แอร์ Daikin โครงการแสนสิริ ดีคอนโด มีกลิ่นเหม็นอับ เหม็นเปรี้ยว อดทนมา 3 เดือน แล้ว แก้ไขยังไม่ดีขึ้น ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ?
ผมได้ซื้อโครงการ แสนสิริ ดีคอนโด และทางโครงการ แจ้งให้โอนภายใน 1 เดือน (โปรราคาพิเศษ) หลักจากเซ็นสัญญาซื้อขาย
ผมก็ทำตามเงื่อนไขโครงการโดยโอน ห้องแต่ยังไม่รับมอบ ด้วยเงินสด ทั้งจำนวน
และต้องทำการโอนก่อนที่จะแก้ไขงาน ดีเฟค เสร็จด้วยซ้ำ โดยจะแก้ไขงานภายในห้อง ทั้งพื้น และงานอื่นๆ ประมาณ เกือบ 50 รายการ
และก็เลื่อนเวลาที่รับมอบห้อง ล่าช้า งานไม่เสร็จตามกำหนดรับมอบ งานไม่เรียบร้อยทำให้ต้องแก้ซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ ตามจนเหนื่อย
จนมาได้รับมอบห้อง
ในวันที่ 19/6/58 รับมอบห้อง และก็ยังมีงานที่ตามแก้ไขอยู่อีกหลายรายการ แต่รายการที่ยังแก้ไม่จบ ก็คงจะเป็นแอร์นี่แหละครับ
ประมาณตันเดือน (สิงหา)
8/58 ได้แจ้งทางโครงการแอร์มีกลิ่นเหม็นอับเปรี้ยว และแอร์ไม่ค่อยเย็นต้องเปิด 22องศาถึงจะเย็น
14/8/58 ทางผู้รับเหมาที่ติดตั้งแอร์โครงการได้เข้ามาตรวจเช็ค ล้างแอร์ และบอกว่าแอร์ก็สะอาดดี ไม่รู้จะแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นอย่างไร?
(การนัดล้างแอร์แต่จริงๆน่าจะเรียกว่าแค่เช็ดแอร์มากกว่าเพราะแค่ถอด filter ไปล้างพร้อมเช็ดเครื่อง เช็คน้ำยาแค่นั้น
โดยได้ทำการนัดล่วงหน้าและเลื่อนไปเลื่อนมาหลายครั้ง ผู้รับเหมาที่ ไม่มีความรับผิดชอบเลยเรื่องเวลาจนสุดท้ายได้เข้ามาตามวันดังกล่าว
แต่ผลสรุปก็ผู้รับเหมาบอกว่าไม่ร็จะแก้ปัญหาอย่างไร เรื่องกลิ่น ในเมื่อบริษัทที่รับติดตั้งโครงการใหญ่ขนาดนี้ ยังให้คำตอบไม่ได้ผมก็จนปัญญา)
15/8/58 ผมได้แจ้ง homecare อีกครั้งว่าแอร์ยังไม่เย็น ร้อนมากเวลากลางคืน และกลิ่นก็ยังไม่หาย
จึงให้โครงการดำเนินการให้ต่ออีกครั้งว่าจะทำอย่างไรบ้าง ทางโครงการจึงนัดบริษัท Daikin เข้ามาตรวจสอบให้
28/8/58 บริษัทไดกิ้นเข้ามาตรวจเช็ค และแจ้งว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบท่อยาววนไปวนมา กว่าจะไหลออกไปถึงระเบียง โดยการแก้ปัญหา ให้ทำการล้างแอร์ใหญ่ และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อตาม น่าจะอยู่ได้หลายเดือนไม่มีกลิ่น(5-6เดือน)
ผมจึงได้สอบถามทางโครงการว่าจะทำอย่างไร Homecare ได้ให้ผู้รับเหมาเจ้าเดิมที่ติดตั้งแอร์เข้ามาดูอีกครั้ง
