เตือนภัย ร้านวัตสัน สาขาแหลมทอง บางแสน

*กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา แท็กผิดขออภัยด้วยนะคะ*

        ฝากถึงเพื่อนๆชาวพันทิป และชาวโต๊ะเครื่องแป้งทุกๆคนคะ อยากให้เพื่อนๆได้รับรู้ และระวังตัวกัน เรื่องการตรวจสอบใบเสร็จให้รอบคอบ เมื่อไปซื้อสินค้าที่ร้านวัตสัน สาขาต่างๆ

        คือเรื่องมีอยู่ว่า เราได้ไปซื้อของที่ร้านวัตสันสาขาแหลมทองบางแสน เมื่อวันเสาร์ ที่ 25/4 ซึ่งมีการจัดรายการซื้อ 500 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปองท้ายบิล 100 บาท ซึ่งเอาไว้ใช้ในการซื้อสินค้ายอดรวมเกิน 500 บาท ในครั้งต่อไป ซึ่งเราก็ซื้อแล้วได้ คูปองนี้ หลายบิลเลย แต่พอซื้อยิลเลตใบมีดซึ่งราคาป้าย 339 แต่ในบิลราคา 359 จึงบอกให้พนักงาน ชื่อ ว. ซึ่งเป็นรองผจก(มั้ง) ทราบ แล้ว ว. ก็มาดูให้ แล้วบอกว่า พนักงานติดป้ายผิด ไม่ได้เอาออก แล้วบอกว่าให้เราคืนของ เราว่าเราต้องการใช้ และจะซื้อตามราคาที่ป้ายติดไว้ ไม่ใช่ความผิดของเรา ให้คืนส่วนต่าง มาให้เรา ว. ก็ทำหน้าไม่พอใจ เราก็ยืนยันที่จะไม่คืนของ แล้วบอกว่า ที่ TOPS เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้เขาจะคืนส่วนต่างแล้ว บางทีก็ให้สินค้านั้นมาเลยด้วยซ้ำ B2s ก็คืนส่วนต่างมาให้เราคะ

              ว. จึงคืนเงินส่วนต่างให้ แล้วคิดเงินค่าสินค้าไป ก่นด่าอาฆาตพนักงานคนที่ติดป้ายผิดไป ว่าเดี๋ยวก่อนพรุ่งนี้ก่อนจะจัดการ ใส่อารมณ์โกรธโมโห แล้วพอบิลของเราออกมา ว. ก็แอบฉีกท้ายบิล คูปอง 100บาท ของเรา พอเราถามว่าทำไมหางบิลเป็นรอยฉีกอย่างนี้ แล้ว คูปอง 100 บาทหายไปไหน ว. ก็บอกว่า เป็นรอยฉีกออกจากเครื่อง เราก็บอกว่าซื้อของเกิน 500 บาท เมื่อหักจากคูปอง 100 บาท เหลือ 400 กว่าบาทก็ยังได้รับ คูปองท้ายบิล 100บาท นะ เพราะ คูปอง 100 บาท นั้นใช้แทนเงินสดนะ ถึงแม้จะจ่ายเพียง 400 กว่าบาท ในเมื่อท้ายบิลยังให้คูปอง 100 บาท ออกมา มันก็เป็นของเรา เอาคืนมา เธอฉีกเอาไปใช่มั้ย ว. บอกว่าถึงเอาไปก็ใช้ไม่ได้ เราก็ถามว่า ยังมีสิทธิ์ใช้ได้ถึงวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) ไม่ใช่หรือ ว. บอกว่าใช่ แต่คูปองก็ใช้ไม่ได้ เครื่องไม่รับ (เพราะจ่ายเงินจริงเพียง 400 กว่าบาท) ว. ก็ยังคงยืนยันคำเดิม เราจึงให้ ว. เอาคูปอง ที่ฉีกไปมา จะใช้ได้หรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ของเรา แอบฉีกของลูกค้าไปเฉยเลย เอามา ว. จึงเอาให้ เราก็ต่อว่า ว. ว่าขโมยของลูกค้า ทำอย่างนี้กับลูกค้าได้อย่างไร แล้ว ว. ก็ทำเฉยไม่สนใจ ไม่มีคำขอโทษใดๆ แล้วยังพูดว่า เอาไปก็ใช้ไม่ได้หรอก เราบอกว่า ทำไมใช้ไม่ได้ ว. บอกว่าจ่ายเงินไม่ถึง 500  เราก็บอกว่า นี้ไง บิลก่อนหน้านี้ 1 บิล จ่ายไป 400 กว่าบาท แล้วได้คูปองมาจึงเอามาใช้ซื้อของบิลนี้ ทำไมทำได้ เครื่องก็รับไม่ขัดข้อง ทำไมต้องโกหกด้วย แล้วเราก็กลับบ้าน

