[Dunkin' Donuts] "เมื่อไข่มุกไม่พอ เราขอตัดแบ่งเป็น 2 ถ้วยนะ"!?

วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 แม่ผมได้ไปซื้อน้ำที่สาขาซีค่อนบางแค โดยสั่งชาไข่มุกไป 2 ถ้วย
ปรากฏว่าได้ไข่มุกมาน้อยกว่าที่เคยสั่งจากที่สาขาอื่นที่ปกติไข่มุกจะซ้อนกัน 2 ชั้น
(เช่น เดอะ พาซิโอ พาร์ค, โลตัสพระราม 2, ฯลฯ)

แม่ผมเลยถามว่าทำไมไข่มุกน้อยจัง

พนักงานตอบมาว่า "เพราะไข่มุกไม่พอเลยต้องแบ่งให้พอดีได้ 2 ถ้วย"

แม่ผมเลยตอกไปว่า อ้าวเฮ้ยทำไมคุณไม่ถามลูกค้าว่า "ไข่มุกมีทำได้พอแค่ถ้วยเดียวได้มั้ยคะ?" ล่ะ?

หลังจากนั้นพ่อผมไม่อยากมีเรื่องเลยบอกช่างเถอะ พอเดินออกมาสักพัก
พนักงานคุณก็มีด่าลับหลัง จนทำเอาแม่ผมหันหน้าเกือบจะไปเอาเรื่อง
(ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้ยิน ถ้าทางสำนักงานใหญ่อยากรู้คุณไปถามพนักงานเอาเองละกันว่าไปด่าอะไรลูกค้าไว้)

ผมเลยบอกแม่ว่างั้นยังไม่ต้องกินอ่ะ เอามาถ่ายรูปโชว์ก่อนซะหน่อย
ไหนๆพนักงานมันก็อยากมีเรื่องละ
จะได้ไม่มาหาเรื่องว่าเจาะกินแล้วมาด่าพนักงานว่าไข่มุกมันหายไปไหนหมด

ผมไม่รู้ว่าพนักงานร้านนี้อารมณ์เสียที่ไม่ได้ไปเที่ยวกับแฟนในวันหยุดแรงงานรึเปล่า?
แต่ถ้าขายของกันแบบนี้ ระวังจะโดนผู้บริโภคครหาเอาว่า
"มาตรฐานจากประเทศสหรัฐฯอเมริกา แต่ขายของขอไปทีแบบงานวัด" ได้นะครับ

Edit2 : ล่าสุดทางร้านติดต่อมาแล้วครับ ผมเลยให้ต่อสายคุยกับแม่ผมโดยตรงเลยจะได้เคลียร์
อยากบอกว่าพนักงานสาขาซีค่อนบางแคใช้ไม่ได้เลย แถมขายของแบบคิดไม่ซื่อด้วย
เทียบกับสาขาเดอะมอลล์บางแคที่ซุ้มเล็กกว่ากันตั้งเยอะ แต่เอาใจใส่ลูกค้าทุกคนดีกว่าแบบฟ้ากับเหวเลย

Edit3 : ทางสาขาใหญ่ติดต่อกับแม่เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็ขอโทษเรียบร้อยแล้วครับ
ขอขอบคุณทาง Dunkin' Donuts ที่รับฟังเสียงของลูกค้าครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่