สวัสดีครับ
วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้ง
เหตุเกิดจากความ " คัน " เป็นพิเศษ
เมื่อพบเห็นหมวกกันน็อคราคาไม่แพง วัสดุดี ( Fiber Kevlar Aramedic )
มาตรฐานสุดยอด SNELL M2010 แถมยังมี มอก. ไว้กันผีหลอกอีกตังหาก
ครับ
มาเริ่มกันเลย เรื่องราวต่อจากนี้ไปจะเป็นยังไง ตามมารับชมกันได้เลยครับ
KYT รุ่น C-5 ลายนักแข่ง ANDRE IANNONNE
- สัมผัสแรก
หยิบจับปุ๊ป ผมอุทานขึ้นมาเลย หนัก หนักมาก ตามสไตล์หมวกมาตรฐาน SNELL
ผมคาดเดาเอาไว้ น้ำหนักจะประมาณ 1700 กรัม
ปล่องช่องลมระบายอากาศ เยอะมาก ละลานตาไปหมด นับๆดูได้มีถึง 12 จุด
- ลองสวมใส่ดู
หมวกกระจายน้ำหนักได้สมดุลดี เวลาสวมใส่จะไม่รู้สึกหนักเท่าไหร่
ฟองน้ำภายใน หนานุ่ม ผ้าหุ้มดูธรรมดาไป บ้านๆไปครับ
ไซส์ของหมวกจะใหญ่กว่าปรกติ (ปรกติผมใส่ไซส์ L รุ่นนี้ต้องใส่ไซส์ M )
- การระบายอากาศ
ทำได้ไม่ค่อยดี ค่อนข้างไปทางร้อน ช่องลมเยอะก็แทบจะไม่ได้ดีเด่นอะไรเป็นพิเศษ
เปิดใช้งาน ไม่รู้สึกอะไร แต่ใส่ขี่รถโล่งๆจะไม่ร้อน สบายๆเหมือนหมวกทั่วๆไป
แต่อย่าเอาไปเทียบกับพวกรุ่นท้อปของค่ายต่างๆนะครับ มันเทียบกันไม่ติดจริงๆ หน้ามือเป็นหลังมือกันทีเดียว
ตอนขี่รถติดๆในเมือง ต้องเปิดแง้มชิลด์หน้ากากขึ้น จะช่วยบรรเทาความร้อนไปได้
ผมลองแก้ไขแบบบ้านๆ คือมองเข้าไปดูข้างในหมวกหน่อยซิ
โครงโฟมด้านบน ฟองน้ำก็เว้าช่องไว้สวยงาม ได้อารมณ์แบบหมวก ARAI
แต่...อินโดหวังดีครับ อยากบุสวยงาม ดันเอาผ้าหุ้มฟองน้ำ ไปปิดบังรูระบายอากาศที่บริเวณโครงโฟมซับแรง
ผมก็เลยแก้ไขแบบบ้านๆ รื้อมันออกซะสิ้นเรื่อง ฮา...
