การรับประกันcompressor ของแอร์Daikin

กระทู้คำถาม
แจ้งข่าว เกี่ยวกับการรับประกันcompressor ของแอร์ daikin เนื่องจากที่บ้าน ติดแอร์daikin หลายตัว แต่มีตัวหนึ่งที่ compressor พัง ไป2ครั้ง แล้ว แต่อยู่ในรับประกัน 5ปี นับจากวันซื้อ  ทางdaikin จึงไม่คิดค่าcompressor เมื่อมาเปลี่ยนให้ เมื่อปี 2012. มาคราวนี้แอร์ไม่เย็นเมื่อ2 อาทิตย์ก่อน เรียก ศูนย์daikin มาตรวจสอบ แจ้งว่าcompressor เสียอีก ต้องเปลี่ยนcompressor อีก แต่คราวนี้ทางศูนย์แจ้งว่าทางลูกค้าต้องต่ายค่าcompressor เองเนื่องจากเกินกำหนดระยะรับประกัน มีการสอบถามไปที่call center. ทางผู้จัดการศูนย์แจ้งว่าหมดระยะประกันแล้วเพราะแอร์เครื่องนี้ใช้มากว่า5ปี ถึงแม้นว่าจะเปลี่ยนcompressor ลูกใหม่
1. Compressor ไม่ได้มาตราฐาน
2. Defect ของตัวควบคุมcompressor. ของแอร์ตัวนี้
ซึ่งถ้าแอร์เสียจากข้อสัญนิฐานที่2 ต่อให้เปลี่ยน compressor ตอนนี้ อีก2-3ปีข้างหน้า เดี๋ยว compressor ก็ต้องพังอีก

ขอถามความคิดเห็นว่าควรทำอย่างไร
ลูกค้าสมควร จ่ายค่าซ่อมครั้งนี้มั้ย หรือ
Daikin ควรเข้ามาตรวจสอบและรับผิดชอบ ในกรณีนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่