ผมกับเพื่อน ๆ เซ็นต์สัญญาเป็นพนักงานของบริษัท A ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยบริษัท A ได้ว่าจ้างบริษัท BBB เข้ามาทำการบริหารงานโรงแรม แต่สลิปเงินเดือนบริษัท A เป็นชื่อคนจ่ายเงินเดือน
ต่อมาบริษัท A ได้ขายกิจการให้กับกองทุนแห่งหนึ่ง(เจ้าของใหม่) แล้วบริษัท A ได้สิทธิ์เช่ากิจการดังกล่าวต่อ(ฐานะผู้เช่า)เป็นระยะเวลา4ปีกับทางกองทุน
ซึ่งจะหมดสัญญาเดือนพฤษภาคมนี้ ทางกองทุน (เจ้าของใหม่) มีมติไม่ให้บริษัท A บริหารต่อ โดยจะเปิดประมูลผู้เช่ารายใหม่ ซึ่งบริษัท BBB ก็เข้าร่วมประมูลด้วยคับ
คำถาม:
1. ถ้าบริษัท BBB ชนะการประมูล ทางบริษัท A ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานไหมครับ? ถ้าเขาให้เหตุผลว่าบริษัท BBB ก็บริหารเหมือนเดิม,ระบบงานก็ทำเหมือน ๆ เดิม ทำไมต้องจ่ายเงินชดเชย บริษัท A สามารถทำได้ไหมครับ?
2. ถ้าเราไม่อยากทำงานต่อกับบริษัท BBB แล้วให้จ่ายเงินชดเชยได้หรือเปล่าครับ
2. ถ้าสิ้นเดือนนี้เขาประกาศว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว บริษัทต้องจ่ายค่าตกใจ+ค่าชดเชยตามเกณฑ์ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ กำลังจะถูกเลิกจ้าง
ผมกับเพื่อน ๆ เซ็นต์สัญญาเป็นพนักงานของบริษัท A ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยบริษัท A ได้ว่าจ้างบริษัท BBB เข้ามาทำการบริหารงานโรงแรม แต่สลิปเงินเดือนบริษัท A เป็นชื่อคนจ่ายเงินเดือน
ต่อมาบริษัท A ได้ขายกิจการให้กับกองทุนแห่งหนึ่ง(เจ้าของใหม่) แล้วบริษัท A ได้สิทธิ์เช่ากิจการดังกล่าวต่อ(ฐานะผู้เช่า)เป็นระยะเวลา4ปีกับทางกองทุน
ซึ่งจะหมดสัญญาเดือนพฤษภาคมนี้ ทางกองทุน (เจ้าของใหม่) มีมติไม่ให้บริษัท A บริหารต่อ โดยจะเปิดประมูลผู้เช่ารายใหม่ ซึ่งบริษัท BBB ก็เข้าร่วมประมูลด้วยคับ
คำถาม:
1. ถ้าบริษัท BBB ชนะการประมูล ทางบริษัท A ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานไหมครับ? ถ้าเขาให้เหตุผลว่าบริษัท BBB ก็บริหารเหมือนเดิม,ระบบงานก็ทำเหมือน ๆ เดิม ทำไมต้องจ่ายเงินชดเชย บริษัท A สามารถทำได้ไหมครับ?
2. ถ้าเราไม่อยากทำงานต่อกับบริษัท BBB แล้วให้จ่ายเงินชดเชยได้หรือเปล่าครับ
2. ถ้าสิ้นเดือนนี้เขาประกาศว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว บริษัทต้องจ่ายค่าตกใจ+ค่าชดเชยตามเกณฑ์ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