แบตเตอร์รี่ แบบแห้ง กับแบตที่ต้องเติมน้ำกลั่น เทียบระยะเวลา กับราคาแล้ว แบบไหนคุ้มกว่ากันครับ

คือ อยากจะสอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์ครับ ว่าแบตแห้ง นี่ ระยะเวลา กับ ราคา  มันคุ้มค่าพอที่จะเปลี่ยนมั้ยครับ

ผมไม่มีปัญหาในการเติมน้ำกลั่นนะครับ
ตอนนี้ แบตติดรถ ใช้มา 2 ปีกว่าๆ  ยังไม่มีอาการสตาร์ทติดยากนะครับ  บิดครั้งเดียวติด    แต่หลังจาก 2 ปี ( ครบ 2 ปีตอนต้นปี)  อาการน้ำกลั่นหายไปค่อนข้างเยอะครับ  มักเป็นที่ช่องริมๆ ทั้ง 2 ด้าน ที่พร่องเยอะกว่าช่องกลาง ( เท่าที่เช็ค 1 เดือน  ใช้น้ำกลั่นประมาณครึ่งขวด   ขวดชมพู ขวดอ้วนครับ จำไม่ได้กี่ซีซี  ) และมีคราบสีดำๆ เกาะที่ฝาด้านในตรงปลายที่จุ่มในน้ำกลั่น

ผมเพิ่งเติมไป เมื่อต้นเดือน   วันนี้เช็คเมื่อเช้า ก็พร่องอีกแล้ว แค่เติมให้พอดีกับระดับล่าง ก็หมดขวดที่เหลือพอดี  (แปลว่าเดือนนี้ เติมไป 1 ขวดเต็ม)

เลยอยากสอบถามว่า ถ้าเปลี่ยนแบตครั้งนี้  แบตแห้ง เทียบราคา กับ ระยะเวลาแล้ว มันคุ้มมั้ยครับ

หรือว่า ใช้แบตน้ำแบบเดิมก็พอ

รถมิตซูบิชิ นิวแลนเซอร์ 1.6 ครับ ใช้แบตขนาดเดิมติดรถมาตลอดครับ ไม่แน่ใจเบอร์แบตครับ น่าจะ 50 มั้งครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่