กราบขอร้องบริษัทนิสสัน ช่วยเห็นแก่ธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจด้วยเถิดครับ

เรียน บริษัท นิสสัน มหานคร จำกัด (พหลโยธิน กม.25)

ผมได้ซื้อรถยนต์กับท่านโดยโอนเงินค่ามัดจำป้ายแดงไปเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ทางบริษัทแจ้งให้ผมไปรับป้ายขาวเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 โดยผมได้เดินทางไปที่ศูนย์เพื่อเอาป้ายแดงไปคืนให้ท่านเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2558 แต่ท่านไม่ได้ให้เงินมัดจำป้ายแดงจำนวน 3,000 บาทคืนผมมา โดยท่านอ้างว่าบริษัทท่านมีนโยบายคืนเงินมัดจำป้ายแดงให้ลูกค้าหลังจากที่ลูกค้าได้รับป้ายขาวแล้วเป็นเวลา 45 วัน ซึ่งนั้นหมายความว่าผมจะได้รับเงินมัดจำป้ายแดงที่ผมให้ท่านไว้คืนมาในวันที่ 18 มิถุนายน 2558 เท่ากับว่าท่านได้เงินมัดจำป้ายแดงจำนวน 3,000 บาทของผมไปครอบครองเป็นเวลา 120 วัน (4 เดือน)

ซึ่งผมคิดว่าไม่เป็นธรรมกับลูกค้าเพราะผมก็ได้ให้ป้ายแดงพร้อมสมุดกลับไปให้ท่านครบถ้วนแล้ว ผมจึงอยากถามว่า...

1.ผมขอให้ท่านช่วยคืนเงินให้ผมทันทีได้หรือไม่ เหมือนอย่างที่ปุถุชนพึงกระทำในการค้าขายต่อกันคือยื่นของไปก็ยื่นเงินมา

2. ถ้าท่านขัดข้องในการคืนเงินมัดจำป้ายแดงจำนวน 3,000 บาทคืนให้กับผมซึ่งเป็นลูกค้าของท่าน ผมรบกวนให้ท่านช่วยส่งป้ายแดงพร้อมสมุดกลับคืนมาให้ผมถือครองได้หรือไม่เหมือนดังที่ท่านได้เอางินของผมไปถือครอง จนกว่าท่านจะพร้อมคืนเงินให้กับผม

3. ถ้าท่านขัดข้องทั้งข้อ 1 และ 2 ผมขอร้องท่านในฐานะคนไทยด้วยกันว่า ขอท่านได้โปรดอย่าไปทำอย่างนี้กับใครอีก ขอให้ท่านคำนึงถึงธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจให้มากๆ แต่หากท่านไม่เข้าใจว่าธรรมาภิบาลคืออะไรหรือเข้าใจแต่ท่านไม่มี ก็ขอให้ท่านคำนึงคุณธรรมพื้นฐานของมนุษย์คือการเอาใจเขาใสใจเรา ถ้าเราไม่ชอบอะไรก็จงอย่าทำกับคนอื่น เช่น ถ้าท่านต้องเอาเงินจำนวน 3,000 บาทมาให้ผมถือครองเป็นเวลา 120 วันโดยไม่มีดอกเบี้ย ท่านก็คงไม่อยากทำใช่หรือไม่ เช่นเดียวกันท่านก็จงอย่าทำกับคนอื่น หวังว่าท่านคงเข้าใจ

จากลูกค้าหมาดๆ ของท่าน

ปล. มันจะเป็นนิสสันคันแรกและคันสุดท้ายของผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่