ก็ช่วยบรรเทาความร้อนไปได้อีกนิดนึงครับ
- การเก็บลม
ทำได้ดีมาก ลมแทบจะไม่เข้ารบกวน
แต่มันดีจนเกินไป หากขี่ใช้งานในเมืองที่ความเร็วต่ำๆ จะอึดอัด ลมไม่ไหลเวียนเข้ามา
ต้องเอาผ้าปิดใต้คางออก จะช่วยให้สบายขึ้น อากาศไหลเวียนเข้ามาได้มากขึ้น
แต่หากต้องใช้งานทางไกลหรือขี่เร็วๆ แนะนำให้ใส่ผ้าปิดใต้คางครับ
(กันลม กันแมลง กันฝุ่นปลิวย้อนขึ้นมาทางใต้คางครับ)
- การเก็บเสียง
หมวกใบที่ผมซื้อ จะมีปัญหาที่ขอบยาง
คือ เวลาปิดชิลด์หน้ากากลง จะไม่แนบสนิทไปกับขอบยาง (ขอบยางด้านล่าง)
มีระยะห่างพอสมควร ทำให้เวลาใช้ความเร็วตั้งแต่ 70-80 จะเริ่มมีเสียงฟิ้วๆวี๊ดๆ
จนความเร็วไต่ขึ้นไปถึง 120 จะวี๊ดๆๆดังน่ารำคาญ
แต่ผมมีวิธีแก้ไข ได้ผล 100% สำหรับหมวกรุ่นนี้ (ใบของผม)
คือ ตัดแผ่นฟองไปเสริมใต้ขอบยาง เพื่อดันขอบยางให้ยื่นออกมา
เวลาปิดชิลด์หน้ากากลง จะปิดได้แนบสนิท
เสียงลมที่เคยดัง วี๊ดๆๆ จี๊ดๆๆ ได้หมดหายไป 100% ครับ
พอแก้ปัญหาดังกล่าวเสร็จ
หมวกจะค่อนข้างเก็บเสียงได้เงียบดีพอสมควร เงียบกว่า SUOMY SR SPORT ซะอีกครับ
- อากาศพลศาตร์
เส้นทางช่วง ปากช่อง-ลำตะคอง ผมจัดท่านั่งเป็น #สายหมอบ ก้มหมอบมุดติดเรือนไมล์
เป็นช่วงที่รถทำความเร็วได้ค่อนข้างดี ลมค่อนข้างนิ่ง รถสัญจรไหลตามกันไปเรื่อยๆ
ไมล์อ่อนๆของ SPARK 135i ชี้ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 155-160 จนกล่องตัดที่ความเร็ว 165 km/h
หมวกลู่ลมดีมากๆ ไม่น่าเชื่อ หมวกราคาไม่กี่พันบาท แต่ทำมาได้ดีขนาดนี้ ยังกับหมวกราคาหมื่นกว่าบาทนะครับ
นิ่งสนิท ไม่มีส่าย แต่หากเจอลมแรงๆพัดมาทางด้านข้าง เล่นเอาเงิบเหมือนกันนะครับ นี่พูดเลย ไม่หมกเม็ดครับ ฮา...
(หมวกลู่ลมดีกว่า SHARK SPEED-R ที่ผมเคยซื้อมาใส่ซะอีกครับ )
- มุมมองทัศนวิสัย
ทำได้ธรรมดา เป็นหมวกจอเล็ก เมื่อเทียบกับหมวกทั่วๆไป
ไม่ถึงกับห่วยมาก นั่งขี่ ก้มหมอบมุด พอได้ครับ
มุมมองด้านข้าง เวลากรอกสายตาออกไป จะมองได้กว้างกว่าหมวก SUOMY SR SPORT นิดนึงครับ
ชิลด์หน้ากากใสแจ๋ว ไม่หลอกสายตา
เวลาใส่ใช้งานในตอนกลางคืน ไม่มีปัญหามองเห็นดวงไฟแยกร่าง
สุดท้าย... มาถึงบทสรุป โดยรวมๆของหมวกรุ่นนี้กันครับ
สรุปตามข้างต้น ดังที่ได้กล่าวมาเลยครับ ฮา....=="
ท้ายสุดนี้... ขอขอบคุณ TigerB ที่กรุณามอบส่วนลดในการซื้อหมวกใบนี้
ถึงจะเป็นจำนวนไม่มาก แต่ผมก็ดีใจครับ
เอาไว้พบกันใหม่ในคราวหน้า หากผมพบเจอหมวกอะไรเจ๋งๆ
จะซื้อมาใส่ แล้วกลับมาโม้เล่าสู่กันฟังกันอีกนะครับ
@_^
" ซื้อมา ใส่ขี่ไป กลับมาโม้ให้ฟัง " KYT รุ่น C-5 หมวกกันน็อค มาตรฐาน SNELL ราคาสุดคุ้ม...
วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้ง
เหตุเกิดจากความ " คัน " เป็นพิเศษ
เมื่อพบเห็นหมวกกันน็อคราคาไม่แพง วัสดุดี ( Fiber Kevlar Aramedic )
มาตรฐานสุดยอด SNELL M2010 แถมยังมี มอก. ไว้กันผีหลอกอีกตังหาก
ครับ
มาเริ่มกันเลย เรื่องราวต่อจากนี้ไปจะเป็นยังไง ตามมารับชมกันได้เลยครับ
KYT รุ่น C-5 ลายนักแข่ง ANDRE IANNONNE
- สัมผัสแรก
หยิบจับปุ๊ป ผมอุทานขึ้นมาเลย หนัก หนักมาก ตามสไตล์หมวกมาตรฐาน SNELL
ผมคาดเดาเอาไว้ น้ำหนักจะประมาณ 1700 กรัม
ปล่องช่องลมระบายอากาศ เยอะมาก ละลานตาไปหมด นับๆดูได้มีถึง 12 จุด
- ลองสวมใส่ดู
หมวกกระจายน้ำหนักได้สมดุลดี เวลาสวมใส่จะไม่รู้สึกหนักเท่าไหร่
ฟองน้ำภายใน หนานุ่ม ผ้าหุ้มดูธรรมดาไป บ้านๆไปครับ
ไซส์ของหมวกจะใหญ่กว่าปรกติ (ปรกติผมใส่ไซส์ L รุ่นนี้ต้องใส่ไซส์ M )
- การระบายอากาศ
ทำได้ไม่ค่อยดี ค่อนข้างไปทางร้อน ช่องลมเยอะก็แทบจะไม่ได้ดีเด่นอะไรเป็นพิเศษ
เปิดใช้งาน ไม่รู้สึกอะไร แต่ใส่ขี่รถโล่งๆจะไม่ร้อน สบายๆเหมือนหมวกทั่วๆไป
แต่อย่าเอาไปเทียบกับพวกรุ่นท้อปของค่ายต่างๆนะครับ มันเทียบกันไม่ติดจริงๆ หน้ามือเป็นหลังมือกันทีเดียว
ตอนขี่รถติดๆในเมือง ต้องเปิดแง้มชิลด์หน้ากากขึ้น จะช่วยบรรเทาความร้อนไปได้
ผมลองแก้ไขแบบบ้านๆ คือมองเข้าไปดูข้างในหมวกหน่อยซิ
โครงโฟมด้านบน ฟองน้ำก็เว้าช่องไว้สวยงาม ได้อารมณ์แบบหมวก ARAI
แต่...อินโดหวังดีครับ อยากบุสวยงาม ดันเอาผ้าหุ้มฟองน้ำ ไปปิดบังรูระบายอากาศที่บริเวณโครงโฟมซับแรง
ผมก็เลยแก้ไขแบบบ้านๆ รื้อมันออกซะสิ้นเรื่อง ฮา...
