คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
15-30 กับ 14-28 ต่างกันที่หน้าสัมผัสของโซ่กับเสตอครับ
14 มักใช้กับรถครอบครัวหรือรถกระเทยทั่วๆไปที่แรงไม่เยอะมาก
15 ขึ้นไปมักใช้กับรถที่มีแรงเยอะการกระชากสูงเช่น sport150cc ขึ้นไป
หน้าสัมผัสของโซ่กับเสตอยิ่งเยอะก็มีโอกาศการขาดของโซ่ได้น้อยลงครับ
ที่เห็นรถบ็กไบค์เสตอหลังใหญ่ๆก็เพราะข้างหน้าเค้าใส่เสตอใหญ่ครับ
มีรถครอบครัวบางรุ่นเท่านั้นที่ใช้เสตอหน้า15
ส่วนมากใส่มา14เพราะต้นทุนก็สูงขึ้นเนื่องจากหน้าใหญ่หลังก็ต้องใหญ่ตามเพื่อให้ได้อัตราทดที่ต้องการ
แถมไม่จำเป็นกับรถเล็กที่แรงน้อยๆใช้แค่ 14 ก็เหลือๆประหยัดงบไปอีก
เรื่องทดเสตอลองลดหลังมาแค่ฟัน-2ฟันดูครับ ถ้าลดมากๆนี่เกียร4จะวิ่งไม่ออกเอานะครับยิ่งเจอลมนี่ไปไม่เป็น
รถตระกูลซูแนะนำใช้ของเดิมครับ ชุดเกียร์มันไม่เหมือนฮอนด้าที่ทดแล้วจะวิ่งขึ้น ผมลองมาแล้วก็มาตายรังเสตอเดิม
14 มักใช้กับรถครอบครัวหรือรถกระเทยทั่วๆไปที่แรงไม่เยอะมาก
15 ขึ้นไปมักใช้กับรถที่มีแรงเยอะการกระชากสูงเช่น sport150cc ขึ้นไป
หน้าสัมผัสของโซ่กับเสตอยิ่งเยอะก็มีโอกาศการขาดของโซ่ได้น้อยลงครับ
ที่เห็นรถบ็กไบค์เสตอหลังใหญ่ๆก็เพราะข้างหน้าเค้าใส่เสตอใหญ่ครับ
มีรถครอบครัวบางรุ่นเท่านั้นที่ใช้เสตอหน้า15
ส่วนมากใส่มา14เพราะต้นทุนก็สูงขึ้นเนื่องจากหน้าใหญ่หลังก็ต้องใหญ่ตามเพื่อให้ได้อัตราทดที่ต้องการ
แถมไม่จำเป็นกับรถเล็กที่แรงน้อยๆใช้แค่ 14 ก็เหลือๆประหยัดงบไปอีก
เรื่องทดเสตอลองลดหลังมาแค่ฟัน-2ฟันดูครับ ถ้าลดมากๆนี่เกียร4จะวิ่งไม่ออกเอานะครับยิ่งเจอลมนี่ไปไม่เป็น
รถตระกูลซูแนะนำใช้ของเดิมครับ ชุดเกียร์มันไม่เหมือนฮอนด้าที่ทดแล้วจะวิ่งขึ้น ผมลองมาแล้วก็มาตายรังเสตอเดิม
แสดงความคิดเห็น
suzuki shogun ทดสเตอร์
ผมอยากทดสเตอร์ลงอีก ที่เล็งๆไว้คือ 15/32 กับ 14/30 หรือใครมีตัวเลือกอื่น ช่วยแนะนำหน่อยครับ
แล้วก็ 15/30 กับ 14/28 ต่างกันยังไงครับ ทั้งๆที่อัตราทด 2.000 เท่ากัน แล้วเค้าทำแยกทำไมครับ
ผมขี่คนเดียวครับ ในเมืองบ้าง ทางไกลบ้าง