ขอเล่าเรื่องเลยละกัน คือเมื่อปีที่แล้ว 2014 ได้มีการเปิดบัญชี เพื่อขอใช้ตู้นิรภัย กับทาง ธนาคารกสิกรไทยสาขา เงื่อนไขการขอใช้ต้องทำประกันชีวิต
เป็นกฎบังคับ เมื่อดิฉันกับสามีตัดสินใจทำ ผู้จัดการธนาคารก็ได้ทำการชี้แจงเงื่อนไข รวมทั้งข้อตกลงทั้งหมด และได้มีการสอบถามเรื่องการส่งค่างวด เราทำเป็นรายปี ปีนึง 150,000 บาท ในรายละเอียดก่อนทำ ดิฉันได้สอบถามผู้จัดการธนาคารว่า ถ้าส่งไม่ไหวจะมีการคืนเงินมั้ย ทางผู้จัดการธนาคารบอกว่า การยกเลิกขอใช้ตู้นิรภัยและประกันชีวิต สามารถทำเมื่อไหร่ก็ได้ ทั้งนี้ อาจจะต้องมึการหักค่าใช้จ่าย ในบางส่วนออก นั่นหมายความว่า เมื่อไหร่ที่เรายกเลิก เราจะได้เงินบางส่วนคืนเท่านั้น หลังจากหักค่าใช้จ่าย ทางเราก็ตกลง ส่วนเงื่อนไขการทำประกันก็เหมือนทั่วๆไป..
หลังจากนั้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรามีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงได้ทำการติดต่อกลับไปทางธนาคารเพื่อขอยกเลิกสัญญา วันนั้นดิฉันกับสามีจะไปพบผู้จัดการ แต่ผู้จัดการไม่อยู่ จึงได้ชี้แจงกับทางรองผู้จัดการแทน ซึ่งเค้าได้มีการชี้แจงมาว่า จะทำการส่งเรื่องต่อไปถึงตัวแทนของบริษัทเมืองไทยประกัน
ไม่เกินสัปดาห์ ทางรองผู้จัดการติดต่อกลับมาว่า ใจความในสัญญา ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคืนเงินแต่อย่างใด ได้ฟังเช่นนั้น ดิฉันถึงกับโกรธควันออกหู ขอติดต่อกับทางผู้จัดการโดยตรง ซี่งก็โดนบ่ายเบื่ยงมาตลอด ตอนที่จะทำสัญญาพูดรับปากเป็นอย่างดี ว่าจะได้เงินคืน เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการยกเลิก
แต่มาวันนี้ กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมชี้แจง พอโทรไปทางรองผู้จัดการ ก็บอกว่าจะทำการติดต่อกับทางตัวแทนของบริษัทเมืองไทยประกันเอง ดิฉันพยายามขอชื่อตัวแทนคนนั้น แต่กลับถูกปฏิเสธทุกทางเหมือนพยายามจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบทุกกรณึ รวมทั้งไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ..
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลาร่วมสองเดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น โทรไปก็ได้แต่บอกให้รอ รอ รอ.. ก่อนหน้านี้พูดซะดิบดี รับปากรับคำ หลอกให้ทำเพื่อผลประโยชน์ของทางธนาคาร และ บริษัทเมืองไทยประกันเอง
อยากบอกให้ทุกคนๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ รับทราบถึงการหลอกลวงของบริษัทเมืองไทยประกัน และทุกบริษัทประกัน ว่าจะมีผลตอบแทนที่ดี คุ้มค่า ลูกหลานไม่ต้องเดือดร้อน ขอให้คุณๆทั้งหลาย นำเงินที่หามาด้วยความยากลำบาก เก็บให้ดี อย่าได้ไปลงทุนกับบริษัทประกัน เงินทองสมัยนี้หายาก บริษัทประกันพวกนี้จะหากินแต่กับคนรากหญ้าเท่านั้น เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บวกกับการที่ต้องจำใจทำอย่างเสียไม่ได้ เพราะเป็นญาติ คนรู้จัก เพื่อน หรือเพราะความเกรงใจ รับรู้ไว้เถอะพวกคุณจะต้องเป็นหนึ้ระยะยาว แทนที่จะนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายลูกหลาน แต่กลับต้องเอาเงินน้ำพักน้ำแรงไปให้บริษัทเหล่านี้มันหมุนในองค์กร เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ คุณก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้ แถมค่างวดที่ส่งไปแล้วก็โดนยึดอีก
หากคุณคิดว่าคุณมีเงินหมุนเวึยนที่ดี จะทำไว้เป็นหลักประกันก็ได้ แต่.. สำหรับดิฉันเงินอยู่กับเรา นั่นแหละดีที่สุด อย่าไปเห็นแก่ความเกรงใจใดๆทั้งนั้น เพราะถึงเวลาที่คุณเดือดร้อน คงมีไม่กี่คนหรอก หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ คนที่มันอยากได้ค่าคอม กับผลงานของตัวเอง เค้าคงไม่เอาเงินมาช่วยคุณหรอก
ช่วยด้วย!! โดนบริษัทเมืองไทยประกันโกงเงิน ร่วมแสนค่ะ
เป็นกฎบังคับ เมื่อดิฉันกับสามีตัดสินใจทำ ผู้จัดการธนาคารก็ได้ทำการชี้แจงเงื่อนไข รวมทั้งข้อตกลงทั้งหมด และได้มีการสอบถามเรื่องการส่งค่างวด เราทำเป็นรายปี ปีนึง 150,000 บาท ในรายละเอียดก่อนทำ ดิฉันได้สอบถามผู้จัดการธนาคารว่า ถ้าส่งไม่ไหวจะมีการคืนเงินมั้ย ทางผู้จัดการธนาคารบอกว่า การยกเลิกขอใช้ตู้นิรภัยและประกันชีวิต สามารถทำเมื่อไหร่ก็ได้ ทั้งนี้ อาจจะต้องมึการหักค่าใช้จ่าย ในบางส่วนออก นั่นหมายความว่า เมื่อไหร่ที่เรายกเลิก เราจะได้เงินบางส่วนคืนเท่านั้น หลังจากหักค่าใช้จ่าย ทางเราก็ตกลง ส่วนเงื่อนไขการทำประกันก็เหมือนทั่วๆไป..