ก็ช่วยบรรเทาความร้อนไปได้อีกนิดนึงครับ
- การเก็บลม
ทำได้ดีมาก ลมแทบจะไม่เข้ารบกวน
แต่มันดีจนเกินไป หากขี่ใช้งานในเมืองที่ความเร็วต่ำๆ จะอึดอัด ลมไม่ไหลเวียนเข้ามา
ต้องเอาผ้าปิดใต้คางออก จะช่วยให้สบายขึ้น อากาศไหลเวียนเข้ามาได้มากขึ้น
แต่หากต้องใช้งานทางไกลหรือขี่เร็วๆ แนะนำให้ใส่ผ้าปิดใต้คางครับ
(กันลม กันแมลง กันฝุ่นปลิวย้อนขึ้นมาทางใต้คางครับ)
- การเก็บเสียง
หมวกใบที่ผมซื้อ จะมีปัญหาที่ขอบยาง
คือ เวลาปิดชิลด์หน้ากากลง จะไม่แนบสนิทไปกับขอบยาง (ขอบยางด้านล่าง)
มีระยะห่างพอสมควร ทำให้เวลาใช้ความเร็วตั้งแต่ 70-80 จะเริ่มมีเสียงฟิ้วๆวี๊ดๆ
จนความเร็วไต่ขึ้นไปถึง 120 จะวี๊ดๆๆดังน่ารำคาญ
แต่ผมมีวิธีแก้ไข ได้ผล 100% สำหรับหมวกรุ่นนี้ (ใบของผม)
คือ ตัดแผ่นฟองไปเสริมใต้ขอบยาง เพื่อดันขอบยางให้ยื่นออกมา
เวลาปิดชิลด์หน้ากากลง จะปิดได้แนบสนิท
เสียงลมที่เคยดัง วี๊ดๆๆ จี๊ดๆๆ ได้หมดหายไป 100% ครับ
พอแก้ปัญหาดังกล่าวเสร็จ
หมวกจะค่อนข้างเก็บเสียงได้เงียบดีพอสมควร เงียบกว่า SUOMY SR SPORT ซะอีกครับ
- อากาศพลศาตร์
เส้นทางช่วง ปากช่อง-ลำตะคอง ผมจัดท่านั่งเป็น #สายหมอบ ก้มหมอบมุดติดเรือนไมล์
เป็นช่วงที่รถทำความเร็วได้ค่อนข้างดี ลมค่อนข้างนิ่ง รถสัญจรไหลตามกันไปเรื่อยๆ
ไมล์อ่อนๆของ SPARK 135i ชี้ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 155-160 จนกล่องตัดที่ความเร็ว 165 km/h
หมวกลู่ลมดีมากๆ ไม่น่าเชื่อ หมวกราคาไม่กี่พันบาท แต่ทำมาได้ดีขนาดนี้ ยังกับหมวกราคาหมื่นกว่าบาทนะครับ
นิ่งสนิท ไม่มีส่าย แต่หากเจอลมแรงๆพัดมาทางด้านข้าง เล่นเอาเงิบเหมือนกันนะครับ นี่พูดเลย ไม่หมกเม็ดครับ ฮา...
(หมวกลู่ลมดีกว่า SHARK SPEED-R ที่ผมเคยซื้อมาใส่ซะอีกครับ )
- มุมมองทัศนวิสัย
ทำได้ธรรมดา เป็นหมวกจอเล็ก เมื่อเทียบกับหมวกทั่วๆไป
ไม่ถึงกับห่วยมาก นั่งขี่ ก้มหมอบมุด พอได้ครับ
มุมมองด้านข้าง เวลากรอกสายตาออกไป จะมองได้กว้างกว่าหมวก SUOMY SR SPORT นิดนึงครับ
ชิลด์หน้ากากใสแจ๋ว ไม่หลอกสายตา
เวลาใส่ใช้งานในตอนกลางคืน ไม่มีปัญหามองเห็นดวงไฟแยกร่าง
สุดท้าย... มาถึงบทสรุป โดยรวมๆของหมวกรุ่นนี้กันครับ
สรุปตามข้างต้น ดังที่ได้กล่าวมาเลยครับ ฮา....=="
ท้ายสุดนี้... ขอขอบคุณ TigerB ที่กรุณามอบส่วนลดในการซื้อหมวกใบนี้
ถึงจะเป็นจำนวนไม่มาก แต่ผมก็ดีใจครับ
เอาไว้พบกันใหม่ในคราวหน้า หากผมพบเจอหมวกอะไรเจ๋งๆ
จะซื้อมาใส่ แล้วกลับมาโม้เล่าสู่กันฟังกันอีกนะครับ
@_^