สวัสดีค่ะๆเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน
อยากทราบว่า ใครที่ใช้รายเดือนของ AIS เปลี่ยนโปรกลางเดือนแล้วเจองี้มั่งคะ
บอกก่อนค่ะ ว่าช่วงที่เราซื้อซิมนี้มา มันเป้นโปรพร้อมโทรศํพท์ค่ะ
เดือนละ 599 เป็นโปรเน็ต รวมโทร300นาที sms อื่นๆเสียตังตังหาก
โปรโมชั่นนี้ที่ซื้อพร้อมเครื่อง ต้องใช้12เดือน โดยที่ห้ามเปลี่ยนโปร
โดย6เดือนแรกไม่ต้องเสียเงินค่ะเสียแค่ค่าที่เราโทรเกินหรือเป็นโปรโมชั่นเสริมอื่นๆ
ทีนี้พอเราใช้มาครบ1ปี เราก็อยากเปลี่ยนโปรให้มันถูกลงเราก็ไปดูโปรค่ะ เราสนใจโปร 299 บาท เน็ต+โทร100นาที
วันที่ตัดโปรรอบนึงคือวันที่ 16 ค่ะ ตอนนั้นเป็นเดือน เมษา พอวันที่ 23 เมษา เราก็โทรไปเปลี่ยนโปรกับคอลเซนเตอร์ AIS
คอลเซนเตอร์เค้าก็ไม่ได้แจ้งเรื่องเงินรายเดือนของเดือนเก่าหรืออะไรเลยนะคะ
เราก็เลยคิดว่า เค้าคง เอา 599 มาเฉลี่ย เงินแล้วก็ เอา 299มาเฉลี่ยตามจำนวนที่เราใช้
แต่พอบิลออกมาเปล่าค่ะ !! ทั้งหมก 1200+ ประมาณพันสองกว่าบาท
ทีนี้เราก็งงมากเลยค่ะ พอโทรไปรอบแรก ก็ถามคอลเซนเตอร์ เค้าก็บอกว่า ไม่ค่ะ คิดรวม 599+299 รวมแวท ก็เป็นเก้าร้อยกว่าแล้ว
แล้วยังมีค่าโทรเกินอีก เราก็เงียบ (คือเรายัง งงๆ อยู่ แล้วก็ไม่กล้าเถียงด้วย เพราะเรายังเด็กอยู่ค่ะ)
เรายอมรับว่า เราค่าโทร นาทีเกินทุกเดือนแต่ก็ไม่คิดว่ามันจะถึงพัน เราก็เก็บความสงสัยไว้ไม่กล้าถาม
ทีนี้ยอดค้างชำระเราอยู่ที่ พันเจ็ดร้อยกว่าบาท เพราะเราลืมจ่ายของเดือน ที่แล้ว เราก็เลยไปจ่ายตัดไปก่อน 700บาท
ให้เหลือ1000 บาทค่ะ แล้วเราก็โทรไปอีกรอบเพื่อขอเลื่อนจ่ายเป็นวันที่ 29 เมษายน เพราะเราต้องรอเงินที่เราทำงานด้วย
ทาง AIS ก็โอเค เลื่อนเรื่องเงินวันชำระ
ทีนี้พอมาวันนี้ ตอนเช้าอยู่ดีๆก็มี SMS จากทางAIS ส่งมาว่า ถ้าไม่ชำระเงินวันนี้จะโดนตัดสัญญาณ เราก็งงค่ะ ว่าทำไหนคกลงกันแล้ว
ว่าเลื่อนเป็นวันที่29 นี่มันพึ่ง 26 เราก็เลยโทรไปถาม
ทีนี้เราสงสัย บวกกับรอบที่แล้วเล่าให้แม่ฟัง แล้วแม่ด่าว่าทำไมไม่ถามที่สงสัยทั้งหมดกับคอลเซนเตอร์ไป
คราวนี้เราก็ฮึดค่ะ บวกกับ สงสัยและอยากถามมาก รู้สึกเหมือนโดนหลอก
เราก็เลยถามทางคอลเซนเตอร์ไปว่า
เรา: เดือนมีนาที่เปลี่ยนโปรจาก 599 เป็นโปร 299 เนี่ยเฉลี่ยรายเดือนรึยังคะ
AIS: ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะลูกค้าต้องชำระเต็มเดือนเลยค่ะ
เรา:ทำไมถึงต้องชำระเต็มเดือนคะ ไม่ใช่ว่ามันจะเฉลี่ยเท่าที่เราใช้หรอในเมื่อเปลี่ยนโปรกลางเดือน ?