        แต่เมื่อไปตรวจสอบบิลทั้งหมดที่บ้านปรากฎว่า ราคาของกระดาษซับมันจัดโปร ซื้อ 3 ชิ้น ราคา 299 คละได้ เครื่องไม่หักให้ ยังคิดราคาเต็ม (ซึ่งก่อนซื้อ เราก็ได้ถามพนักงาน ชื่อ ว. คนนี้แหละว่า คละได้อันไหนบ้าง เราก็หยิบตาม ว. บอก นี่แสดงว่า ว. บอกข้อมูลให้เราผิด เป็นถึงรองผจก. ทำงานชุ่ยมาก บอกข้อมูลให้ลูกค้าซี้ซั้ว) เราจึงต้องไปอีกวัน คือวันอาทิตย์  เมื่อเราไปถึง ก็บอกให้พนักงานแคชเชียร์ชื่อ ทัศ... ซึ่งกำลังเอา ขวดน้ำใส่ตู้เย็นอยู่ จึงบอกว่า ช่วยดูนี้ให้หน่อย ทัศ... ก็ทำเฉยไม่รู้ไม่ชี้เอาขวดน้ำใส่ตู้เย็นเฉย เราก็บอกว่าเดี๋ยวค่อยมาทำก็ได้ น้ำในตู้ก็ยังมีเยอะแยะ เราจะรีบไป ทัศ... ก็ยังเฉยไม่สนใจ เมื่อ ทัศ... ทำเสร็จ ก็เดินไป เคาเตอร์ แคชเชียร์ซึ่งพนักงานชื่อ ว. คนนั้นยืนคิดเงินอยู่ ซึ่งก็ทำไม่สนใจเรา เปลี่ยนให้ ทัศ... คิดเงินต่อ แล้วพนักงาน ว. คนนั้นก็เป็นคนช่วยเอาของใส่ถุง ทำเป็นยุ่งๆ ไว้ ยังไม่ถึงคิวลูกค้าคนที่ 2 ว.มันก็ขอบัตรสมาชิกลูกค้ามาถือไว้ คือพยายามทำตัวให้ยุ่งๆไว้ ทำเป็นว่า ไม่ว่าง แล้ว ว. ก็ทำหน้ายิ้มเยาะเย้ย กับแคชเชียร์ชื่อ ทัศ... เราก็สุดทน จึงบอกว่า มาช่วยแก้ปัญหานี้หน่อย ว . ก็ไม่มา ทำเป็นไม่สนใจ พอดีมีพนักงานคนอื่นมาถามว่า มีอะไร จึงอธิบาย ให้เขาฟัง บอกว่า เครื่องไม่ตัดเงินให้ แล้วก่อนซื้อ ก็ได้ถาม ได้ ว. นี่หละ เป็นคนบอกเองว่าคละได้ อันนี้อันนี้ แล้วเราจึงเล่าเหตุการณ์ที่ ว. ขโมยคูปองท้ายบิล แล้วยังพูดโกหกอีกด้วย ว. จึงเดินออกมาแล้วบอกให้เราไปเดินซื้อของ เราบอกว่าไม่ซื้อ แต่จะให้แก้ปัญหาเรื่องบิลสินค้าตัวนี้ก่อน เราจึงต่อว่า ว. ว่ามันขโมยคูปองท้ายบิล ของลูกค้าแล้วยังโกหก ว. ยังโกหกอีกว่า ไม่ได้เอา ต้องส่งคืนบริษัท เราก็บอกว่า โกหก ทำแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว ว. ก็ทำหน้าโกรธๆ แล้วต่อมาผู้จักการก็ออกมาแก้ไขให้ แล้วเราก็เล่าผู้จัดการว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้จัดการก็ทำหน้าเหนื่อย ๆไม่สนใจ เราก็พูดว่า นี้ ถ้าคนไม่รู้เรื่องก็เสร็จพนง.แล้วสิ ทำนิสัยไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าไว้วางใจเลย เวลาซื้อของก็เช็คแล้วเช็คอีก ทำไม มาซื้อของแล้วยังต้องระวังไม่ให้พนักงานโกงเราอีก ซื้อไประแวงไป เหนื่อย!

