ผมได้ส่งซ่อม Samsung Galaxy Note 8 ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อสัปดาห์ก่อน อาการหน้าจอกระพริบ เป็นช่วง ๆ เมื่อหน้าจอหยุดกระพริบ ปรากฎว่าสัญญาณมือถือหายพร้อมกับ 3G แต่ถ้าต่อไวไฟยังต่อได้ปรกติ อาการกระพริบช่วงแรกเป็น ๆ หาย ๆ จนเป็นประมาณสองวัน หน้าจอกระพริบครั้งสุดท้ายแล้วสัญญาณหายไปถาวร
เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่า เป็นเพราะ IMEI หาย ก็โอเค เสียค่ามัดจำส่งซ่อมไปหนึ่งร้อยบาท ถ้าลงซอฟท์แวร์ใหม่จะรวมเป็น 214 บาท เท่ากับหากซ่อมเสร็จก็จ่ายเพิ่ม 114 บาท ก็เข้าใจ ประมาณห้าวันไปรับเครื่อง นำกลับมาใช้งาน ทุกอย่างปรกติในวันแรก ราววันที่สอง อาการแบบเดิมเกิดซ้ำ
เมื่อวาน 27 พ.ค. ได้นำเครื่องส่งซ่อมที่สาขาเดิม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามงาน เจ้าหน้าที่รับเครื่องไปพร้อมกับเรียกค่าส่งซ่อมอีก 100 บาท ทำให้เกิดความสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงมีการเรียกเก็บอีก ในเมื่อ
1. ใบรับเครื่องก็มีการพิมพ์ไว้ชัดเจนว่า ในช่วงประกัน 90 วัน นั้นฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ ยกเว้นกรณีต้องเพิ่มอะไหล่
2. การที่เสียค่าใช้จ่ายไป 214 บาทแรก นั้น เท่ากับคุณไม่ได้ทำอะไรให้เลย เป็นการเสียไปฟรี ๆ เพราะคุณวิเคราะห์อาการของเครื่องผิด
ด้วยความงง ผมจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ครั้งก่อนก็มีการเก็บไปแล้ว และเมื่อมันยังเป็นงานเดิม ที่ซ่อมแล้วแต่ไม่เรียบร้อย เพราะเหตุใดจึงมีการเรียกเก็บเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ครั้งก่อนก็มีการซ่อมเพื่อลงอิมมี่ใหม่ไปให้ค่ะ" (ประมาณนี้)
ประเด็นคือ การเรียกเก็บค่าซ่อม 214 บาทเดิม ได้ถูกเรียกเก็บและจ่ายไป เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เหตุผลที่เครื่องเสีย เป็นเพราะอิมมี่หาย (ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเครื่องเลย) แต่เมื่อช่างซ่อมตามอาการจนจำนวนเงินถูกเรียกเก็บไปตามนั้นแล้ว กลับใช้ไม่ได้ เมื่อส่งซ่อมใหม่ ต้องเสียค่าส่งใหม่ ตกลงว่าในรอบแรกที่คุณนำเงิน 214 บาทไป คุณไม่ได้ทำให้อาการของเครื่องดีขึ้นเลย ผมเสียเวลาไปที่ศูนย์ เสียค่าเดินทาง ค่าซ่อม แต่ในเมื่อทุกอย่างต้องถูกเริ่มใหม่เพราะซัมซุงเก็บงานไม่เรียบร้อย ลูกค้ากลับต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ไม่ทราบว่าเล่นขายของกันเหรอครับซัมซุง
ร้องเรียนซัมซุง ซ่อมแล้วเสียเหมือนเดิม ยังอยู่ในประกัน ส่งเครื่องซ่อมใหม่ แต่กลับเสียค่าส่งซ่อมซ้ำอีก
เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่า เป็นเพราะ IMEI หาย ก็โอเค เสียค่ามัดจำส่งซ่อมไปหนึ่งร้อยบาท ถ้าลงซอฟท์แวร์ใหม่จะรวมเป็น 214 บาท เท่ากับหากซ่อมเสร็จก็จ่ายเพิ่ม 114 บาท ก็เข้าใจ ประมาณห้าวันไปรับเครื่อง นำกลับมาใช้งาน ทุกอย่างปรกติในวันแรก ราววันที่สอง อาการแบบเดิมเกิดซ้ำ
เมื่อวาน 27 พ.ค. ได้นำเครื่องส่งซ่อมที่สาขาเดิม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามงาน เจ้าหน้าที่รับเครื่องไปพร้อมกับเรียกค่าส่งซ่อมอีก 100 บาท ทำให้เกิดความสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงมีการเรียกเก็บอีก ในเมื่อ
1. ใบรับเครื่องก็มีการพิมพ์ไว้ชัดเจนว่า ในช่วงประกัน 90 วัน นั้นฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ ยกเว้นกรณีต้องเพิ่มอะไหล่
2. การที่เสียค่าใช้จ่ายไป 214 บาทแรก นั้น เท่ากับคุณไม่ได้ทำอะไรให้เลย เป็นการเสียไปฟรี ๆ เพราะคุณวิเคราะห์อาการของเครื่องผิด
ด้วยความงง ผมจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ครั้งก่อนก็มีการเก็บไปแล้ว และเมื่อมันยังเป็นงานเดิม ที่ซ่อมแล้วแต่ไม่เรียบร้อย เพราะเหตุใดจึงมีการเรียกเก็บเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ครั้งก่อนก็มีการซ่อมเพื่อลงอิมมี่ใหม่ไปให้ค่ะ" (ประมาณนี้)
ประเด็นคือ การเรียกเก็บค่าซ่อม 214 บาทเดิม ได้ถูกเรียกเก็บและจ่ายไป เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เหตุผลที่เครื่องเสีย เป็นเพราะอิมมี่หาย (ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเครื่องเลย) แต่เมื่อช่างซ่อมตามอาการจนจำนวนเงินถูกเรียกเก็บไปตามนั้นแล้ว กลับใช้ไม่ได้ เมื่อส่งซ่อมใหม่ ต้องเสียค่าส่งใหม่ ตกลงว่าในรอบแรกที่คุณนำเงิน 214 บาทไป คุณไม่ได้ทำให้อาการของเครื่องดีขึ้นเลย ผมเสียเวลาไปที่ศูนย์ เสียค่าเดินทาง ค่าซ่อม แต่ในเมื่อทุกอย่างต้องถูกเริ่มใหม่เพราะซัมซุงเก็บงานไม่เรียบร้อย ลูกค้ากลับต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ไม่ทราบว่าเล่นขายของกันเหรอครับซัมซุง