เข้าด่านแรกแทนที่จะแจกบัตร ก็เก็บเงินก่อนเลย 100 บาท (สมมติว่าวิ่งยาวสุดเท่านี้ละกันนะจำราคาไม่ได้)
ขึ้นกลางทางก็เก็บ 80 บาท, 60 บาท ตามระยะไป
ถ้าลงก่อนก็ทอนเงินตรงตู้ ด่านไหนทอนกี่บาทก็ว่าไป
แบบนี้เร็วมากคือจัดเงินทอนเป็นชุดๆเตรียมไว้ได้เลย
ถ้าวิ่งยาวสุดทางก็วิ่งไปเลย ไม่ต้องมีด่าน รถไม่ติดด้วย จ่ายเงินไปแล้วตั้งแต่แรก
ขึ้น 100 ======> ลง ทอน 60 ===============> สุดทาง (ลงไปเลยไม่มีด่าน)
> ขึ้น 60 ==================> สุดทาง (ลงไปเลยไม่มีด่าน)
> ขึ้น 60 ===> ลง ทอน 40
ขึ้น 100 ==============> ลง ทอน 40
ตอนนี้เจอรถติดเพราะเอา easy pass ไปไว้ตรงกลาง รถปาดไปปาดมาแต่เข้า easy pass ไม่ได้
ช่อง easy pass นี่โล่งยาวๆเลย
ข้อเสียที่นึกได้คือต้องมีตังมากกว่าระยะทางที่จะใช้
ถ้าทางด่วนบูรพาวิถีใช้ระบบทอนเงินแทนรถจะหายติดตรงทางลงมั้ย?
ขึ้นกลางทางก็เก็บ 80 บาท, 60 บาท ตามระยะไป
ถ้าลงก่อนก็ทอนเงินตรงตู้ ด่านไหนทอนกี่บาทก็ว่าไป
แบบนี้เร็วมากคือจัดเงินทอนเป็นชุดๆเตรียมไว้ได้เลย
ถ้าวิ่งยาวสุดทางก็วิ่งไปเลย ไม่ต้องมีด่าน รถไม่ติดด้วย จ่ายเงินไปแล้วตั้งแต่แรก
ขึ้น 100 ======> ลง ทอน 60 ===============> สุดทาง (ลงไปเลยไม่มีด่าน)
> ขึ้น 60 ==================> สุดทาง (ลงไปเลยไม่มีด่าน)
> ขึ้น 60 ===> ลง ทอน 40
ขึ้น 100 ==============> ลง ทอน 40
ตอนนี้เจอรถติดเพราะเอา easy pass ไปไว้ตรงกลาง รถปาดไปปาดมาแต่เข้า easy pass ไม่ได้
ช่อง easy pass นี่โล่งยาวๆเลย
ข้อเสียที่นึกได้คือต้องมีตังมากกว่าระยะทางที่จะใช้