เสียค่าโง่ให้ KTC PROUD ค่ะ

หลาย ๆ คนคงจะเคยเจอนะคะ ที่จะมีพวกพนักงานขายบัตรเครดิตมากันหลาย ๆ คน มาขอให้เราช่วยสมัครบัตรนั้นบัตรนี้ แล้วให้ของแถมพวก ตุ๊กตา กระเป๋า โดยมีข้อแม้ต้องสมัครบัตรนั้น บัตรนี้ รวม ๆ กันหลาย ๆ ใบ เราคนนึงค่ะที่เจอ ด้วยความอยากได้กระเป๋า คิดว่า เออช่วย ๆ เค้าไป 4 บัตร 5 บัตร ได้กระเป๋าเดินทางใบเล็ก ๆ มาด้วย ไม่ได้เสียอะไร ก็เลยตกลงช่วยเค้าไป โดยเค้าขอให้ช่วยสมัคร บัตรซิตี้แบงค์(สมัครแล้วจะได้กระเป๋าล้อลาก ถ้าใช้รอบบิลแรก 5,000 บาท) บัตรกสิกร บัตรธนาคารฮ่องกงอะไรซักอย่าง สุดท้าย KTC PROUD ไอ้เราก็ เออเนาะได้กระเป๋าที่เค้าแถมให้ แถมถ้าได้ซิตี้แบงค์ ใช้รอบแรกจ่ายตามรอบเรียกเก็บไม่เสียดอกเบี้ย ได้กระเป๋ามาอีกใบ ก็ตกลงสมัคร แต่ แต่ แต่ ในส่วนของ KTC PROUD ค่ะ คนที่มาเสนอเค้าบอกว่า ขอช่วยสมัครแบบเอาเงินเข้าบัญชีให้หน่อยนะ แค่ 10,000 เดียวก็ได้ เดี๋ยวถ้ามันมียอดเรียกเก็บพี่จะออกค่าดอกเบี้ยให้ทั้งหมด น้องไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ถ้าบิลมาน้องโทรมาแจ้งดอกเบี้ยพี่เลย เดี๋ยวพี่โอนเงินไปให้ ตอนแรกก็ลังเล ไม่เอาอ่ะ เดี๋ยวโดนโกง เกิดใบแจ้งยอดมาละพี่คนนี้หนีหายไปทำยังไง เพื่อนอีกคนก็บอกว่า เฮ้ย พี่คนนี้ไว้ใจได้ เมื่อก่อนก็เคยช่วยแบบนี้ เค้าก็จ่ายให้จริง ไอ้เราก็ขี้ใจอ่อน อ่ะๆ ช่วยก็ได้ ทั้ง ๆ ที่จะยืนยันไม่เอาก็ได้ แต่ก็นะ ช่วย ๆ กันไป ถ้าเค้ารับผิดชอบให้ อ้าวก็ช่วยยยย พอผ่านไปซักพัก มีเงินโอนเข้าบัญชี รอจนบิลมา ก็ตาม ๆ ๆ กว่าจะได้เงินก็หืดขึ้นคอ ผ่านไป 4-5 วันกว่านางจะยอมโอนตังมา (ชั้นนี่โง่มาก เชื่อใครก็ไม่รู้ได้) อ่ะก็จ่ายไปตามวันที่เค้าระบุหน้าบิล ผ่านไปกะจะยกเลิกบัตรแต่ก็ลืมทุกที จนมาถึงวันนี้มีบิลมาเรียกเก็บที่บ้านอีกละ เกือบ 100 ก็งง เอ๊ะ ชั้นไม่ได้กดเงิน ไม่ได้ทำอะไรนี่ บัตรก็ยังไม่ได้โทรไปเปิดเลย มียอดเรียกเก็บอะไรมาอีก โทรไปถาม Call Center เท่านั้น แหล่ะค่ะ โอ้โหหหห ชั้นนี่เสียค่าโง่มาก ถามว่า ค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บคืออะไร จนทบอกว่ามันคือดอกเบี้ยจากการเบิกเงินสด ไอ้เราก็เถียงว่า เฮ้ย เราไม่ได้กดเงินสดนี่มันจะมีดอกเบี้ยได้ไง บิลมาเรียกเก็บ เราก็จ่ายเต็ม ในวันที่กำหนด ไม่ได้เลทเลย มียอดขึ้นมาได้ไง จนทก็อธิบายมาเลยค่าาาา ยอดที่แจ้งเก็บกับยอดบิลก่อน เป็นยอดตัด ณ วันที่ 18 เม.ย. แต่เราจ่ายเงินไปวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งไอ้ระหว่าง 18 เม.ย. - 3 พ.ค. ทียังไม่ได้บิลและยังไม่ได้จ่าย มันมีดอกเบี้ยเกิดทุกวันค่ะ!!!! จนทบอกด้วยว่า ถ้าคุณอยากจะจ่ายทั้งหมด ณ วันทีคุณไปจ่ายเงิน(คือวันที่ 3 พ.ค.) คุณต้องโทรมาถามยอดที่ Call Center ก่อนนะคะ เอ่อคือ ดิฉันจะรู้มั้ยคะ ว่าอียอดที่มันแจ้งมา มันยังไม่หมด มันยังมีอีก (เออ หรือชั้นโง่ อ่านบิลไม่เป็น ไม่เคยมีวงเงินพวกนี้อ่ะ มีแต่บัตรเครดิต) สรุปคือ ชั้นก็ต้องไปจ่ายค่าโง่ให้บริษัทอีกเกือบ 100 เพื่อจะได้เคลียร์ยอดและยกเลิกบัตรทุกสิ่งอย่างของธนาคารนี้ ไม่ไหวค่ะ เสียค่าโง่ก้บความอยากได้กระเป๋ากับความขี้เกรงใจคน
สรุปก็คือ เตือนเพื่อน ๆ นะคะ ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปช่วยสมัครให้ใคร ไม่งั้นจะเสียค่าโน่นค่านี่อีกเยอะไปหมด อย่าไปเชื่อว่าเค้าจะมาช่วยจ่ายให้ ไอ้รอบแรกทวงแล้วทวงอีก กว่าจะโอนมาให้ รอบนี้คงทวงไม่ได้แล้ว ควักตังจ่ายกันไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่