Sephora ติดป้ายราคาไม่ตรงกับราคาจริง ระวังนะคะ!!

เพิ่งกลับมาสดๆร้อนๆเลยค่ะ กลับมาด้วยอาการงงๆ
คือเราได้สิทธิ์ลด 20% ของซิโฟร่ามาค่ะ สองวันก่อนเราไปซื้อของเราเองมาหมดแล้วและวันนี้พี่สะใภ้เราฝากซื้ออีก เราก้ไปซื้อให้เพราะเป็นวันสุดท้ายที่ลด ก่อนหน้านี้ได้บอกราคากับพี่เราแล้วคุยกันตกลงเรียบร้อย พอจ่ายเงินเราก็งงว่าทำไมราคามันเกินจากที่เราคิดไว้ พอถามพนักงานเค้าบอกราคาเต็ม 1290 ค่ะ เราเลยบอกไปว่า ข้างกล่องเขียน 1250 นะคะ(เอากล่องให้พนงดู) ที่เค้าเตอร์ก็ติดป้าย 1250 พนง.วิ่งไปดูที่เค้าเตอร์

สักพักนึงกลับมาบอกว่า ลูกค้าจะซื้อไหมคะ คือเราคิดราคาตามบาร์โค้ดมันขึ้น 1290 ซัพพลายเออร์(ซึ่งฉันก็ไม่ได้รู้จักปะ) ยังไม่ได้เอาป้ายออก ถ้าไม่ซื้อเราจะคืนเงินให้ เราก็คิดสักพักด้วยความกดดัน ข้างหลังคนต่อเต็ม ของก็ไม่ใช่ของเราเอง ถ้าของเราเองจะตัดสินใจได้เลย สุดท้ายก็เลยต้องเอามา แล้วคิดว่าคงออกเงินส่วนเกินจากที่บอกพี่สะใภ้ไว้ให้ เพราะบอกราคาเค้าไปแล้ว คือเกินมาไม่เท่าไหร่แค่ 30 กว่าบาทพี่น้องกันไง

เงินจำนวนเล็กน้อยมากแต่น่าจะมีคำขอโทษหรือความรับผิดชอบต่อความผิดของทางร้านเองมากกว่านี้ คือไม่ได้มีคำขอโทษใดๆออกมาจากพนง มีแต่จ้องหน้าถามจะเอาไหม(คนข้างหลังรออีกเต็ม) เวลานั้นกดดันมาก
พอจ่ายเงินเดินออกมางงๆ นี่ความผิดชั้นหรอ?? มีร้านใหญ่ที่ไหนเค้าเปลี่ยนราคาบาร์โค้ดแล้วไม่มาเปลี่ยนราคาข้างกล่องกับราคาบนเค้าเตอร์


อันนี้ติเพื่อก่อนะคะ หวังว่าทางร้านน่าจะปรับปรุง เรื่องการติดป้ายให้ตรงราคา เพราะมันเป็นข้อพื้นฐานสุดๆๆๆที่ทุกร้านค้าควรมี

เรานึกถึงอีกเรื่องที่เราเลยเคยเจอ แต่ความรู้สึกหลังจบเคสต่างกันมาก
ที่ร้านกาแฟสตาร์บัคสาขาที่ทำงาน ช่วงโปรโมชั่นที่ลด 50% เราก็สั่งชาเขียวแก้วกลางในระหว่างต่อแถวจะมีพนักงานอีกคนมาเขียนออเดอร์ให้ แต่คิดเงินพนักงานบอกราคาเราเป็นแก้วเล็ก เราก็เห็นว่าราคาถูกกว่าปกติที่เคยกิน เลยบอกพนง.ว่าสั่งแก้วกลางนะคะ เค้าก็ดูในใบออร์เดอร์แล้วดูที่คีย์ ก็เห็นว่าคีย์ผิด แต่พนักงาบอกเราว่า ไม่เป็นไรครับ พร้อมกับคิดเงินเราแก้วเล็กนั่นแหละ (แต่ได้ชาเขียวแก้วกลาง) ได้ใจไปเต็มๆๆ

ยั๊งงไม่จบ วันเดียวกันนั้นแหละ พอเสิร์ฟ คนเสิร์ฟเห็นว่าชาเขียวของเราวิปครีมไม่เต็มโดม น้องที่บีบน่าจะยังใหม่ ก็เอามาเปลี่ยนให้ คือตักวิปครีมของเก่าออกแล้วบีบใส่ให้เต็มให้ใหม่ ได้ใจไปอีกแล้วววว
คือเห็นได้เลยว่าถึงลูกค้าจะเยอะ เป็นลูกค้าที่รอกินช่วงโปรโมชั่นก็มาตรฐานเดียวกับลูกค้าปกติ

พอเจอเรื่องซิโฟร่าวันนี้แล้วอยู่ดีนึกถึงเรื่องสตาร์บัคมาเฉยเลย อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เหมือนกัน 100% แต่สตาร์บัคแก้ปัญหาได้ประทับใจลูกค้าสุดๆ

ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ
/แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่