หลังจากนั้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรามีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงได้ทำการติดต่อกลับไปทางธนาคารเพื่อขอยกเลิกสัญญา วันนั้นดิฉันกับสามีจะไปพบผู้จัดการ แต่ผู้จัดการไม่อยู่ จึงได้ชี้แจงกับทางรองผู้จัดการแทน ซึ่งเค้าได้มีการชี้แจงมาว่า จะทำการส่งเรื่องต่อไปถึงตัวแทนของบริษัทเมืองไทยประกัน
ไม่เกินสัปดาห์ ทางรองผู้จัดการติดต่อกลับมาว่า ใจความในสัญญา ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคืนเงินแต่อย่างใด ได้ฟังเช่นนั้น ดิฉันถึงกับโกรธควันออกหู ขอติดต่อกับทางผู้จัดการโดยตรง ซี่งก็โดนบ่ายเบื่ยงมาตลอด ตอนที่จะทำสัญญาพูดรับปากเป็นอย่างดี ว่าจะได้เงินคืน เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการยกเลิก
แต่มาวันนี้ กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมชี้แจง พอโทรไปทางรองผู้จัดการ ก็บอกว่าจะทำการติดต่อกับทางตัวแทนของบริษัทเมืองไทยประกันเอง ดิฉันพยายามขอชื่อตัวแทนคนนั้น แต่กลับถูกปฏิเสธทุกทางเหมือนพยายามจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบทุกกรณึ รวมทั้งไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ..
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลาร่วมสองเดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น โทรไปก็ได้แต่บอกให้รอ รอ รอ.. ก่อนหน้านี้พูดซะดิบดี รับปากรับคำ หลอกให้ทำเพื่อผลประโยชน์ของทางธนาคาร และ บริษัทเมืองไทยประกันเอง
อยากบอกให้ทุกคนๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ รับทราบถึงการหลอกลวงของบริษัทเมืองไทยประกัน และทุกบริษัทประกัน ว่าจะมีผลตอบแทนที่ดี คุ้มค่า ลูกหลานไม่ต้องเดือดร้อน ขอให้คุณๆทั้งหลาย นำเงินที่หามาด้วยความยากลำบาก เก็บให้ดี อย่าได้ไปลงทุนกับบริษัทประกัน เงินทองสมัยนี้หายาก บริษัทประกันพวกนี้จะหากินแต่กับคนรากหญ้าเท่านั้น เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บวกกับการที่ต้องจำใจทำอย่างเสียไม่ได้ เพราะเป็นญาติ คนรู้จัก เพื่อน หรือเพราะความเกรงใจ รับรู้ไว้เถอะพวกคุณจะต้องเป็นหนึ้ระยะยาว แทนที่จะนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายลูกหลาน แต่กลับต้องเอาเงินน้ำพักน้ำแรงไปให้บริษัทเหล่านี้มันหมุนในองค์กร เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ คุณก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้ แถมค่างวดที่ส่งไปแล้วก็โดนยึดอีก
หากคุณคิดว่าคุณมีเงินหมุนเวึยนที่ดี จะทำไว้เป็นหลักประกันก็ได้ แต่.. สำหรับดิฉันเงินอยู่กับเรา นั่นแหละดีที่สุด อย่าไปเห็นแก่ความเกรงใจใดๆทั้งนั้น เพราะถึงเวลาที่คุณเดือดร้อน คงมีไม่กี่คนหรอก หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ คนที่มันอยากได้ค่าคอม กับผลงานของตัวเอง เค้าคงไม่เอาเงินมาช่วยคุณหรอก