AIS:รบกวนถือสายรอสักครู่นะคะ จะตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ
เรา:ค่ะ ..........................รอ........................
AIS:ขอบคุณที่ถือสายรอนะคะ คือว่า ทางเราได้เฉลี่ยค่าโปรให้แล้วนะคะจาก การเปลี่ยนโปร30บาทเป็น15 บาท
เรา : ................งงค่ะ........................
คือเรางงงมากว่าอะไรเฉลี่ยโปร ไม่ใช่ ค่าเปลี่ยนโปร!!!!เราเลยถามไปใหม่ค่ะ
เรา:คือหมายถึงโปรโมชั่นรายเดือนค่ะ เกี่ยวอะไรกับค่าเปลี่ยนโปรที่ลดให้ ไม่เข้าใจอะค่ะ
AIS: ค่ะรบกวนถือวายรอสักครู่นะคะ
เรา:ค่ะ ///รอ
AIS: ขอโทษนะคะคุณ...ที่ให้ถือสายรอ คือaisได้ทำการเฉลี่ยเงินให้แล้วนะคะ ทั้งหมดจะอยู่ที่ 1200+ (เราไม่แน่ใจว่ามันหลักสิบเท่าไหร่ค่ะ)
เรา: พันสองกว่านี่คือเฉลี่ยค่าโทรแล้วใช่มั้ยคะ แล้วมันค่าอะไรเท่าไหร่บ้างคะ
AIS: ค่ะ เดี๋ยวดิฉันขอตรวจสอบข้อมูล แล้วจะเฉลี่ยค่าโทรแล้วโทรกลับไปแจ้งที่เบอร์นี้อีกทีนะคะ
เรา: คิดในใจ.....อ้าวไหนบอกว่า พันสองนี่เฉลี่ยแล้วไงคะ.......
แต่เราตอบไปว่าค่ะ แล้วช่วยดูเรื่องเลื่อนวันชำระด้วยนะคะว่า29ไม่ใช่วันนี้นะคะ
พอประมาณ บ่ายโมง เค้าก็โทรกลับมาค่ะ
AIS: ค่ะจะแจ้งเรื่องการเฉลี่ยค่าโทรนะคะ ยอดทั้งหมดจะอยู่ที่ 1000 ค่ะ (มีหลักสิบ แต่เราจำไม่ได้ค่ะ)
ยังไงคุณ...ก็ต้องชำระโปร 599 เต็มราคาค่ะ ส่วนโปร 299 เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 246
เรา: อึ้งค่ะ (เปลี่ยนโปรวันที่ 23 ใช้ถึง16 ครึ่งเดือนๆนิดๆไม่เท่าไหร่ จ่ายโปร599เต็มราคาทั้งที่ใช้มาไม่ถึง15วัน !!!!!!)
