บทสรุปสุดท้ายของ ของกระทู้แนะนำ Ford Fiesta รถสุดห่วยและบริการหลังการขายที่จะไม่ลืมไปทั้งชาติ

เรื่องราวเดิมมันยาวมากก แนะนำให้อ่านกระทู้ก่อนหน้า
http://ppantip.com/topic/33628656

บทสรุปหลังจากเปลี่ยนถังพักหม้อน้ำ,ฝาสูบ, พัดลมไฟฟ้า ทั้งหมดไปอาการไม่หายจนเข้าศูนย์ย่านสะพานควายมาสี่ถึงห้ารอบก็ไม่หาย สุดท้ายผมขอเจรจากับผู้จัดการศูนย์บริการ นัดหมายกันบ่ายวันที่ 15/5/58 แต่ก่อนหน้านั้นผมนำฝาสูบเดิม ไปเช็คกับทางโรงกลึง ทั้งทดสอบร้อน คือทดสอบด้วยน้ำร้อนดูการขยายตัวของฝาสูบ และทดสอบเย็น คือทดสอบด้วยน้ำเย็น ผมฝาสูบไม่โก่งจ้าาาาา! ย้ำน่ะโรงกลึงซึ่งเจ้าของเป็นเพื่อนกับญาติของแฟน แจ้งว่าไม่โก่ง ไม่ซึม บ่าวาวล์ไม่สึก ไม่ทรุดตัว ตัวสภาพอยู่ในสภาพดี!  และเพื่อความเป็นธรรมกับศูนย์บริการจึงนัดหมายมาเจรจากับผู้มีอำนาจตัดสินใจคือ ผู้จัดการศูนย์บริการ
ประเด็นที่ผมติดใจคือ
1.ฝาสูบ ซ่อมแล้ว ทำไมยังไม่หายจากการการความร้อนขึ้น (อันนี้ให้พิสูจน์กันระหว่างผมและช่างที่ศูนย์โดยทดสอบวิ่ง)
2.ร้องเรียนเรื่องการบริการเรื่องความชัดเจนในค่าซ่อม (ประเด็นนี้ ผู้จัดการศูนย์บริการ จะจัดการภายในหรือเปล่าไม่ทราบ)
3.ขอรถใช้ระหว่างซ่อมเนื่องจากเข้าศูนย์มาหลายรอบหมดค่าแท๊กซี่ไปหลายพันบาทแถมยังต้องยืมรถที่บ้านแฟนมาใช้งาน (ประเด็นนี้เด็ดมาก ผู้จัดการศูนย์บริการใช้คำพูดว่าคุณต้องเข้าใจ รถมันก็ซ่อมๆไปมันก็มีไม่จบอย่างนี้และ ทางเราไม่มีรถให้คุณใช้ระหว่างซ่อมหรอก ย้ำน่ะครับพูดแบบนี้จริงๆ พาผมไปสาบานที่ไหนวัดไหนในโลกหรือในแกเล็คซี่ก็ได้  )  ทางผมจึงพูดว่าอย่างนี้ลูกค้าก็มีแต่ซวยกับซวยน่ะสิ ผู้จัดการศูนย์บริการพูดว่าลูกค้าต้องเข้าใจศูนย์บริการด้วย บร้าๆๆๆๆๆๆๆๆ ศูนย์อื่นอาจจะมีรถให้คุณใช้ศูนย์นี้ไม่มี อันนี้คือผมซวยใช่มั้ยที่ดันมาตามคำแนะนำของ "ฟอร์ด ประเทศไทย"

หลังจากจบการเจรจาซึ่ง ผมสงสารช่างที่ซ่อมน่ะ บอกตรงๆแต่มาเจอ ผู้จัดการศูนย์บริการแบบนี้ โดตรเสียความรู้สึก จึงคิดว่าคงไม่เหลือเยื่อใยและน้ำใจ ให้กับศูนย์นี้อีก

ผลของการทดสอบวิ่งร่วมกับช่างที่ศูนย์   ออกจากศูนย์แถวย่านสะพานควาย เลยอนุสาวรีย์ชัยไปหน้าเซ็นจูรี่ คาดว่าประมาณห้ากิโลเมตรจากศูนย์บริการ ความร้อนขึ้นอีกจ้า! เครื่องฮีต แอร์ไม่เย็น อาการเดียวกับที่เข้าศูนย์ครั้งแรกเลยจ้า  โดยช่างที่ไปทดสอบด้วยต้องจอดรถพักข้างทางเลยจ้า!  พบพัดลมไฟฟ้าไม่ทำงานด้วยอีก ช่างแจ้งว่ากล่อง ECU มีปัญหาทำให้พัดลมไฟฟ้าไม่ทำงานตอนรถจอดติด ผมจึงขับรถกลับไปที่ศูนย์เหมือนเดิม

