ทาง lazada ได้ทำการยกเลิก order ผมโดยพละการ (อ้างอิงคำสั่งซื้อหมายเลข 306514621 เป็นโทรศัพท์ Lenovo A7000 แถมนาฬิกา 100 คนแรก) ทำให้เกิดความเสียหายไม่ได้รับสินค้าและของแถมตามโปรโมชั่น โดยครั้งแรกทาง lazada อ้างว่าเป็นสินค้าราคาโปรโมชั่นอยู่แล้ว และผมได้ใช้ code ส่วนลด 300 บาท(ซึ่งเป็นโปรบัตรเครดิตร่วมของทาง lazada เอง) เป็นสาเหตุทำให้โดนยกเลิก order โดยก่อนซื้อก็ไม่ได้มีการแจ้งว่าไม่สามารถใช้ code ได้ ใส่ในระบบได้ปกติ
พอสอบถามอีกรอบกับระดับหัวหน้า lazada กลับบอกว่าใช้ code ได้บัตรร่วมใช้ได้ แต่เป็นเพราะผมจ่ายผ่านบัตรเครดิตชื่อไม่ตรงกับผู้สั่ง(ใช้บัตรใหม่ของแฟน ซึ่งเป็นบัตรร่วม standard chartered กับ lazada เองนั่นแหละ) เป็นสาเหตุทำให้โดนยกเลิก order ซึ่งปกติผมก็เคยใช้บัตรผมบ้าง พ่อบ้าง ชื่อไม่ตรงหลายครั้งแต่ไม่เคยมีปัญหาซักครั้ง ซึ่งเป็นการอ้างมั่วๆกับลูกค้า
และได้อ้างอีกว่า
"เนื่องจากระบบการป้องกันความปลอดภัยของบัตรให้กับท่าน ได้ตรวจสอบพบข้อมูลบางประการที่ระบบไม่สามารถให้ทำรายการผ่านได้ ต้องขออภัยที่ทางเราไม่สามารถแจ้งรายละเอียดได้ว่าเป็นข้อมูลใดที่ผิดพลาดเนื่องจากเป็นความลับของทางลูกค้า อย่างไรแล้วรบกวนตรวจสอบการใช้งานกับบัตรของท่านว่าถูกต้องหรือไม่ หรือท่านสามารถเปลี่ยนช่องทางการชำระได้ค่ะ ในส่วนของยอดเงินของท่านทางเราได้ปฏิเสธการรับยอดดังกล่าว และส่งกลับไปยังธนาคารต้นสังกัดของท่านแล้ว ในกระบวนการของธนาคารท่านสามารถตรวจสอบยอดได้ภายใน 5-7 วันทำการค่ะ"
เมื่อสอบถามกับทางธนาคาร ธ.ได้แจ้งว่า
ยอดวันที่ 21 ที่สั่งซื้อไป เข้ามาตามปกติ รอทาง lazada ดำเนินการต่อ ไม่มีผิดพลาดอะไรทั้งนั้น แต่เช้าวันที่ 22 มีการพยายามยกเลิกยอดวันที่ 21 เข้ามาจากทาง lazada เอง
จึงอนุมานได้ว่าทาง lazada เห็นว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ผมกลับใช้ส่วนลด 300 จึงยกเลิก order ผมโดยพละการและนำไปจำหน่ายให้คนอื่นที่สั่งทีหลัง ซึ่งได้ราคาเต็มกว่า เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง และบอกแต่ว่าให้รอสั่งซื้อใหม่เอง และใช้บัตรให้ชื่อตรงกับผู้สั่งด้วย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กรณีนี้ทำให้ผู้ซื้อเกิดความเสียหาย
ไม่ทราบว่าผมจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างครับ
โดน Lazada ยกเลิก order Lenovo A7000 แล้วนำไปขายคนอื่นต่อ เพื่อรักษาเงิน 300 บาท
พอสอบถามอีกรอบกับระดับหัวหน้า lazada กลับบอกว่าใช้ code ได้บัตรร่วมใช้ได้ แต่เป็นเพราะผมจ่ายผ่านบัตรเครดิตชื่อไม่ตรงกับผู้สั่ง(ใช้บัตรใหม่ของแฟน ซึ่งเป็นบัตรร่วม standard chartered กับ lazada เองนั่นแหละ) เป็นสาเหตุทำให้โดนยกเลิก order ซึ่งปกติผมก็เคยใช้บัตรผมบ้าง พ่อบ้าง ชื่อไม่ตรงหลายครั้งแต่ไม่เคยมีปัญหาซักครั้ง ซึ่งเป็นการอ้างมั่วๆกับลูกค้า
และได้อ้างอีกว่า
"เนื่องจากระบบการป้องกันความปลอดภัยของบัตรให้กับท่าน ได้ตรวจสอบพบข้อมูลบางประการที่ระบบไม่สามารถให้ทำรายการผ่านได้ ต้องขออภัยที่ทางเราไม่สามารถแจ้งรายละเอียดได้ว่าเป็นข้อมูลใดที่ผิดพลาดเนื่องจากเป็นความลับของทางลูกค้า อย่างไรแล้วรบกวนตรวจสอบการใช้งานกับบัตรของท่านว่าถูกต้องหรือไม่ หรือท่านสามารถเปลี่ยนช่องทางการชำระได้ค่ะ ในส่วนของยอดเงินของท่านทางเราได้ปฏิเสธการรับยอดดังกล่าว และส่งกลับไปยังธนาคารต้นสังกัดของท่านแล้ว ในกระบวนการของธนาคารท่านสามารถตรวจสอบยอดได้ภายใน 5-7 วันทำการค่ะ"
เมื่อสอบถามกับทางธนาคาร ธ.ได้แจ้งว่า
ยอดวันที่ 21 ที่สั่งซื้อไป เข้ามาตามปกติ รอทาง lazada ดำเนินการต่อ ไม่มีผิดพลาดอะไรทั้งนั้น แต่เช้าวันที่ 22 มีการพยายามยกเลิกยอดวันที่ 21 เข้ามาจากทาง lazada เอง
จึงอนุมานได้ว่าทาง lazada เห็นว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ผมกลับใช้ส่วนลด 300 จึงยกเลิก order ผมโดยพละการและนำไปจำหน่ายให้คนอื่นที่สั่งทีหลัง ซึ่งได้ราคาเต็มกว่า เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง และบอกแต่ว่าให้รอสั่งซื้อใหม่เอง และใช้บัตรให้ชื่อตรงกับผู้สั่งด้วย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กรณีนี้ทำให้ผู้ซื้อเกิดความเสียหาย
ไม่ทราบว่าผมจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างครับ