         ทำไม่ดีกับลูกค้า และยังไม่สนใจอีก ผจก.ก็บอกว่า รู้แล้ว จะว่าลูกน้อง ต้องไปว่าข้างหลังร้าน เราบอกว่า มันก็ถูก แต่ขนาดผจก.ยังดูท่าทางเหนื่อยไม่สนใจ คำขอโทษก็ไม่มี ทำหน้าบูดๆ มันเป็นความผิดของเราเหรอ ถูกขโมยคูปอง ถูกโกหกใส่ แล้วยังทำเหมือนเราเป็นหัวหลักหัวตออีก เราจะลงพันทิปเลย และซักพัก ว. ก็ทำเป็นพูดขอโทษ เราบอกว่าสายเสียแล้ว ทั้งขโมยทั้งโกหก แล้วยังก่นด่าพนักงานที่ติดป้ายผิดต่อหน้าลูกค้าอีก เมื่อผู้จัดการหน้าตาน่าเหนื่อยหน่ายคนนั้นคืนเงินให้เสร็จ แล้วยังจะยึดใบเสร็จเราไปอีก เราก็บอกว่าบิลเรา ถ้าอยากได้ ต้องไปถ่ายเอกสารเอาเอง ผจก.ก็ทำหน้าไม่พอใจ แล้วเราก็ซื้อของต่อ ทีนี้ผู้จัดการเป็นแคชเชียร์คิดเงินให้ เราก็ซื้อครีมกล่องละ 500กว่าบาท จำนวน 6 บิล(ต้องการคูปองส่วนลดท้ายบิล) พอถึงบิลที่ 6 นี้ ผจก.ก็บอกว่า ถ้าสินค้าตัวเดิมซ้ำๆกันแล้วจ่ายด้วยบัตรเครดิต เครื่องจะไม่ตัดให้ ต้องซื้อสินค้าตัวอื่นเพิ่มด้วย เราก็บอกว่า ลองทำดู ผจก.ชักสีหน้าไม่พอใจ เราจึงยืนยันให้ลองทำ มันจึงทำ แล้วเครื่องก็คิดเงินให้แล้วมีคูปอง 100 บาท ออกมาปกติด้วย จ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ไม่มีปัญหาอะไร ผจก.ก็หน้าแตกเพล้ง แล้วทำเป็นมาดูว่าสินค้าที่คิดเงินไปแล้ว โค้ดเดียวกันรึเปล่า ปรากฎว่าโค้ดเดียวกัน แล้วผจก.ก็เงียบ ทำเฉย ไม่สนใจ ไม่สำนึก ไม่ขอโทษ เป็นถึงผู้จัดการให้ข้อมูลผิดๆ เป็นไปทั้งหมดทั้งรองและผู้จัดการ แล้วจะให้ลูกค้าเชื่อใจเชื่อถือได้อย่างไร เราเคยโดนหลอกหลายครั้งแล้วที่วัตสันนี้ แต่เราก็ปล่อยไป แต่ครั้งนี้สุดทนจริงๆ ทั้งโกหก ทั้งขโมยเป็นโจร แล้วยังให้ข้อมูลผิดๆ แล้วยังไม่มีมารยาท ไม่มีความสำนึกผิดใดๆ ถ้าใครไปขโมยของทางร้าน จะเป็นเรื่องใหญ่ โดนปรับ 100เท่า แต่พอลูกค้าถูกขโมย กลับรวมหัวกันทำเฉย เราเองอยากเรียกร้องปรับมันกลับบ้างแสนเท่าล้านเท่าเลย

