[CR] แชร์ประสบการณ์ Bar-B-Q Plaza โปร Refill สุดคุ้ม 349 บาท วันแรก

สวัสดีครับชาว Pantip อันนี้เป็นกระทู้แรกที่ผมตั้ง ก็นึกไม่ถึงว่าจะต้องมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับร้านอาหาร

โดยวันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์จริง ในการไปทาน BarBQ Plaza โปร Refill วันแรกครับ

ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ผมไปทานบ่อยพอสมควร แต่ไม่เคยไปทานโปร Refill (ฺบุฟเฟ่ต์) ของที่นี่มาก่อน วันนี้พอดีเขาจัดโปรฯ วันแรก + เพื่อนชวน ก็เลยโอเคไปทานกัน โดยสาขาที่ไปคือสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า (ชั้น 5) สองคนครับ

เนื่องจากผมเป็นมนุษย์เงินเดือนครับ กว่าจะได้ไปก็หลังเลิกงาน ซึ่งก็เป็นเวลาทุ่มกว่าแล้ว ไปยืนต่อคิวอีก 30 กว่าคิว รอประมาณ 30-40 นาที พนง.เรียกคิว ก็เรียกให้ผมเข้าไปสั่งอาหารครับ ผมเห็นว่าเป็นโปรฯบุฟ ก็เลยสั่งชุดแรกไปไม่เยอะมากครับ สั่งพวกหมู เห็ด กุ้ง รวมๆ ก็ 12-14 จาน

สุดท้ายก็ได้เข้ามานั่งในร้านตอนประมาณ สองทุ่ม (20.00 น.) ครับ สักพักพนง.เอาอาหารที่ผมสั่งทยอยมาเสิร์ฟ พร้อมใบแจ้งค่าอาหารด้านล่างนี้ครับ



เวลาประมาณ 20.40 ก็ทานกันปกติเหมือนทุกครั้งครับ ครึ่งชม.ผ่านไปอาหารที่สั่งมาชุดแรกเริ่มจะหมด ผมเลยเรียกพนง.แถวนั้นมาสั่งเพิ่ม สั่งเนื้อหมูเพิ่มไป 3 กุ้งเพิ่ม 1 น้องพนง.เขาก็พนักหน้ารับทราบ (ไม่จด) แล้วเดินเข้าไปในครัวครับ

เวลาประมาณ 20.55 อาหารบนโต๊ะผมเริ่มหมดแล้วครับ ผมเลยเรียกน้องนศ.พนง. แถวนั้น (คนละคนกับทีสั่งอาหาร) บอกว่าสั่งอาหารไปให้ไปตามให้หน่อย น้องเขาพยักหน้า แล้วก็เดินไปบอกพี่พนง. แถวนั้นอีกที

เวลาประมาณ 21.00 พนง.ที่ผมสั่งอาหารเดินผ่านมาพอดีครับ เลยถามเรื่องอาหารไป น้องพนง.เขาบอกว่าสั่งในครัวไปแล้วเดี๋ยวเดินไปตามให้ แล้วก็เดินไปเก็บโต๊ะ เสิร์ฟน้ำ รับออเดอร์ต่อ (เอ...หรืออาจจะไปตามจริงๆตอนไหนผมก็ไม่ทันเห็นแหะ)

เวลาประมาณ 21.05 อาหารบนโต๊ะผมหมดแล้วครับ เหลือแต่บนเตาย่าง ก็เลยเรียกพี่พนง. ใส่เครื่องแบบผูกไทค์ น่าจะมีตำแหน่งอยู่นะ บอกว่าสั่งอาหารไปจะครึ่งชม. แล้วยังไม่ได้เลย พี่พนง.คนนั้นกลับตอบผมมาด้วยประโยคนี้ครับ "อ้อ ขอโทษทีครับ อาหารจัดไม่ทันครับ ต้องรอหน่อยครับ เนี่ยคิว refill ที่มาใหม่ก็ยังไม่ได้อาหารเหมือนกัน" แล้วพี่เขาก็อาศัยจังหวะที่ผมอึ้งกับคำตอบพี่เขาเดินหนีไปเลยครับ

21.15 (ไม่ประมาณแล้ว ตอนนี้จะเวลาได้เป๊ะเพราะหงุดหงิด) ตอนนี้นั่งมองน้ำเดือดแล้วครับ คืออาหารขาดช่วงแบบหายหิวเลย โต๊ะข้างๆหลายๆโต๊ะก็ว่างเปล่าเหมือนกัน ยกเว้นอาหารบางอย่างเช่นพวกข้าวนี่ยังเสิร์ฟมาได้ตลอด อ้อ ระหว่างนี้ร้านก็ยังเรียกคิวข้างนอกอยู่เรื่อยๆนะครับ

