รบกวนผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ กำลังจะถูกเลิกจ้าง



ผมกับเพื่อน ๆ เซ็นต์สัญญาเป็นพนักงานของบริษัท A ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยบริษัท A ได้ว่าจ้างบริษัท BBB เข้ามาทำการบริหารงานโรงแรม แต่สลิปเงินเดือนบริษัท A เป็นชื่อคนจ่ายเงินเดือน   
ต่อมาบริษัท A ได้ขายกิจการให้กับกองทุนแห่งหนึ่ง(เจ้าของใหม่) แล้วบริษัท A ได้สิทธิ์เช่ากิจการดังกล่าวต่อ(ฐานะผู้เช่า)เป็นระยะเวลา4ปีกับทางกองทุน
ซึ่งจะหมดสัญญาเดือนพฤษภาคมนี้   ทางกองทุน (เจ้าของใหม่) มีมติไม่ให้บริษัท A บริหารต่อ โดยจะเปิดประมูลผู้เช่ารายใหม่ ซึ่งบริษัท BBB ก็เข้าร่วมประมูลด้วยคับ
คำถาม:
1. ถ้าบริษัท BBB ชนะการประมูล ทางบริษัท A ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานไหมครับ? ถ้าเขาให้เหตุผลว่าบริษัท BBB ก็บริหารเหมือนเดิม,ระบบงานก็ทำเหมือน ๆ เดิม  ทำไมต้องจ่ายเงินชดเชย บริษัท  A สามารถทำได้ไหมครับ?
2. ถ้าเราไม่อยากทำงานต่อกับบริษัท BBB แล้วให้จ่ายเงินชดเชยได้หรือเปล่าครับ
2. ถ้าสิ้นเดือนนี้เขาประกาศว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว บริษัทต้องจ่ายค่าตกใจ+ค่าชดเชยตามเกณฑ์  ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

รบกวนหน่อยนะครับ  ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่