เรา:อ่ออค่ะ ยังไงก็ต้องงจ่ายโปรเก่าเต็มราคาใช่มั้ยคะ
AIS: ใช่ค่ะ ส่วนเรื่องเลื่อนวันชำระ เปลียนเป็นวันที่ 29ให้แล้วนะคะ ยังไงช่วยชำระก่อน 6โมงเย็น
เรา:ค่ะ ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
คือตอนนี้เราเบื่อมากๆๆๆๆๆๆๆค่ะกับเอไอเอส เรารู้สึกแย่ เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ
บางที สัญญาณเน็ต เอไอเอส ก็ไม่ดี เราเล่นไม่ได้ก็ไม่เคยโทรไปร้องเรียน เบอร์ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นซิมเน็ต
เราอยู่กับค่ายนี้มา 8-9ปี พอเจอเคสนี้ เรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วค่ะ อยากเปลี่ยนค่ายๆมากก
ใครช่วยแนะนะหน่อยได้มั้ยคะ ว่าทรูกับดีแทค มีโปรอะไรบ้างตอนนี้ แล้ว ค่ายไหนดีกว่ากันคะ
ถ้าจ่ายตรงนี้หมดเมื่อไหร่จะรีบไปเปลี่ยนค่ายเลยค่ะ เซ็งT______T
ปล.ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านถึงตรงนี้นะคะ
ปล.บทสนทนาที่คุยกับais อาจจจะมีบางคำที่ไม่เหมือนนะคะ คือเราก็จำไม่ได้แบบเป๊ะๆ พยายามเขียนเท่าที่นึกได้ค่ะ
ปล.แท็กห้องไม่ถูกขอโทษด้วยนะคะ เล่นไม่ค่อยเป็นค่ะ
27/5/15
เมื่อวานวันที่ 26 ที่ตั้งกะทู้ มีพนักงานจากทางพันทิปของ AIS ได้โทรมาอธิบาย
และปรับความเข้าใจกันแล้วนะคะ AISบอกว่าจะปรับลด 599 เดือนนั้น ที่ใช้ไปเพียงแค่7ให้เท่ากับค่าใช้งานจริงคือ
130+ (ร้อยสามสิบกว่าบาท) แล้วบวกค่าโทรเดือนนั้นจะไม่เกิน 300 ประมาณนี้ค่ะ (บวก246 จาก299ครึ่งเดือนหลังด้วย)
ก็จะอยู่ประมาณ500กว่าบาท พนักงานบอกว่าจะประสานเรื่องเข้าไปทางบริษัทค่ะจะมีผลประมาณ 1-2วัน
แล้วจะแจ้งทาง SMS มา
ตอนนี้ยอดค่าใช้เราอยู่ที่ 1212ค่ะ รอดูต่อไปค่ะ
เปลี่ยนโปรโมชั่น AIS รายเดือนแล้วเจองี้
อยากทราบว่า ใครที่ใช้รายเดือนของ AIS เปลี่ยนโปรกลางเดือนแล้วเจองี้มั่งคะ
บอกก่อนค่ะ ว่าช่วงที่เราซื้อซิมนี้มา มันเป้นโปรพร้อมโทรศํพท์ค่ะ
เดือนละ 599 เป็นโปรเน็ต รวมโทร300นาที sms อื่นๆเสียตังตังหาก
โปรโมชั่นนี้ที่ซื้อพร้อมเครื่อง ต้องใช้12เดือน โดยที่ห้ามเปลี่ยนโปร
โดย6เดือนแรกไม่ต้องเสียเงินค่ะเสียแค่ค่าที่เราโทรเกินหรือเป็นโปรโมชั่นเสริมอื่นๆ
ทีนี้พอเราใช้มาครบ1ปี เราก็อยากเปลี่ยนโปรให้มันถูกลงเราก็ไปดูโปรค่ะ เราสนใจโปร 299 บาท เน็ต+โทร100นาที
วันที่ตัดโปรรอบนึงคือวันที่ 16 ค่ะ ตอนนั้นเป็นเดือน เมษา พอวันที่ 23 เมษา เราก็โทรไปเปลี่ยนโปรกับคอลเซนเตอร์ AIS
คอลเซนเตอร์เค้าก็ไม่ได้แจ้งเรื่องเงินรายเดือนของเดือนเก่าหรืออะไรเลยนะคะ
เราก็เลยคิดว่า เค้าคง เอา 599 มาเฉลี่ย เงินแล้วก็ เอา 299มาเฉลี่ยตามจำนวนที่เราใช้
