สวัสดีครับ วันนี้ขอแชร์เรื่องที่ใช้บริการ Call center ของ DTAC และการแก้ปัญหาของ DTAC กันครับ
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผม ได้ทำการย้ายค่ายจาก DTAC ไปที่ค่าย T และเนื่องจากวันนี้ได้รับ SMS จาก T บอกว่า
ไม่สามารถย้ายค่ายได้ กรุณาติดต่อ เครือข่าย DTAC ผมก็เลยโทรเข้าหา Call Center ซึ่งการสนทนาก็จะเกี่ยวกับข้อมูล
ของการย้ายค่าย ว่าทำไมย้ายไม่ได้ เหตุผลของ DTAC คือ ข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน
ซึ่งผมก็ได้ทำการ ยืนยันข้อมูลคือ เลข 13 หลัก , ชื่อ , นามสกุล (ซึ่งทาง Call center กับผมก็ได้ยืนยันข้อมูล กันซึ่งตรงกันแป๊ะ!!!)
ทีนี้ผมก็ได้โทรหา Call Center ของทาง T ทาง T ก็บอกข้อมูลเลข 13 หลัก , ชื่อ , นามสกุล ตรงกันแป๊ะ)
เอาไงละทีนี้ ในเมื่อข้อมูลทั้งสองฝั่ง ตรงกัน แล้วทำไมย้ายค่ายไม่ได้ ?
เลยโทรไปที่ DTAC อีกรอบ (Call Center อีกคนรับสาย) แจ้งว่า ข้อมูลเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แก้ไขให้ใหม่แล้ว (เอาแล้วไง มันไม่ถูกต้องได้ไง ตอนแรก ยืนยันกันเรียบร้อยแล้ว )
ของขึ้นสิครับทีนี้........
ผมก็เลยบอกว่า อ้าววว ทำไมยืนยันข้อมูลกันแล้ว ครั้งแรก ตรงกันทำไม ครั้งนี้ไม่ตรงกัน ทาง CALL Center ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ คนที่คุยกับผม
โทรกลับมาคุย (คุยกันตั้งนาน 20 นาทีกว่าจะได้ข้อสรุป ระบายไปหลายเรื่อง ด้วยเหตุผล ตรรกะ ย้ำด้วยเหตุผล)
ผมก็เลยขอการเยียวยาจาก DTAC ดังนี้ ให้สามารถโทรศัพท์ได้ ระหว่างย้ายค่ายครั้งที่ 2 จนกว่าจะย้ายครั้งที่สองสำเร็จ เนื่องจากเป็นความผิดของ DTAC (ส่วนใหญ่แฟนผมจะใช้ยิงมาหาผมและให้ผมโทรกลับ ไม่น่าเกิน 100 บาท ซึ่งปัจจุบัน ค่าโทรเป็น 0 บาท เนื่องจากอยู่ระหว่างการย้ายค่าย
กลัวเติมไปแล้ว ย้ายค่าย เงินยังไม่หมด โดนตัด)
มาดูการแก้ปัญหาของ DTAC กัน
1. DTAC เสนอ package โทรในเครือข่าย 200 บาท (ไม่แน่ใจนะครับ ประมาณนี้ ) ผมก็เลยบอกว่าไม่เอา จะเอาทุกเครือข่าย ระหว่างรอย้ายค่าย ขอแค่ให้ยิงได้ก็ยังดี
2. DTAC เสนอ package โทรทุกเครือข่าย 200 บาท (ไม่แน่ใจนะครับ ประมาณนี้ ) แต่ต้องโทรมายกเลิกด้วยก่อนย้าย ไม่งั้นจะย้ายไม่สำเร็จอีก
ผมก็บอกไม่เอา ใครจะรู้ว่า จะโดนย้ายต้องใหน เพราะถ้าไม่โทรมายกเลิก ก็จะย้ายไม่ได้อีก
3. DTAC เสนอ TOPUP ให้ 50 บาท ผมรับข้อเสนอนี้
จริงๆ แล้วผมอยากได้อะไร
ผมอยากให้แฟนผมสามารถโทรศัพท์ได้ หาผมได้แค่นั้นเอง (เนื่องจากผมใช้ T และ ผมก็ให้แฟนผมยิงมาแล้วผมค่อยโทรกลับ) ในระหว่างย้ายเครือข่ายครั้งที่สอง (ซึ่งบอกเลยเป็นความผิดของ DTAC ในการปฏิเสธ ตามเหตุผลข้างต้น)
เห็นใหมครับ ถ้าอยากถามว่าผู้ใช้บริการต้องการอะไร แล้วคุณไม่ต้องเสนออะไรมากหรอกครับ ไม่ต้องเอา package อะไรเลิศหรูหรอกครับ
เอาให้ตรงจุด แฟร์ทั้งสองฝ่าย (ผมก็ไม่ต้องการเอาเปรียบ DTAC หรอก ต้องการแค่ความจริงใจจากผู้ให้บริการเท่านั้นเอง )
[CR] มาดูการแก้ปัญหา ของ DTAC กัน
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผม ได้ทำการย้ายค่ายจาก DTAC ไปที่ค่าย T และเนื่องจากวันนี้ได้รับ SMS จาก T บอกว่า
ไม่สามารถย้ายค่ายได้ กรุณาติดต่อ เครือข่าย DTAC ผมก็เลยโทรเข้าหา Call Center ซึ่งการสนทนาก็จะเกี่ยวกับข้อมูล
ของการย้ายค่าย ว่าทำไมย้ายไม่ได้ เหตุผลของ DTAC คือ ข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน
ซึ่งผมก็ได้ทำการ ยืนยันข้อมูลคือ เลข 13 หลัก , ชื่อ , นามสกุล (ซึ่งทาง Call center กับผมก็ได้ยืนยันข้อมูล กันซึ่งตรงกันแป๊ะ!!!)