12/9/58 ผรม เข้ามาตรวจเช็คบอกว่าแอร์สกปรกจึงทำให้เกิดกลิ่น จำเป็นต้องล้างใหญ่ (บอกไม่ตรงกับผรม รายแรกซึ่งเป็นบริษัทเดียวกัน)
ผมจึงได้คุยกับทางโครงการ homecare ได้แจ้งว่า ถ้าล้างแอร์ลูกค้าต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเอง เพราะว่าไม่ได้รับประกันความสะอาด
แอร์และอุปกรณ์ รับประกัน 1 ปี เริ่มนับจากวันที่รับมอบห้อง (แต่ผมเพิ่งรับมอบห้องมาแค่ 1 เดือนกว่าๆ และทนรอเวลามาอีก 1 เดือน รวมเป็น 2 เดือนกว่าๆแล้ว แอร์มันยังไม่ควรจะเหม็นหรือมีกลิ่นใช่ไหม)
ผมจึงได้โทรเข้า call center ของ แสนสิริ ว่าผมทนอยู่ไม่ไหวแล้ว จากตอนแรกที่แค่มีกลิ่นอับกลับมากลิ่นเหม็นเปรี้ยวมาก ทำให้อยู่แทบไม่ได้แล้วมีผลต่อการอยู่อาศัยมากครับ
ผมสรุปการประสานงาน call center กับ homecare ที่ติดตามงานให้ ทางโครงการได้คุยกับผู้มีอำนาจ ให้ดำเนินการล้างแอร์ โดยออกค่าใช้จ่ายให้ในที่สุด
23/9/58 ทางโครงการได้จ้างบริษัท แอร์ อีกราย เข้ามาดำเนินการล้างใหญ่ให้ โดยเขาก็ได้แจ้งว่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแล้วด้วยตามที่ Daikin แนะนำ
26/10/58 ผมได้แจ้งทาง homecare ว่าแอร์เริ่มกลับมามีกลิ่นเหม็นอับอีกครั้ง
2/11/58 รออีกประมาณ 1 สัปดาห์ เขาก็ประสานงานจะให้ผรมรายเดิม ที่ผิดนัดบ่อยๆเข้ามาตรวจดูอีก ผมแจ้งว่าให้บริษัท Daikin เข้ามาดูดีกว่า
5/11/58 ล่าสุดช่าง Daikin เข้ามาตรวจสอบดู เช็คท่อต่างๆก็เอียงได้สโลป ปกติ และก็บอกว่าถ้าล้างใหญ่ไปแล้ว เรื่องกลิ่นนี่ก็ไม่รู้จะแก้อย่างไร อีก? ขนาดบริษัทเองยังไม่รู้เลย แล้วลูกค้าจะเชื่อมั่นในยี่ห้อได้อย่างไร?
สรุปว่า ผมควรจะทำอย่างไรดี?
การอยู่อาศัยในห้องที่มีกลิ่นอับเหม็นเปรี้ยวมันรบกวน การอยู๋อาศัยและใช้ชีวิตมากเลยครับ
บริษัท Daikin กับ โครงการ แสนสิริ ควรจะรับผิดชอบในการเคลมแอร์ให้ผมไหม?
หรือต้องให้ลูกค้าทนยอมรับสภาพไปว่าแอร์มันก็มีกลิ่นแบบนี้แหละ ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ Daikin?
หรือผมต้องถอดแอร์ทิ้งแล้วซื้อแอร์ใหม่เข้าไปติดเองเพื่อแก้ปัญหา?
เพราะประกันก็เดินไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็3-4เดือนแล้ว ถ้าเวลา 1 ปี โครงการกับ Daikin ก็คงผลักความรับผิดชอบเพราะแอร์หมดประกัน
*เพราะแอร์ที่ติดตั้งที่บ้านหลายตัว Panasonic mitsu ก็ไม่เคยมีกลิ่นเหม็นอับ เปรี้ยวแบบนี้
แอร์ Daikin โครงการแสนสิริ ดีคอนโด มีกลิ่นเหม็นอับ เหม็นเปรี้ยว อดทนมา 3 เดือน ไม่รู้จะทำอย่างไร?