แต่พอบิลออกมาเปล่าค่ะ !! ทั้งหมก 1200+ ประมาณพันสองกว่าบาท
ทีนี้เราก็งงมากเลยค่ะ พอโทรไปรอบแรก ก็ถามคอลเซนเตอร์ เค้าก็บอกว่า ไม่ค่ะ คิดรวม 599+299 รวมแวท ก็เป็นเก้าร้อยกว่าแล้ว
แล้วยังมีค่าโทรเกินอีก เราก็เงียบ (คือเรายัง งงๆ อยู่ แล้วก็ไม่กล้าเถียงด้วย เพราะเรายังเด็กอยู่ค่ะ)
เรายอมรับว่า เราค่าโทร นาทีเกินทุกเดือนแต่ก็ไม่คิดว่ามันจะถึงพัน เราก็เก็บความสงสัยไว้ไม่กล้าถาม
ทีนี้ยอดค้างชำระเราอยู่ที่ พันเจ็ดร้อยกว่าบาท เพราะเราลืมจ่ายของเดือน ที่แล้ว เราก็เลยไปจ่ายตัดไปก่อน 700บาท
ให้เหลือ1000 บาทค่ะ แล้วเราก็โทรไปอีกรอบเพื่อขอเลื่อนจ่ายเป็นวันที่ 29 เมษายน เพราะเราต้องรอเงินที่เราทำงานด้วย
ทาง AIS ก็โอเค เลื่อนเรื่องเงินวันชำระ
ทีนี้พอมาวันนี้ ตอนเช้าอยู่ดีๆก็มี SMS จากทางAIS ส่งมาว่า ถ้าไม่ชำระเงินวันนี้จะโดนตัดสัญญาณ เราก็งงค่ะ ว่าทำไหนคกลงกันแล้ว
ว่าเลื่อนเป็นวันที่29 นี่มันพึ่ง 26 เราก็เลยโทรไปถาม
ทีนี้เราสงสัย บวกกับรอบที่แล้วเล่าให้แม่ฟัง แล้วแม่ด่าว่าทำไมไม่ถามที่สงสัยทั้งหมดกับคอลเซนเตอร์ไป
คราวนี้เราก็ฮึดค่ะ บวกกับ สงสัยและอยากถามมาก รู้สึกเหมือนโดนหลอก
เราก็เลยถามทางคอลเซนเตอร์ไปว่า
เรา: เดือนมีนาที่เปลี่ยนโปรจาก 599 เป็นโปร 299 เนี่ยเฉลี่ยรายเดือนรึยังคะ
AIS: ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะลูกค้าต้องชำระเต็มเดือนเลยค่ะ
เรา:ทำไมถึงต้องชำระเต็มเดือนคะ ไม่ใช่ว่ามันจะเฉลี่ยเท่าที่เราใช้หรอในเมื่อเปลี่ยนโปรกลางเดือน ?
AIS:รบกวนถือสายรอสักครู่นะคะ จะตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ
เรา:ค่ะ ..........................รอ........................
AIS:ขอบคุณที่ถือสายรอนะคะ คือว่า ทางเราได้เฉลี่ยค่าโปรให้แล้วนะคะจาก การเปลี่ยนโปร30บาทเป็น15 บาท
เรา : ................งงค่ะ........................
คือเรางงงมากว่าอะไรเฉลี่ยโปร ไม่ใช่ ค่าเปลี่ยนโปร!!!!เราเลยถามไปใหม่ค่ะ
เรา:คือหมายถึงโปรโมชั่นรายเดือนค่ะ เกี่ยวอะไรกับค่าเปลี่ยนโปรที่ลดให้ ไม่เข้าใจอะค่ะ
AIS: ค่ะรบกวนถือวายรอสักครู่นะคะ
เรา:ค่ะ ///รอ
AIS: ขอโทษนะคะคุณ...ที่ให้ถือสายรอ คือaisได้ทำการเฉลี่ยเงินให้แล้วนะคะ ทั้งหมดจะอยู่ที่ 1200+ (เราไม่แน่ใจว่ามันหลักสิบเท่าไหร่ค่ะ)
เรา: พันสองกว่านี่คือเฉลี่ยค่าโทรแล้วใช่มั้ยคะ แล้วมันค่าอะไรเท่าไหร่บ้างคะ
AIS: ค่ะ เดี๋ยวดิฉันขอตรวจสอบข้อมูล แล้วจะเฉลี่ยค่าโทรแล้วโทรกลับไปแจ้งที่เบอร์นี้อีกทีนะคะ
เรา: คิดในใจ.....อ้าวไหนบอกว่า พันสองนี่เฉลี่ยแล้วไงคะ.......