21.25 มีเสียงตามสายมาว่าจะปิดครัวแล้ว ให้ลูกค้าสั่งอาหารก่อน พนง. คนแรกที่ผมสั่งอาหารไป เดินถือใบสั่งอาหารเดินมาถามผมครับ ว่าเมื่อกี้สั่งอะไรไปบ้าง ผมเลยตอบว่าไม่เอาแล้ว ไม่หิวแล้ว รอจะชม. แล้ว ให้เช็คบิลได้เลย

21.35 พนง. มาเก็บเงิน ผมก็ขอใบแสดงความคิดเห็นแล้วเขียนเหตุการณ์นี้สั้นๆ พร้อมชื่อ - เบอร์โทรฯไว้ แล้วชำระเงินค่าอาหารตามบิล แล้วก็กลับครับ

สรุปคือ ได้กินแค่ 12-14 จานในชุดแรกนั่นแหละครับ (หมู 5 กุ้ง 3 เบคอน 2 เห็ด 1 แซลมอน 2 แล้วมีอะไรอีกอย่างผมจำไม่ได้)

ด้านบนเป็นข้อเท็จจริงล้วนๆ ครับ ส่วนข้างล่างนี้จะเป็นความคิดเห็นผมล้วนๆแล้วครับ

ในความเห็นผมนะครับ
1. BBQ Plaza ปกติไม่ใช่บุฟฯ ก็จริง แต่เปิดโปรฯ บุฟฯ ลักษณะนี้มาหลายปีแล้ว ควรจะมีการเตรียมการ เตรียมสตอกอาหาร เตรียมคน ที่พร้อมกว่านี้อะครับ เรื่องแบบวันนี้นี่ไม่สมควรปล่อยให้เกิดขึ้นไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ

2. พนง. ทุกคนดูไม่มีความกระตือรือร้นในการบริการเลย น้ำนี่แทบจะต้องเอาแก้วไปโบกเหมือนโบกแท๊กซี่ บอกให้ตามอาหารก็ไม่ตามให้

3. ประโยคที่ว่า "อ้อ ขอโทษทีครับ อาหารจัดไม่ทันครับ ต้องรอหน่อยครับ เนี่ยคิว refill ที่มาใหม่ก็ยังไม่ได้อาหารเหมือนกัน" นี่คืออะไรครับ ปากบอกจัดอาหารไม่ทัน แต่ก็ยังเรียกคิวเข้ามาเรื่อยๆ แล้วก็ปล่อยให้คนเข้ามาก่อนรอ เพื่อจัดอาหารไปเสิร์ฟคิวใหม่ หรือยังไงอะครับ คือปกติถ้าจัดอาหารเสิร์ฟคนที่นั่งในร้านไม่ทันนี่ มันสมควรเรียกคิวใหม่เข้ามาเรื่อยๆหรือครับ

หลายๆโต๊ะในร้านตอนนั้นก็เจอสภาพแบบเดียวกับผมครับ บางโต๊ะก็สั่งข้าวมากินแทน บางโต๊ะก็ถามเลยว่าอะไรที่สั่งแล้วได้เลยก็เอาอันนั้นมาก่อน บางโต๊ะก็นั่งรอพร้อมโต๊ะเปล่าๆ เหมือนโต๊ะผม

สุดท้ายสำหรับการบอกเล่าประสบการณ์นี้ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร ไม่ต้องการคำขอโทษหรือส่วนลดหรืออะไรทั้งสิ้น (เพราะไม่งั้นคงโวยในร้านมากกว่านี้ไปแล้ว) แต่มาแชร์ประสบการณ์เพื่อเตือนคนที่อ่านกระทู้ผมให้เตรียมใจไว้ก่อนบ้างเวลาไปทานในสาขาที่คนเยอะๆ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ได้ และเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องของทาง BBQ Plaza ที่ได้อ่านกระทู้นี้ รับทราบข้อบกพร่องที่เกิดจากการบริการของทางร้าน ผมเข้าใจนะว่า BBQ Plaza ปกติไม่ใช่ร้านบุฟฯ เพราะปกติผมเข้าประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณคิดจะจัดบุฟฯ เหตุการณ์แบบนี้ต้องไม่ควรเกิดขึ้นครับ ไม่เช่นนั้นคุณก็ขายเป็นเซตของคุณไปตามปกติดีกว่า บอกตรงๆพอเจอแบบนี้แล้วเสียความรู้สึกกับร้านพอสมควรครับ หวังว่าทางร้านจะปรับปรุงในส่วนนี้ด้วย

ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   BarBQ Plaza
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่