[CR] รีวิว รถนอนปรับอากาศ ของรถไฟไทยสายอิสาน ม่วนบักคัก

เป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับการเดินทาง ด้วยรถไฟ

ส่วนใหญ่จะนั่งรถทัวร์ พอโตขึ้นมาก็ขับรถ ไกลหน่อยก็พึ่งเครื่องบิน รถไฟเป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ

ไล่เรียงมาตามลำดับ การใช้บริหารมาดังนี้ค่ะ

ครั้งแรก ขอนแก่น-ปากช่อง นั่งสปรินเตอร์ตอนกลางคืนเมื่อ 3 ปีก่อน จำได้ว่าแอร์เย็นมาก ผ้าห่มที่ รฟท วางไว้ให้ ไม่ช่วยให้อุ่นเลย มีไว้คลุมโปงหนีแสงไฟ เพราะบนรถสว่าง จนหลับไม่ลง และโบกี้สั่นสะท้านทรวงอีก เบาะกว้างก็จริง แต่มันปรับเอนนอนได้นิดเดียว วิวก็มีแต่ความมืด และช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมงได้ ตอนนั้นเดินทางคนเดียวด้วย ไม่ประทับใจเลย
ยืมรูปจากกูเกิลมานะคะ เพราะหารูปเก่าไม่เจอแล้ว

ส่วนครั้งที่ 2 Hanoi - Laocai - Hanoi อันนี้ไปมาเมื่อเมษายนที่ผ่านมา รถไฟเวียดนามออกตรงเวลามาก และข้างในก็สะดวกสบายพอสมควร (ก็ไปกลับคนละ 75$ ตีเป็นเงินไทย ก็เที่ยวละพันกว่าบาทเชียวนะคุณ)
ตั๋วรถไฟไป-กลับเวียดนาม ใบเล็กนิดเดียว ตัวเลขราคาโดนเจาะรูออกแล้ว  เพราะเอเยนซี่คงไม่อยากให้รู้ว่าฟันหัวเราไปกี่บาท แต่ก็ไม่ว่ากัน เพราะมันสะดวกกว่าไปซื้อเอง


แอบไปดูในเวปของการรถไฟเวียดนามมา ราคาแพงกว่า Mrs. Nga ให้อีกวุ้ย

รถที่ใช้เป็นรถนอน ตู้หนึ่งมี 6-7 เคบิน เคบินหนึ่งต่อผู้โดยสาร 4 คน บน 2 ล่าง 2

พนักงานประจำโบกี้ของ Chapa Express สื่อสารภาษาอังกฤษได้......................นิดเดียว >_<

วางเตียงแบบให้นอนขวางไปกับตู้รถไฟ ถ้าไปสี่คนน่ะโอเค เพราะปิดประตูปุ๊บก็เป็นห้องของเราเลย

มีปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วย แต่มีแค่ 2 หัวเฉพาะเตียงล่าง เตียงบนอดใช้

ห้องน้ำท้ายตู้ มีชุดแปรงฟันใส่กล่องไว้ให้ เผื่อเราลืมหยิบมาจากในเคบิน ไม่ได้ถ่ายรูปห้องสุขามา แต่ส้วมเค้าเป็นชักโครกนะคุณ กลิ่นดีและดูสะอาดมากก!!

พื้นที่ว่างเตียงบนมีไฟอ่านหนังสือ แล้วก็สูงพอให้ลุกขึ้นนั่งยืดตัวได้สบาย

รถไฟเวียดนามที่เราใช้ไม่มีตู้เสบียง แต่มีตู้น้ำให้กดกินฟรี ไปมา 3 เมือง เจอตู้นี้ตู้เดียวจริงๆ ที่กินน้ำได้ฟรี
ชื่อสินค้า:   รถไฟไทย สายอิสานล่าง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่