ทีนี้ผมก็ได้โทรหา Call Center ของทาง T ทาง T ก็บอกข้อมูลเลข 13 หลัก , ชื่อ , นามสกุล ตรงกันแป๊ะ)
เอาไงละทีนี้ ในเมื่อข้อมูลทั้งสองฝั่ง ตรงกัน แล้วทำไมย้ายค่ายไม่ได้ ?
เลยโทรไปที่ DTAC อีกรอบ (Call Center อีกคนรับสาย) แจ้งว่า ข้อมูลเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แก้ไขให้ใหม่แล้ว (เอาแล้วไง มันไม่ถูกต้องได้ไง ตอนแรก ยืนยันกันเรียบร้อยแล้ว )
ของขึ้นสิครับทีนี้........
ผมก็เลยบอกว่า อ้าววว ทำไมยืนยันข้อมูลกันแล้ว ครั้งแรก ตรงกันทำไม ครั้งนี้ไม่ตรงกัน ทาง CALL Center ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ คนที่คุยกับผม
โทรกลับมาคุย (คุยกันตั้งนาน 20 นาทีกว่าจะได้ข้อสรุป ระบายไปหลายเรื่อง ด้วยเหตุผล ตรรกะ ย้ำด้วยเหตุผล)
ผมก็เลยขอการเยียวยาจาก DTAC ดังนี้ ให้สามารถโทรศัพท์ได้ ระหว่างย้ายค่ายครั้งที่ 2 จนกว่าจะย้ายครั้งที่สองสำเร็จ เนื่องจากเป็นความผิดของ DTAC (ส่วนใหญ่แฟนผมจะใช้ยิงมาหาผมและให้ผมโทรกลับ ไม่น่าเกิน 100 บาท ซึ่งปัจจุบัน ค่าโทรเป็น 0 บาท เนื่องจากอยู่ระหว่างการย้ายค่าย
กลัวเติมไปแล้ว ย้ายค่าย เงินยังไม่หมด โดนตัด)
มาดูการแก้ปัญหาของ DTAC กัน
1. DTAC เสนอ package โทรในเครือข่าย 200 บาท (ไม่แน่ใจนะครับ ประมาณนี้ ) ผมก็เลยบอกว่าไม่เอา จะเอาทุกเครือข่าย ระหว่างรอย้ายค่าย ขอแค่ให้ยิงได้ก็ยังดี
2. DTAC เสนอ package โทรทุกเครือข่าย 200 บาท (ไม่แน่ใจนะครับ ประมาณนี้ ) แต่ต้องโทรมายกเลิกด้วยก่อนย้าย ไม่งั้นจะย้ายไม่สำเร็จอีก
ผมก็บอกไม่เอา ใครจะรู้ว่า จะโดนย้ายต้องใหน เพราะถ้าไม่โทรมายกเลิก ก็จะย้ายไม่ได้อีก
3. DTAC เสนอ TOPUP ให้ 50 บาท ผมรับข้อเสนอนี้
จริงๆ แล้วผมอยากได้อะไร
ผมอยากให้แฟนผมสามารถโทรศัพท์ได้ หาผมได้แค่นั้นเอง (เนื่องจากผมใช้ T และ ผมก็ให้แฟนผมยิงมาแล้วผมค่อยโทรกลับ) ในระหว่างย้ายเครือข่ายครั้งที่สอง (ซึ่งบอกเลยเป็นความผิดของ DTAC ในการปฏิเสธ ตามเหตุผลข้างต้น)
เห็นใหมครับ ถ้าอยากถามว่าผู้ใช้บริการต้องการอะไร แล้วคุณไม่ต้องเสนออะไรมากหรอกครับ ไม่ต้องเอา package อะไรเลิศหรูหรอกครับ
เอาให้ตรงจุด แฟร์ทั้งสองฝ่าย (ผมก็ไม่ต้องการเอาเปรียบ DTAC หรอก ต้องการแค่ความจริงใจจากผู้ให้บริการเท่านั้นเอง )