กระแส Big bike Adventure เริ่มมาแรงขึ้นเรื่อยๆ คนที่ผมรู้จัก พอเริ่มขี่เที่ยวกันจริงจัง ก็เปลี่ยนจากพวก Naked Sport มาเป็น Dual propose Adventure ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั่น เพราะ ขนสัมภาระได้สะดวกขึ้น ไปได้หลากหลายที่มากขึ้น คนขี่คนซ้อนสบายขึ้น
เมื่อเข้ามาสายหลังตรง ปิ๊บ 3 ใบ ขี่ท่องเที่ยวได้สบายขึ้น เราก็จะออกไปไกล ๆ ไกลขึ้น เข้าไปลึกๆขึ้น
แต่พอมันไปได้ไกลขึ้นจนสุดถนนทางดำ คุณก็จะเห็นว่าจริงๆ แล้วมันยังมีทางไปต่อได้อีก แต่คราวนี้เป็นทางดิน อาการต่อไป จากแค่กะซื้อรถมาขี่เที่ยวชิว ๆ ความเป็น Adventure ก็จะมาเข้าครอบงำ เพราะเชื่อว่า
รถเราก็ทำได้ นั่นคือความรู้สึก "อยากลุย" และสิ่งที่ตามมาที่มักจะคุยกัน ก็คือการเลือกรถ ซึ่งถ้าเป็นกลุ่มคนที่เริ่มต้นที่ BB เลย (คือ ไม่ได้เริ่มมาจากสายวิบากโดยตรง) ก็จะประมาณว่า
-Vstrom ล้อ 19" ลุยกว่า Versys เยอะ
-ต้องเป็นล้อซี่ลวดนะ ไม่งั้นลุยไม่ได้
-โช็คต้องดีๆเลย WP ใน Tiger เหมาะสุด
-แต่เคยเห็นในวีดีโอรีวิวฝรั่งนะ F800gs ขี่ได้พริ้วมาก
-เล่นทั้งทีเอา KTM990 ลุย paris dakar ได้เลย เคยเห็นคนเอามากระโดดเนินได้ด้วย
-ใครว่าหละ Adventure ลุยๆ ต้อง 1200Gs สิ คนเข้าใช้กันทั่วโลก มี option ช่วยเหลือเพียบ
- Vstrom1000 ลุยไม่ได้หรอก Tenere ลุยกว่าเยอะ
ผมก็ไม่รู้หรอกว่าคำวิจารณ์อันไหนผิดอันไหนถูก เพราะไม่ได้เคยใช้มาทุกคัน
แต่เขาลืมคุยกันไปเรื่องนึง คือ "ทักษะในการขี่" แนว Adventure ถ้าจะให้ดีควรมีพื้นฐานการขี่วิบาก
มีต่อ คห 1 นะครับ
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ชวนเพื่อน ๆ มาลด CC กัน ( Big Bike Adventure )
กระแส Big bike Adventure เริ่มมาแรงขึ้นเรื่อยๆ คนที่ผมรู้จัก พอเริ่มขี่เที่ยวกันจริงจัง ก็เปลี่ยนจากพวก Naked Sport มาเป็น Dual propose Adventure ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั่น เพราะ ขนสัมภาระได้สะดวกขึ้น ไปได้หลากหลายที่มากขึ้น คนขี่คนซ้อนสบายขึ้น
เมื่อเข้ามาสายหลังตรง ปิ๊บ 3 ใบ ขี่ท่องเที่ยวได้สบายขึ้น เราก็จะออกไปไกล ๆ ไกลขึ้น เข้าไปลึกๆขึ้น แต่พอมันไปได้ไกลขึ้นจนสุดถนนทางดำ คุณก็จะเห็นว่าจริงๆ แล้วมันยังมีทางไปต่อได้อีก แต่คราวนี้เป็นทางดิน อาการต่อไป จากแค่กะซื้อรถมาขี่เที่ยวชิว ๆ ความเป็น Adventure ก็จะมาเข้าครอบงำ เพราะเชื่อว่า รถเราก็ทำได้ นั่นคือความรู้สึก "อยากลุย" และสิ่งที่ตามมาที่มักจะคุยกัน ก็คือการเลือกรถ ซึ่งถ้าเป็นกลุ่มคนที่เริ่มต้นที่ BB เลย (คือ ไม่ได้เริ่มมาจากสายวิบากโดยตรง) ก็จะประมาณว่า
-Vstrom ล้อ 19" ลุยกว่า Versys เยอะ
-ต้องเป็นล้อซี่ลวดนะ ไม่งั้นลุยไม่ได้
-โช็คต้องดีๆเลย WP ใน Tiger เหมาะสุด
-แต่เคยเห็นในวีดีโอรีวิวฝรั่งนะ F800gs ขี่ได้พริ้วมาก
-เล่นทั้งทีเอา KTM990 ลุย paris dakar ได้เลย เคยเห็นคนเอามากระโดดเนินได้ด้วย
-ใครว่าหละ Adventure ลุยๆ ต้อง 1200Gs สิ คนเข้าใช้กันทั่วโลก มี option ช่วยเหลือเพียบ
- Vstrom1000 ลุยไม่ได้หรอก Tenere ลุยกว่าเยอะ
ผมก็ไม่รู้หรอกว่าคำวิจารณ์อันไหนผิดอันไหนถูก เพราะไม่ได้เคยใช้มาทุกคัน
มีต่อ คห 1 นะครับ