ผมได้ซื้อโครงการ แสนสิริ ดีคอนโด และทางโครงการ แจ้งให้โอนภายใน 1 เดือน (โปรราคาพิเศษ) หลักจากเซ็นสัญญาซื้อขาย
ผมก็ทำตามเงื่อนไขโครงการโดยโอน ห้องแต่ยังไม่รับมอบ ด้วยเงินสด ทั้งจำนวน
และต้องทำการโอนก่อนที่จะแก้ไขงาน ดีเฟค เสร็จด้วยซ้ำ โดยจะแก้ไขงานภายในห้อง ทั้งพื้น และงานอื่นๆ ประมาณ เกือบ 50 รายการ
และก็เลื่อนเวลาที่รับมอบห้อง ล่าช้า งานไม่เสร็จตามกำหนดรับมอบ งานไม่เรียบร้อยทำให้ต้องแก้ซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ ตามจนเหนื่อย
จนมาได้รับมอบห้อง
ในวันที่ 19/6/58 รับมอบห้อง และก็ยังมีงานที่ตามแก้ไขอยู่อีกหลายรายการ แต่รายการที่ยังแก้ไม่จบ ก็คงจะเป็นแอร์นี่แหละครับ
ประมาณตันเดือน (สิงหา)
8/58 ได้แจ้งทางโครงการแอร์มีกลิ่นเหม็นอับเปรี้ยว และแอร์ไม่ค่อยเย็นต้องเปิด 22องศาถึงจะเย็น
14/8/58 ทางผู้รับเหมาที่ติดตั้งแอร์โครงการได้เข้ามาตรวจเช็ค ล้างแอร์ และบอกว่าแอร์ก็สะอาดดี ไม่รู้จะแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นอย่างไร?
(การนัดล้างแอร์แต่จริงๆน่าจะเรียกว่าแค่เช็ดแอร์มากกว่าเพราะแค่ถอด filter ไปล้างพร้อมเช็ดเครื่อง เช็คน้ำยาแค่นั้น
โดยได้ทำการนัดล่วงหน้าและเลื่อนไปเลื่อนมาหลายครั้ง ผู้รับเหมาที่ ไม่มีความรับผิดชอบเลยเรื่องเวลาจนสุดท้ายได้เข้ามาตามวันดังกล่าว
แต่ผลสรุปก็ผู้รับเหมาบอกว่าไม่ร็จะแก้ปัญหาอย่างไร เรื่องกลิ่น ในเมื่อบริษัทที่รับติดตั้งโครงการใหญ่ขนาดนี้ ยังให้คำตอบไม่ได้ผมก็จนปัญญา)
15/8/58 ผมได้แจ้ง homecare อีกครั้งว่าแอร์ยังไม่เย็น ร้อนมากเวลากลางคืน และกลิ่นก็ยังไม่หาย
จึงให้โครงการดำเนินการให้ต่ออีกครั้งว่าจะทำอย่างไรบ้าง ทางโครงการจึงนัดบริษัท Daikin เข้ามาตรวจสอบให้
28/8/58 บริษัทไดกิ้นเข้ามาตรวจเช็ค และแจ้งว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบท่อยาววนไปวนมา กว่าจะไหลออกไปถึงระเบียง โดยการแก้ปัญหา ให้ทำการล้างแอร์ใหญ่ และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อตาม น่าจะอยู่ได้หลายเดือนไม่มีกลิ่น(5-6เดือน)
ผมจึงได้สอบถามทางโครงการว่าจะทำอย่างไร Homecare ได้ให้ผู้รับเหมาเจ้าเดิมที่ติดตั้งแอร์เข้ามาดูอีกครั้ง
12/9/58 ผรม เข้ามาตรวจเช็คบอกว่าแอร์สกปรกจึงทำให้เกิดกลิ่น จำเป็นต้องล้างใหญ่ (บอกไม่ตรงกับผรม รายแรกซึ่งเป็นบริษัทเดียวกัน)
