อึดอัดมาหลายวันแล้วกับ #บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย วันนี้ขอระบาย ตัวเราเองมีบัตรเครดิตหลายใบที่ไม่เคยใช้แต่ก็ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีตลอด เช่น บัตรเครดิตธนาคารธนชาติ อิออนธนสินทรัพย์ เซ็นทรัลการ์ด แต่ทำไมบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ต้องมีบิลมาเรียกเก็บ และยังมีการโทรมาติดตามทวงถาม เพื่ออะไรคะ? ยกเว้นให้ลูกค้าไม่ได้? งก? หน้าเลือด? หรือว่าใกล้จะล้มละลายแล้ว?
***โทรมาทวงค่าธรรมเนียมรายปี 1600บาท (หนึ่งพันหกร้อยบาทถ้วน) อย่างกับติดหนี้ค้างชำระบัตรเครดิตสักแสนหก พอโทรไปยกเลิกกับ Call Center Call Center บอกว่าจะให้คนโทรกลับ ต่อมามีคนโทรมาหาบอกว่ายกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีนะคะ 1600บาท แต่..ยังไม่จบ มีคนโทรมาอีกบอกว่ายังมีค้างชำระค่าติดตามทวงถามอีก 200บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% รวมเป็นเงิน 214บาท <<<เพื่อ??>>> และนี่คือบทสนทนาครั้งสุดท้ายของข้าพเจ้ากับพนักงานทวงหนี้ #บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย
Kbank: ขอแจ้งว่ามีหนี้ค้างชำระ 1600บาทค่ะ
Vad : มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่ายกเว้นให้แล้วค่ะ
Kbank: แต่ทางเรายังไม่ได้รับข้อมูลนี้นะคะ
Vad: ก็ไปหามาสิคะ
Kbank: แต่ยังมีค่าติดตามทวงถามอีก 200บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 14บาท รวมเป็น 214 บาทค่ะ
Vad: น้องก็ยกเลิกให้พี่สิคะ
Kbank: คือถ้ายกเลิกให้ไม่ได้จะให้ทำยังไงคะ (อยากตอบนางมากว่าพี่ไม่ใช่หัวหน้าน้องอ่ะค่ะ คงหาทางแก้ปัญหาให้ไม่ได้ ไม่ใช่หน้าที่พี่)
Vad: ก็ยกเลิกบัตรเครดิตพี่ไปเลยสิคะ
Kbank: ...เงียบไปแป้บนึงก่อนตอบว่า...งั้นขอส่งเรื่องไปก่อนนะคะ
Vad: ค่ะ
คือออออ คราวหลังบอกมาตรงๆ ก็ได้ค่ะว่าธนาคารไม่มีเงินแล้ว ช่วยจ่ายมาหน่อยยกเว้นให้ไม่ได้เพราะต้องการเงินตรงนี้มากเลย หมุนไม่ทัน อะไรแบบนี้เผื่อจะพิจารณาอีกทีนะคะ
อ่อ..สุดท้ายเราก็ไม่ได้เสียเงินค่าอะไรก็ตาม บ้าบอคอแตกมาก ให้กับธนาคารกสิกรไทยนะ เพราะนางส่งจดหมายมา พร้อมรายละเอียดการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี ค่าติดตามทวงถาม และภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย แต่ก็แลกมาด้วยสุขภาพจิตที่เสียไปนิดหน่อยของเรา ซึ่งบอกตรงๆ การบริการลูกค้าสู้ #บัตรเครดิตธนชาติ #บัตรเครดิตอิออน และ #เซ็นทรัลเครดิตการ์ด ไม่ได้เลย
***ปัจจุบันตัดบัตรเครดิตใบนี้ทิ้งไปแล้ว ไม่ยกเลิกบัตรให้ก็ไม่เป็นไร และถ้าปีหน้าจะมาเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีกันอีก ก็จะไม่จ่ายเหมือนเดิมค่ะ
เข้าใจตรงกันนะ
แย่มาก!!! บัตรเครดิตกสิกรไทย
Kbank: ขอแจ้งว่ามีหนี้ค้างชำระ 1600บาทค่ะ
Vad : มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่ายกเว้นให้แล้วค่ะ
Kbank: แต่ทางเรายังไม่ได้รับข้อมูลนี้นะคะ
Vad: ก็ไปหามาสิคะ
Kbank: แต่ยังมีค่าติดตามทวงถามอีก 200บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 14บาท รวมเป็น 214 บาทค่ะ
Vad: น้องก็ยกเลิกให้พี่สิคะ
Kbank: คือถ้ายกเลิกให้ไม่ได้จะให้ทำยังไงคะ (อยากตอบนางมากว่าพี่ไม่ใช่หัวหน้าน้องอ่ะค่ะ คงหาทางแก้ปัญหาให้ไม่ได้ ไม่ใช่หน้าที่พี่)
Vad: ก็ยกเลิกบัตรเครดิตพี่ไปเลยสิคะ
Kbank: ...เงียบไปแป้บนึงก่อนตอบว่า...งั้นขอส่งเรื่องไปก่อนนะคะ
Vad: ค่ะ
คือออออ คราวหลังบอกมาตรงๆ ก็ได้ค่ะว่าธนาคารไม่มีเงินแล้ว ช่วยจ่ายมาหน่อยยกเว้นให้ไม่ได้เพราะต้องการเงินตรงนี้มากเลย หมุนไม่ทัน อะไรแบบนี้เผื่อจะพิจารณาอีกทีนะคะ
***ปัจจุบันตัดบัตรเครดิตใบนี้ทิ้งไปแล้ว ไม่ยกเลิกบัตรให้ก็ไม่เป็นไร และถ้าปีหน้าจะมาเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีกันอีก ก็จะไม่จ่ายเหมือนเดิมค่ะ
เข้าใจตรงกันนะ