คือเรากับพี่สาวจะไปสั่งเค้กให้น้องในวันเกิด แล้วจะไปเอาวันอังคารที่ 12 พ.ค. นี้ค่ะ
ไปสาขาแรก พี่สาวเราก็พูดกับพนง. ว่า จะสั่งเค้กค่ะ เอาวันอังคารได้มั้ย
พนง. : ของเข้าวันจันทร์ครับ ต้องเอาวันจันทร์ เพราะวันจันทร์ของเข้าเยอะมาก ไม่มีที่แช่ครับ
พี่สาว : อ้าว มาเอาวันอังคารไม่ได้เหรอ เอาวันจันทร์พี่ก็ไม่มีที่เก็บ ไม่สะดวก พี่จ่ายตังเลยก็ได้ แล้วพี่มาเอาวันอังคาร ไม่ได้เหรอ
พนง. : ไม่ได้ครับ เพราะของเข้าวันจันทร์เยอะมาก ไม่มีที่แช่
พี่สาว : ก็คุยกับเรา ... งั้นยังไม่เอาเนอะ เดี๋ยววันอังคารค่อยมาดูมีอันไหนเอาอันนั้น
แล้วเราก็พูดว่า " วันอังคารค่อยมาดูก็ได้ ขนาดวันนี้วันศุกร์เค้กยังอยู่เต็มตู้เลย "
... คือความรู้สึกเราแบบของอร่อยก็น่าจะควบคู่ไปกับการบริการที่ดี เป็นลูกจ้าง เป็นพนักงาน ไม่อยากขายของได้เหรอคะ? คือเราก็จองแน่ๆ จ่ายตังแน่ๆ ทำไมเราถึงเลือกรับวันที่จะมาเอาเค้กไม่ได้? เรากับพี่ก็ไม่ได้ถือตัวว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่เราก็อยากได้รับการบริการที่ดีสมกับราคาและรสชาติของอร่อย
แล้วของ S&P คือเปลี่ยนรูปแบบไม่ได้ ต้องตามแบบเลย เปรียบเทียบถ้าเราไปสั่งร้านทั่วไป เราเลือกแบบได้เลือกลายได้ ขนาดปอนด์ได้ เลือกวันเวลาที่จะไปรับเค้กได้ด้วย ราคาอาจจะถูกกว่าด้วย แต่เราเลือกไปS&P เพราะรสชาติที่ถูกใจกว่าที่อื่น เราก็หวังที่จะได้รับการบริการที่ดีกว่านี้ ผิดหวังค่ะ
คนอื่นอาจจะมองว่าเรื่องเล็กน้อย ทำไมต้องมาลงพันทิป คือเราตั้งใจไปซื้อค่ะ แต่เจอแบบนี้ มันเสียอารมณ์ค่ะ ไม่เจอกับตัวอาจจะไม่เข้าใจฟีล
ไปอีกสาขานึง พี่สาวเราก็พูดกับพนง. เหมือนเดิม จะสั่งเค้กอะค่ะ เอาวันอังคารได้มั้ย
พนง. : ได้ค่ะ
พี่สาว : ขอดูแคตตาล็อคหน่อยได้มั้ย
พนง. : หยิบให้เราเลือก
เรากับพี่สาวก็ยืนเลือกแบบเลือกลาย พอเลือกได้ เราก็บอกพนง. เอาลายนี้ค่ะ
พนง. : เชคในคอม ... " ลายนี้สั่งไม่ได้ค่ะ "
...ตอนแรกเรากับพี่สาวยิ้มเลยย คิดในใจไม่เห็นเหมือนสาขาเมื่อกี้ แต่พอบอกว่า ลายนี้สั่งไม่ได้ค่ะ เอ้าา แล้วจะให้เลือกทำไมวะ ? คือคุณเป็นพนง. คุณรู้ระบบการทำงานของคุณ แต่เราไม่รู้.. คุณก็เชคในระบบของคุณก่อนก็ได้ว่าลายไหนสั่งได้ แล้วค่อยให้เราเลือก ไม่ใช่ให้เราเลือกเลย พอเลือกได้แล้วมาบอกเราว่าลายนี้สั่งไม่ได้ เฮ้ยยยยย คือแบบ อะไรวะเนี่ยยยยยยย ...