แต่เราตอบไปว่าค่ะ แล้วช่วยดูเรื่องเลื่อนวันชำระด้วยนะคะว่า29ไม่ใช่วันนี้นะคะ
พอประมาณ บ่ายโมง เค้าก็โทรกลับมาค่ะ
AIS: ค่ะจะแจ้งเรื่องการเฉลี่ยค่าโทรนะคะ ยอดทั้งหมดจะอยู่ที่ 1000 ค่ะ (มีหลักสิบ แต่เราจำไม่ได้ค่ะ)
ยังไงคุณ...ก็ต้องชำระโปร 599 เต็มราคาค่ะ ส่วนโปร 299 เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 246
เรา: อึ้งค่ะ (เปลี่ยนโปรวันที่ 23 ใช้ถึง16 ครึ่งเดือนๆนิดๆไม่เท่าไหร่ จ่ายโปร599เต็มราคาทั้งที่ใช้มาไม่ถึง15วัน !!!!!!)
เรา:อ่ออค่ะ ยังไงก็ต้องงจ่ายโปรเก่าเต็มราคาใช่มั้ยคะ
AIS: ใช่ค่ะ ส่วนเรื่องเลื่อนวันชำระ เปลียนเป็นวันที่ 29ให้แล้วนะคะ ยังไงช่วยชำระก่อน 6โมงเย็น
เรา:ค่ะ ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
คือตอนนี้เราเบื่อมากๆๆๆๆๆๆๆค่ะกับเอไอเอส เรารู้สึกแย่ เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ
บางที สัญญาณเน็ต เอไอเอส ก็ไม่ดี เราเล่นไม่ได้ก็ไม่เคยโทรไปร้องเรียน เบอร์ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นซิมเน็ต
เราอยู่กับค่ายนี้มา 8-9ปี พอเจอเคสนี้ เรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วค่ะ อยากเปลี่ยนค่ายๆมากก
ใครช่วยแนะนะหน่อยได้มั้ยคะ ว่าทรูกับดีแทค มีโปรอะไรบ้างตอนนี้ แล้ว ค่ายไหนดีกว่ากันคะ
ถ้าจ่ายตรงนี้หมดเมื่อไหร่จะรีบไปเปลี่ยนค่ายเลยค่ะ เซ็งT______T
ปล.ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านถึงตรงนี้นะคะ
ปล.บทสนทนาที่คุยกับais อาจจจะมีบางคำที่ไม่เหมือนนะคะ คือเราก็จำไม่ได้แบบเป๊ะๆ พยายามเขียนเท่าที่นึกได้ค่ะ
ปล.แท็กห้องไม่ถูกขอโทษด้วยนะคะ เล่นไม่ค่อยเป็นค่ะ
27/5/15
เมื่อวานวันที่ 26 ที่ตั้งกะทู้ มีพนักงานจากทางพันทิปของ AIS ได้โทรมาอธิบาย
และปรับความเข้าใจกันแล้วนะคะ AISบอกว่าจะปรับลด 599 เดือนนั้น ที่ใช้ไปเพียงแค่7ให้เท่ากับค่าใช้งานจริงคือ
130+ (ร้อยสามสิบกว่าบาท) แล้วบวกค่าโทรเดือนนั้นจะไม่เกิน 300 ประมาณนี้ค่ะ (บวก246 จาก299ครึ่งเดือนหลังด้วย)
ก็จะอยู่ประมาณ500กว่าบาท พนักงานบอกว่าจะประสานเรื่องเข้าไปทางบริษัทค่ะจะมีผลประมาณ 1-2วัน
แล้วจะแจ้งทาง SMS มา
ตอนนี้ยอดค่าใช้เราอยู่ที่ 1212ค่ะ รอดูต่อไปค่ะ