปลงแล้ว หาเองให้มันสิ้นเรื่อง ปฏิเสธไปให้มันจบๆ (จบง่าย เจ้าหน้าที่แจก วอชเชอร์มาให้อีก 1พัน ใจดีจริง)
ระหว่างกินข้าว ก็กดมือถือหาโรงแรมต่อไปเจอ
Agoda มีห้องที่ Hyatt ในราคา 8xxx
Hotel Quickly มีห้องที่ Amari ในราคา 3xxx
(คิดในใจว่า เต็มแล้ว แต่เอเย่นยังไม่เอาออก คนเที่ยวเยอะ ระบบไม่ดี)
คำอธิบายจาก Hyatt
จริงๆผมก็ใช้ Hotel Quickly อยู่บ่อยๆ แต่ต่อไปผมคงระมัดระวังในการใช้มากขึ้น โดยเฉพาะการโทรยืนยันกับทางโรงแรม(ปกติก็ทำกับเอเย่นทุกเจ้า เพราะส่วนใหญ่จองล่วงหน้าอยู่แล้ว)
แต่ต้องยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ของ Hotel Quickly ต่ำกว่าเจ้าอื่นๆ อยู่มาก
ขอให้ทุกคนโชคดี ไม่ว่าจะจองกับเอเย่นเจ้าไหน ก็ขอให้มีความสุขในวันหยุดของทุกคนครับ