ปัญหาชุดตัวตรวจจับสัญญาณ/เรือนลิ้นเร่ง cbr150i

เรื่องราวมีอยู่ว่า ผมไปเปลี่ยนหัวเทียน กับกรองอากาศที่ร้านซ่อมรถทั่วไปอ่ะครับ ผมก็นั่งดูเขาทำไปเพลินๆดี พอเปลี่ยนเสร็จช่างก็สตาร์ทรถแล้วบอกผมว่าเสร็จแล้ว จากนั้นรถก็ดับ พรึ๊บ !! งง ครับ ช่างเลยสตาร์ทรถใหม่ ก็ติดครับแล้วก็บิดคันเร่ง แต่ปรากฏว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหมือนคันเร่งมันฟรีไปเลยครับ บิดรอบเครื่องก็ไม่ขึ้นอะไรทั้งสิ้นจากนั้นรถก็ดับ ทำประมาณ 2-3 รอบ ก็เหมือนเดิม แล้วก็มีไฟ fi ตรงหน้าปัดกระพริบขึ้น 7 ถึง 8 ครั้งนี่แหละครับ แล้วช่างก็เอาคู่มือมาให้ดูบอกว่ามีปัญหาที่ชุดตัวตรวจจับสัญญาณ/เรือนลิ้นเร่ง ถ้าจะเปลี่ยนก็ 3000 กว่าบาท ผมนี่เหงื่อตกเลย เอาล่ะไงงานเข้าล่ะผมก็ไม่รู้จะทำไงดี จากนั้นช่างก็สตาร์ทรถใหม่ ปรากฏว่ารถติดปกติไม่ดับ แล้วคันเร่งก็ใช้ได้ตามปกติ ช่างบอกว่ารอดตัวไปที่ยังใช้ได้อยู่ แต่แนะนำผมว่าให้เปลี่ยน ผมอยากรู้ว่าถ้าผมใช้ไปนานๆจะมีผลเสียระยะยาวอะไรรึป่าวครับ ผมใช้มาสักพักนึงแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ตั้งแต่วันนั้น รถผมตอนบิดคันเร่งมันก็มีเสียงดังมากกว่าปกติอย่างกับไม่ได้ใส่กรองอากาศ แล้วก็บิดไม่ค่อยขึ้นด้วยครับ

ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่