แอนตี้ 7-11 ต้นเหตุมาจากไหน?

เห็นมีกระแสต่อต้านการบริโภคสินค้าของ 7-eleven จาก CP รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆจาก CP เหตุผลที่สังคมคิดต่อต้านแบบนี้กับ 7-eleven
เกิดจาก การอิจฉาในความสามารถที่ผลักดันธุรกิจไปสู่ธุรกิจผูกขาดระดับประเทศ?
หรือ เกิดจากสหภาพแรงงานของเซเว่นต์ ?
หรือ เกิดจากราคาสินค้าแพง ?
หรือ การจ่ายเงินให้เจ้าของสินค้าฝากขายล่าช้า ?
หรือ การแทรกแซงสินค้าด้วยการสร้างสินค้ารูปแบบเดียว-สูตรเดียวกันมาขายในเซเว่นต์ด้วยราคาที่ต่ำกว่า ?

งานนี้แค่กระแสหรือจะทวีคูณไปยังแบรนด์อื่นๆ อย่าง Lotus, Macro อีกไหม รบกวนเพื่อนๆช่วยวิเคราะห์วิจารณ์ ให้เกิดปัญญาหน่อยเถอะครับ

อ้างอิงข่าวจาก http://www.thaipost.net , http://chaoprayanews.com , http://www2.manager.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ใจความหลักๆที่ทำให้เกิดกระแสคือ
"หลอกว่าจะสั่งสินค้าจำนวนมาก ให้ผู้ผลิตลงทุนเพิ่มโดยกู้เงินมาขยายโรงงาน จากนั้นก็บอกว่าบ.ผลิตได้เองแล้ว ยกเลิกดีล"

จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบ อ่านจับใจความได้ประมาณนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่