คราวนี้ล่ะชัดเจนพิสูจน์โดยการทดสอบวิ่งที่เปลี่ยนฝาสูบใหม่ วิ่งยังไงๆก็ความร้อนขึ้น มั่นใจเลยว่า ฝาสูบเดิมไม่โก่ง ไม่ซึม วาวล์ไม่ทรุดไม่สึก เลยสอบถามศูนย์จะรับผิดชอบอย่างไร ศูนย์แจ้งว่าจะเปลี่ยนกล่อง ECU ให้ใหม่เบ็ดเสร็จประมาณหมื่นบาท ผมจึงถามกลับไปว่าคุณเปลี่ยนฝาสูบไปครั้งแรกผมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 32,xxx บาท ซึ่งส่วนต่างค่าเสียหายผมโดนค่าโง่ไป 22,000 บาทใครรับผิดชอบ   เจรจาแล้วผลคือศูนย์บริการไม่รับผิดชอบ ผมจึงพิจารณากับพี่ชายแฟนและญาติแฟนซึ่งมีความรู้เรื่องช่างยนต์ เนื่องจากเรียนมาโดยตรง ได้บทสรุปคือ ให้ศูนย์เปลี่ยนฝาสูบเดิมใส่กลับเข้าไป แล้วทำให้วิ่งให้ได้โดยไม่สะดุดเหมือนตอนที่เอาเข้ามา และต้องคืนค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เคยจ่ายไปในการใช้บริการ   และตามคำแนะนำของพี่ชายแฟนและญาติแฟนแจ้งว่า กล่อง ECU หากไม่มีปัญหาจนพังจริงๆสามารถซ่อมได้ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5000 บาท งานนี้ผมได้ความรู้ใหม่ไปประดับสมองหลายอย่างเต็ม ทั้งเรื่องระบบหล่อเย็น เรื่องฝาสูบ เรื่องกล่องECU  จากเดิมที่รู้พอสมควรเรื่องเช็คเบื้องต้นได้  

สรุปคือผมโง่เองที่ซื้อรถฟอร์ด ,ผมโง่เองที่ดันเข้าศูนย์บริการตามคำแนะนำของ "ฟอร์ดประเทศไทย"  ,ผมโง่เองที่ไว้ใจว่าฟอร์ดประเทศไทยจะส่งช่างเทคนิคมา ปัจจุบันการยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องตัวแทนช่างเทคนิค ของ "ฟอร์ดประเทศไทย"  ผมโง่เองที่มั่นใจในคุณภาพและการบริการหลังการขายของ "ฟอร์ดประเทศไทย"   สรุปคือ ลูกค้าผิดเอง ไม่มีใครผิด ไม่มีใครยอมรับ กรรรู ยอมรับเองว่า กรรรรู โง่ที่ซื้อ Ford Fiesta !
5555555555555



ส่วนอันนี้ราคาของกล่อง ECU น่ะจ๊ะ เพื่อมีใครประสบปัญหาเดี๋ยวกับผมจะได้เอาไปพิจารณาเป้นแนวทาง

ลาแล้ว! ลาที! ลาขาด! ศูนย์บริการและความไว้ใจที่มีให้ "ฟอร์ดประเทศไทย"


ปล.ลืมบอกไปก่อนเข้าศูนย์มีน้ำมันเหลือครึ่งถัง พอจะไปทดสอบรถ ศูนย์ไม่รู้เอารถไปซัดทางไกลที่ไหนมา แทบไม่มีน้ำมันในถังเหลือเลยจ้า ไฟเตือนโชว์เลยทีเดียว  พอไปทดสอบรถกับช่างมีตังค์ติดตัวอยู่ 420 บาทเพราะไม่คิดว่าจะเจอสภาพนี้เลยเติมน้ำมันไปเพื่อทดสอบกับช่างศูนย์ สรุปกับบ้านมีเงินติดตัว 20 บาทจ้าาาาา! เป็นลูกค้าฟอร์ดต้องโดนทุกดอกอย่างนี้ใช่มั้ย ประทับใจจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่