Daikin บริการที่ทำให้ "จำฝังใจ"

ผมเพิ่งซื้อแอร์ Daikin มา 4 เครื่องครับ เมื่อวันที่ 4/5/58 ช่างมาติดตั้ง แล้วปรากฎว่ามีปัญหา 2 เครื่องครับ อาการคือไม่เย็นเท่าไร และมีเสียงเหมือนมอเตอร์สั่น และเสียงวื้อๆ ดัง ส่วนอีก 2 เครื่องที่ปกติคือเงียบดีครับ รุ่นที่ซื้อเทียบกับขนาดห้องเป็นดังนี้ครับ
1.    FTKC18NV2S   ติดตั้งในห้องขนาด 27.36 ตร.ม.   >> เครื่องเงียบปกติครับ เย็นใช้ได้
2.    FTCK09NV2S  ติดตั้งในห้องขนาด 10.23 ตร.ม.   >> เครื่องเงียบปกติครับ เย็นใช้ได้
3.    FTCM15NV2S ติดตั้งในห้องขนาด 17.66 ตร.ม.   >> เครื่องมีเสียงเหมือนมอเตอร์สั่นครับ ดังมาก แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ
4.    FTKC12NV2S ติดตั้งในห้องขนาด 15.6 ตร.ม.   >> เครื่องมีเสียงดังหวือๆ ดังครับ แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ

หลังจากที่ติดตั้งเสร็จแล้วพบอาการผิดปกติ จึงแจ้งช่างติดตั้งว่าไม่ขอรับเครื่องที่มีปัญหา 2 เครื่อง แต่ทางร้านไม่ยอมครับ โดยอ้างว่าเป็นขั้นตอนปกติที่ต้องขอเคลมกับทาง Daikin เอง และเดี๋ยวทางร้านจะช่วยประสานงานให้ และระบุในใบส่งสินค้าให้ถึงอาการชำรุดของแอร์ทั้ง 2 เครื่อง ซึ่งผมพลาดเอง ณ ตอนนั้น ที่ยอมทำตามขั้นตอนที่ว่านี้ ทำให้ต้องมาเจอการบริการสุดประทับใจจาก Daikin
พอวันที่ 7/5/58 ผมจึงลองติดต่อ Daikin ดูครับ ว่าปกติ Case แบบนี้ ทาง Daikin เป็นคนดำเนินการให้ใช่ไหม หรือต้องให้ทางร้านรับผิดชอบ ซึ่งทาง Daikin ได้ยืนยันว่าต้องเข้า Process ของ Daikin ทางผมจึงนัดหมายให้ทาง Daikin เข้าตรวจสอบ เป็นวันที่ 9/5/58 ครับ พอช่างเข้ามาตรวจสอบ ผมได้เปิดแอร์ทุกเครื่องที่ซื้อมาให้ช่างฟังเทียบกันทั้งบ้าน เพื่อยืนยันให้ชัดเจนว่าแอร์ที่ชำรุด 2 เครื่อง เสียงดังจริง และไม่ค่อยเย็นจริงๆ ซึ่งเครื่องที่เสีย ก็มีเสียงดังออกมาอย่างชัดเจนและเย็นน้อยครับ  ส่วนเครื่องปกติ ก็เงียบ มีแต่เสียงลมและเย็นดีครับ แต่สิ่งช่างของ Daikin กล่าวคือ “ไม่เห็นได้ยินเสียงดังยังไงนี่ครับ มีแต่เสียงลม” โอ้โห ผมนี่ช็อคเลยครับ เสียงดังกระแทกหูขนาดนี้ ช่างกลับบอกว่าปกติทุกอย่าง และเครื่องวัดกระแสลม เครื่องต่างๆ ร่วมตรวจสอบอยู่กว่า 3 ชั่วโมง ผมก็คุยกับช่างให้ฟังดีๆ ครับ เสียงมันดังชัดเจนแบบ ถ้าหูไม่หนวกนี่ เป็นต้องได้ยิน สุดท้ายช่างก็ยอมรับ และบอกว่าอาการน่าจะมาจากมอร์เตอร์มีปัญหา ยังไงจะส่งช่างอีกทีมมาจัดการให้ ซึ่งทางผมยืนยันขอเปลี่ยนเครื่องเท่านั้น ไม่เอาเครื่องซ่อมนะครับ เพราะผมแจ้งตั้งแต่วันซื้อแล้วว่าเครื่องชำรุด ทางช่างก็บอกไม่ต้องห่วงครับ ทาง Daikin เขาดูแลลูกค้าเต็มที่  (เดี๋ยวมาเล่าต่อนะครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่