              แล้วเมื่อเรากลับบ้าน เราก็เอาบิลออกมาเช็คอีก ปรากฎว่าบิลสุดท้าย ที่ผู้จัดการคิดเงินให้ แต้มสะสมไม่ขึ้น เราจึงต้องไปที่วัตสันอีกในวันอังคารถัดมา(พอดีบ้านอยู่ใกล้ๆห้าง ถ้าไกลคงโดนเอาเปรียบไปแล้ว) ไปบอกแคชเชียร์ว่าแต้มไม่ขึ้น ทางร้านก็แก้ไขให้ แล้ว ว. ก็มาบอกว่า เพิ่มแต้มให้แล้ว และคืนใบเสร็จของเราให้ แล้วทำท่ากำลังจะเดินไป แต่ก็มายื่นบิลที่เช็คคะแนนให้อย่างเสียไม่ได้ แล้วพูดว่า นี่บิลคะแนน แล้วก็เดินไป ทำท่าทางจองหอง ทำเป็นเหมือนกับว่าเป็นเจ้านายของเรา เราเป็นขี้ข้ามัน ไม่มีคำว่าขอโทษ ว. ควรจะยืนบิลมาให้ทั้งหมด นี่ยังกั๊กเอาไว้ใบนึง แล้วมายื่นให้ทำราวกับว่าเราเป็นขี้ข้ามัน น่าเกลียดมากๆเลย มันทำให้เราเจ็บใจมาก ตั้งแต่วันที่มันทำหน้ายิ้มเยาะแล้ว ไม่พอ ยังมาวางท่ายังกับนางพญากับทาสอีก แย่มากๆเลยคะ ว. ขโมยตอนกลางคืน และต่อหน้าเจ้าทรัพย์แบบนี้ โทษหนักมากนะ แล้วยังทำท่าทางยิ้มเยาะเย้ยอวดดี ไร้จิตสำนึก ว. คงคิดว่าไม่มีใครอะไรมันได้ เพราะมันเป็นใหญ่ ผจก.ใหญ่ของบริษัทวัตสันก็ไม่เอาใจใส่เรื่องแบบนี้เลยหรือ จึงทำให้พนักงาน ย่ามใจ ไม่มีมารยาท ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีความซื่อตรงต่อลูกค้า ส่วนเรื่องที่จะให้ผู้จัดการ สั่งสอนลูกน้องก็อย่าหวัง เพราะเขาเข้าข้างกันเอง ตัวหัวหน้าผู้จัดการก็แย่พอๆกัน หน้าตาก็ไม่ต้อนรับแขก (แต่ก็ยังมีพนักงานประจำเคาเตอร์สินค้า ได้รับรู้ รับฟัง เขาก็พยักหน้า เมื่อเราเล่าให้เขาฟัง เขาก็คงเห็นใจเรา แต่ทำอะไรไม่ได้) เราเองจะหวังพึ่งผู้จัดการร้าน มันก็เป็นเหมือนกันหมด เราเองถูกพนง.กระทำใส่ กลับถูกดูแคลน เยาะเย้ย แต่พวกขี้โกหก ขโมย ลอยนวล! มันก็ทำให้เราคิดนะว่า แปลกดีนะ ทำแย่ๆแบบนี้ แล้วยังยืนอยู่ในสังคมได้อย่างสบาย เป็นคนโกหกแถไปเรื่อย หยิบฉกฉวยของคนอื่นไปหน้าตาเฉย ต่อหน้าเจ้าของ แล้วยังยโสโอหัง ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าปกติธรรมดา พวกมันกลับรุมทำร้ายจิตใจเรา เจ็บใจมากๆเลย ตอนแรกก็ว่าจะเฉยๆ ช่างหัวมัน แต่พอพวกเขาทำเชิด แล้วทำยังกับเราเป็นทาส เราผิดเหรอที่เราเรียกร้องสิทธิ์ ถ้าเราไปขโมยหรือไปโกหกใส่มัน มันจึงทำแบบนี้กับเราได้ ซึ่งที่จริงเราควรทำแบบที่พวกเขาทำซะมากกว่า แต่เราไม่มีนิสัยแบบนั้น ตลกดีนะ เป็นพวกโกหก เป็นโจร แล้วยังมาทำไม่ดีใส่ผู้เสียหาย

           เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงที่เราไม่ได้ใส่ร้ายป้ายสี หรือแถ เราเขียนตามพฤติกรรมของพนักงานร้านวัตสัน สาขาบางแสนอย่างแท้จริง เราจึงอยากบอกเพื่อนๆ ชาวพันทิป ให้ระวังเหตุการณ์แบบนี้ อย่าตกเป็นเหยื่อของพนักงาน ควรออกมาเรียกร้องหาความถูกต้อง และความยุติธรรม พนักงานทำผิดแล้วยังทำเรื่องแย่ๆ ใส่ลูกค้าอีก คนแบบนี้เรียกว่าอะไรดี ?!

นี่คือรูปใบเสร็จที่ถูกฉีกขโมยคะ



edit แก้คำผิดคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่