ป.ล. เรากับพี่สาว เป็นคนค่อนข้างซีเรียสเรื่องการบริการค่ะ เพราะเราซื้อ เราไม่ได้ขอ ถ้าเขาไม่อยากขาย หรือพูดจาไม่ดี เราไม่ซื้อก็ได้ค่ะ
อึดอัด อยากระบาย ใครเคยเจอพนักงานS&P แบบนี้บ้างคะ
ไปสาขาแรก พี่สาวเราก็พูดกับพนง. ว่า จะสั่งเค้กค่ะ เอาวันอังคารได้มั้ย
พนง. : ของเข้าวันจันทร์ครับ ต้องเอาวันจันทร์ เพราะวันจันทร์ของเข้าเยอะมาก ไม่มีที่แช่ครับ
พี่สาว : อ้าว มาเอาวันอังคารไม่ได้เหรอ เอาวันจันทร์พี่ก็ไม่มีที่เก็บ ไม่สะดวก พี่จ่ายตังเลยก็ได้ แล้วพี่มาเอาวันอังคาร ไม่ได้เหรอ
พนง. : ไม่ได้ครับ เพราะของเข้าวันจันทร์เยอะมาก ไม่มีที่แช่
พี่สาว : ก็คุยกับเรา ... งั้นยังไม่เอาเนอะ เดี๋ยววันอังคารค่อยมาดูมีอันไหนเอาอันนั้น
แล้วเราก็พูดว่า " วันอังคารค่อยมาดูก็ได้ ขนาดวันนี้วันศุกร์เค้กยังอยู่เต็มตู้เลย "
... คือความรู้สึกเราแบบของอร่อยก็น่าจะควบคู่ไปกับการบริการที่ดี เป็นลูกจ้าง เป็นพนักงาน ไม่อยากขายของได้เหรอคะ? คือเราก็จองแน่ๆ จ่ายตังแน่ๆ ทำไมเราถึงเลือกรับวันที่จะมาเอาเค้กไม่ได้? เรากับพี่ก็ไม่ได้ถือตัวว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่เราก็อยากได้รับการบริการที่ดีสมกับราคาและรสชาติของอร่อย
แล้วของ S&P คือเปลี่ยนรูปแบบไม่ได้ ต้องตามแบบเลย เปรียบเทียบถ้าเราไปสั่งร้านทั่วไป เราเลือกแบบได้เลือกลายได้ ขนาดปอนด์ได้ เลือกวันเวลาที่จะไปรับเค้กได้ด้วย ราคาอาจจะถูกกว่าด้วย แต่เราเลือกไปS&P เพราะรสชาติที่ถูกใจกว่าที่อื่น เราก็หวังที่จะได้รับการบริการที่ดีกว่านี้ ผิดหวังค่ะ
คนอื่นอาจจะมองว่าเรื่องเล็กน้อย ทำไมต้องมาลงพันทิป คือเราตั้งใจไปซื้อค่ะ แต่เจอแบบนี้ มันเสียอารมณ์ค่ะ ไม่เจอกับตัวอาจจะไม่เข้าใจฟีล
ไปอีกสาขานึง พี่สาวเราก็พูดกับพนง. เหมือนเดิม จะสั่งเค้กอะค่ะ เอาวันอังคารได้มั้ย
พนง. : ได้ค่ะ
พี่สาว : ขอดูแคตตาล็อคหน่อยได้มั้ย
พนง. : หยิบให้เราเลือก
เรากับพี่สาวก็ยืนเลือกแบบเลือกลาย พอเลือกได้ เราก็บอกพนง. เอาลายนี้ค่ะ
พนง. : เชคในคอม ... " ลายนี้สั่งไม่ได้ค่ะ "
...ตอนแรกเรากับพี่สาวยิ้มเลยย คิดในใจไม่เห็นเหมือนสาขาเมื่อกี้ แต่พอบอกว่า ลายนี้สั่งไม่ได้ค่ะ เอ้าา แล้วจะให้เลือกทำไมวะ ? คือคุณเป็นพนง. คุณรู้ระบบการทำงานของคุณ แต่เราไม่รู้.. คุณก็เชคในระบบของคุณก่อนก็ได้ว่าลายไหนสั่งได้ แล้วค่อยให้เราเลือก ไม่ใช่ให้เราเลือกเลย พอเลือกได้แล้วมาบอกเราว่าลายนี้สั่งไม่ได้ เฮ้ยยยยย คือแบบ อะไรวะเนี่ยยยยยยย ...
ป.ล. เรากับพี่สาว เป็นคนค่อนข้างซีเรียสเรื่องการบริการค่ะ เพราะเราซื้อ เราไม่ได้ขอ ถ้าเขาไม่อยากขาย หรือพูดจาไม่ดี เราไม่ซื้อก็ได้ค่ะ