การซื้อผ่าน Asus Store ถ้าเครื่องมีปัญหา
1. ติดต่อ Asus Call Center เพื่อออก DOA ให้ ซึ่งถ้าโทรมาตอนเช้า
อย่างเร็วก็จะได้ภายใน 13.00 น. ของวันนั้น
2. วันรุ่งขึ้น จะส่งเรื่องให้ขนส่ง (Kerry) ไปรับเครื่อง (ทั้งหมด กล่อง อุปกรณ์) กลับมา ซึ่งขั้นตอนนี้ Kerry ต้องติดต่อลูกค้า และไปรับ แล้วนำส่ง ใช้เวลา
เร็วที่สุด ก็ 3 วัน
3. บริษัทเมื่อรับเครื่องแล้ว จะเปลี่ยนเครื่องและส่งคืนให้ถึงมือลูกค้า
ภายใน 8 วัน (ไม่แน่ใจเวลา แต่ไม่น่าจะน้อยกว่านี้)
สรุป หากเครื่องมีปัญหาจริง
จะต้องใช้เวลาเปลี่ยนอย่างน้อย 12 วัน และเมื่อเปลี่ยนแล้ว เป็นอีก (จากประสบการณ์เคยเจอกับ HTC One M8 เปลี่ยนมาแล้ว 2 ครั้งภายใน 14 วัน เครื่องที่ 3 จึงไม่มีปัญหา) ทาง Asus จะดำเนินการอย่างไร หรือทำเรื่องเปลี่ยนเพิ่มอีก 12 วัน
ใครจะซื้อออนไลน์ ก็พิจารณาตรงนี้ก่อน อีกอย่าง สั่งแล้ว ยกเลิกไม่ได้ด้วย (ก็สงสัยอยู่ว่า ทำไม จะยกเลิกไม่ได้)
กรณีนี้ ซื้อรุ่น 6990 บาท เก็บเงินปลายทาง ในวันศุกร์ที่ผ่านมา 29 พค. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยเข้าไปยกเลิกการสั่งซื้อได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาส่ง (สาเหตุที่ยกเลิก เพราะ CC ไม่สามารถตอบได้ว่า จนท ส่งของจะโทรมาเมื่อไร ซึ่งบอกมาว่า ไม่น่าจะเกินอังคารที่ 2 มิย. เลยคิดว่า ใช้เวลานานไป ซื้อรุ่นแพงที่ DTAC แทนดีกว่า เผื่อมีปัญหาเรื่องเครื่อง โดยใช้เหตุผลว่า เครื่องไม่สมบูรณ์ตามคำกล่าวอ้าง คือ ใช้ my ไม่ได้ ทั้งๆ ที่สนับสนุน 3G 850Mz เครื่องที่ DTAC ก็ใช้ my ไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ซื้อ)
[CR] ซื้อ Zenfone 2 จาก Asus Store
1. ติดต่อ Asus Call Center เพื่อออก DOA ให้ ซึ่งถ้าโทรมาตอนเช้า อย่างเร็วก็จะได้ภายใน 13.00 น. ของวันนั้น
2. วันรุ่งขึ้น จะส่งเรื่องให้ขนส่ง (Kerry) ไปรับเครื่อง (ทั้งหมด กล่อง อุปกรณ์) กลับมา ซึ่งขั้นตอนนี้ Kerry ต้องติดต่อลูกค้า และไปรับ แล้วนำส่ง ใช้เวลาเร็วที่สุด ก็ 3 วัน
3. บริษัทเมื่อรับเครื่องแล้ว จะเปลี่ยนเครื่องและส่งคืนให้ถึงมือลูกค้า ภายใน 8 วัน (ไม่แน่ใจเวลา แต่ไม่น่าจะน้อยกว่านี้)
สรุป หากเครื่องมีปัญหาจริง จะต้องใช้เวลาเปลี่ยนอย่างน้อย 12 วัน และเมื่อเปลี่ยนแล้ว เป็นอีก (จากประสบการณ์เคยเจอกับ HTC One M8 เปลี่ยนมาแล้ว 2 ครั้งภายใน 14 วัน เครื่องที่ 3 จึงไม่มีปัญหา) ทาง Asus จะดำเนินการอย่างไร หรือทำเรื่องเปลี่ยนเพิ่มอีก 12 วัน
ใครจะซื้อออนไลน์ ก็พิจารณาตรงนี้ก่อน อีกอย่าง สั่งแล้ว ยกเลิกไม่ได้ด้วย (ก็สงสัยอยู่ว่า ทำไม จะยกเลิกไม่ได้)
กรณีนี้ ซื้อรุ่น 6990 บาท เก็บเงินปลายทาง ในวันศุกร์ที่ผ่านมา 29 พค. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยเข้าไปยกเลิกการสั่งซื้อได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาส่ง (สาเหตุที่ยกเลิก เพราะ CC ไม่สามารถตอบได้ว่า จนท ส่งของจะโทรมาเมื่อไร ซึ่งบอกมาว่า ไม่น่าจะเกินอังคารที่ 2 มิย. เลยคิดว่า ใช้เวลานานไป ซื้อรุ่นแพงที่ DTAC แทนดีกว่า เผื่อมีปัญหาเรื่องเครื่อง โดยใช้เหตุผลว่า เครื่องไม่สมบูรณ์ตามคำกล่าวอ้าง คือ ใช้ my ไม่ได้ ทั้งๆ ที่สนับสนุน 3G 850Mz เครื่องที่ DTAC ก็ใช้ my ไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ซื้อ)