ผมจึงได้คุยกับทางโครงการ homecare ได้แจ้งว่า ถ้าล้างแอร์ลูกค้าต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเอง เพราะว่าไม่ได้รับประกันความสะอาด
แอร์และอุปกรณ์ รับประกัน 1 ปี เริ่มนับจากวันที่รับมอบห้อง (แต่ผมเพิ่งรับมอบห้องมาแค่ 1 เดือนกว่าๆ และทนรอเวลามาอีก 1 เดือน รวมเป็น 2 เดือนกว่าๆแล้ว แอร์มันยังไม่ควรจะเหม็นหรือมีกลิ่นใช่ไหม)
ผมจึงได้โทรเข้า call center ของ แสนสิริ ว่าผมทนอยู่ไม่ไหวแล้ว จากตอนแรกที่แค่มีกลิ่นอับกลับมากลิ่นเหม็นเปรี้ยวมาก ทำให้อยู่แทบไม่ได้แล้วมีผลต่อการอยู่อาศัยมากครับ
ผมสรุปการประสานงาน call center กับ homecare ที่ติดตามงานให้ ทางโครงการได้คุยกับผู้มีอำนาจ ให้ดำเนินการล้างแอร์ โดยออกค่าใช้จ่ายให้ในที่สุด
23/9/58 ทางโครงการได้จ้างบริษัท แอร์ อีกราย เข้ามาดำเนินการล้างใหญ่ให้ โดยเขาก็ได้แจ้งว่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแล้วด้วยตามที่ Daikin แนะนำ
26/10/58 ผมได้แจ้งทาง homecare ว่าแอร์เริ่มกลับมามีกลิ่นเหม็นอับอีกครั้ง
2/11/58 รออีกประมาณ 1 สัปดาห์ เขาก็ประสานงานจะให้ผรมรายเดิม ที่ผิดนัดบ่อยๆเข้ามาตรวจดูอีก ผมแจ้งว่าให้บริษัท Daikin เข้ามาดูดีกว่า
5/11/58 ล่าสุดช่าง Daikin เข้ามาตรวจสอบดู เช็คท่อต่างๆก็เอียงได้สโลป ปกติ และก็บอกว่าถ้าล้างใหญ่ไปแล้ว เรื่องกลิ่นนี่ก็ไม่รู้จะแก้อย่างไร อีก? ขนาดบริษัทเองยังไม่รู้เลย แล้วลูกค้าจะเชื่อมั่นในยี่ห้อได้อย่างไร?
สรุปว่า ผมควรจะทำอย่างไรดี?
การอยู่อาศัยในห้องที่มีกลิ่นอับเหม็นเปรี้ยวมันรบกวน การอยู๋อาศัยและใช้ชีวิตมากเลยครับ
บริษัท Daikin กับ โครงการ แสนสิริ ควรจะรับผิดชอบในการเคลมแอร์ให้ผมไหม?
หรือต้องให้ลูกค้าทนยอมรับสภาพไปว่าแอร์มันก็มีกลิ่นแบบนี้แหละ ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ Daikin?
หรือผมต้องถอดแอร์ทิ้งแล้วซื้อแอร์ใหม่เข้าไปติดเองเพื่อแก้ปัญหา?
เพราะประกันก็เดินไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็3-4เดือนแล้ว ถ้าเวลา 1 ปี โครงการกับ Daikin ก็คงผลักความรับผิดชอบเพราะแอร์หมดประกัน
*เพราะแอร์ที่ติดตั้งที่บ้านหลายตัว Panasonic mitsu ก็ไม่เคยมีกลิ่นเหม็นอับ เปรี้ยวแบบนี้