"เจ๊ติ๋ม" สั่งลุย รื้อใหญ่ "ไทยทีวี" ปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพิ่มทีมขายโฆษณา พร้อมเตรียมนำบริษัทเข้าตลาดปี 2559 ยกเครื่องผังรายการใหม่ทั้งโลก้า และช่อง 17 ไทยทีวีใหม่ ตั้งหลักสู้ศึกสมรภูมิทีวีดิจิทัล ตั้งเป้านำช่อง 17 ขึ้นท็อป 5 ทีวีดิจิทัล
นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้บริหารช่องโลก้า และช่อง 17 ไทยทีวี กล่าวว่า หลังจากบริษัทขายเวลาให้แก่บริษัท เอ็มวี ทีวี เทเลวิชั่น จำกัด รวม 9 ชั่วโมง คิดเป็น 38% ของผังรายการ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดว่า สถานีสามารถให้ผู้ผลิตเช่าเวลาออกอากาศได้ในสัดส่วน 10-40% ของผังรายการทั้งหมด ขณะนี้บริษัททยอยปรับโครงสร้างภายในบริษัท และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับเตรียมปรับผังรายการของทั้ง 2 ช่องอีกครั้ง โดยช่องโลก้าเตรียมจะเปลี่ยนชื่อเป็น "เอ็มวี ทีวี แฟมิลี่" พร้อมปรับผังรายการในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีพลเอกสุนทร โสภณศิริ อดีตผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กองทัพบก เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการช่องโลก้า
ขณะที่ช่อง 17 ไทยทีวี ก็ได้ขายเวลาไป 10% ของสัดส่วนผังรายการทั้งหมดเช่นกัน พร้อมเตรียมปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ในเดือนมิถุนายนนี้ ชูข่าวบันเทิง และข่าวอาชญากรรม พ่วงด้วยรายการวาไรตี้ต่าง ๆ เจาะผู้ชมกลุ่มแมสเป็นหลัก จะปรับภาพลักษณ์ช่อง 17 ไทยทีวี ให้ชัดเจนขึ้นว่าเป็นช่องของทีวีพูล จากเดิมที่ภาพนี้ยังไม่ชัดเจนนัก และผู้ชมส่วนใหญ่ไม่รับรู้ว่า ช่อง 17 ไทยทีวี คือ ช่องของทีวีพูล ซึ่งเป้าหมายของช่อง 17 ไทยทีวี คือจะต้องติด 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัลให้ได้ในปีนี้ และเป็นอันดับ 1 ของช่องข่าวให้ได้
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับทีมขายโฆษณาใหม่เพื่อให้มีความคล่องตัวมากขึ้น โดยเพิ่มทีมขายเป็น 4 ทีม ได้แก่ ทีมขายช่องโลก้า ช่อง 17 ไทยทีวี นิตยสาร และโซเชียลมีเดีย จะเริ่มต้นเดือนมิถุนายนนี้ จากเดิมที่มีทีมขายเพียง 1 ทีม ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างมีความพร้อมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทจะยังไม่ลงทุนด้านคอนเทนต์เพิ่ม หลังจากลงทุนปีก่อนไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท รวมทั้งซื้อคอนเทนต์ต่างประเทศ ผลิตละครรวม 7 เรื่อง สร้างสตูดิโอ ซึ่งปีแรก 2 ช่อง ขาดทุนไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท เพราะไม่มีทีมขายโฆษณา
พร้อมกันนี้ นางพันธุ์ทิพายังยืนยันด้วยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ขายเฉพาะเวลาให้แก่ เอ็มวี ทีวี ไม่ได้ขายหุ้นบริษัท แต่บริษัทได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัท เอ็มวี ทีวี เทเลวิชั่น จำกัด แต่สัดส่วนเท่าไรไม่สามารถให้รายละเอียดได้
"ทีวีดิจิทัลขายไม่ได้อยู่ และก็คงไม่มีใครอยากจะขาย เพราะเกมนี้เป็นเกมยาว ทุกคนที่เข้ามาก็รู้ว่าต้องเจอกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด ซึ่งบริษัทเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เดือนกุมภาพันธ์ปี 2559 โดยจะนำธุรกิจนิตยสาร โรงพิมพ์ และทีวี เข้าไปอยู่ภายในการบริหารงานของบริษัท ไทยทีวี จำกัด"
นางพันธุ์ทิพากล่าวว่า อย่างไรก็ตามปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของทีวีดิจิทัล คาดว่าบริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าว่าช่องโลก้าจะมีรายได้ปีละ 200 ล้านบาท ส่วนช่อง 17 ไทยทีวีจะมีรายได้ 400 ล้านบาท
แหล่งข่าว : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1430369015
เจ๊ติ๋มรื้อใหญ่ "ไทยทีวี" เล็งเข้าตลาดหุ้นสู้ศึกดิจิทัล
"เจ๊ติ๋ม" สั่งลุย รื้อใหญ่ "ไทยทีวี" ปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพิ่มทีมขายโฆษณา พร้อมเตรียมนำบริษัทเข้าตลาดปี 2559 ยกเครื่องผังรายการใหม่ทั้งโลก้า และช่อง 17 ไทยทีวีใหม่ ตั้งหลักสู้ศึกสมรภูมิทีวีดิจิทัล ตั้งเป้านำช่อง 17 ขึ้นท็อป 5 ทีวีดิจิทัล
นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้บริหารช่องโลก้า และช่อง 17 ไทยทีวี กล่าวว่า หลังจากบริษัทขายเวลาให้แก่บริษัท เอ็มวี ทีวี เทเลวิชั่น จำกัด รวม 9 ชั่วโมง คิดเป็น 38% ของผังรายการ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดว่า สถานีสามารถให้ผู้ผลิตเช่าเวลาออกอากาศได้ในสัดส่วน 10-40% ของผังรายการทั้งหมด ขณะนี้บริษัททยอยปรับโครงสร้างภายในบริษัท และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับเตรียมปรับผังรายการของทั้ง 2 ช่องอีกครั้ง โดยช่องโลก้าเตรียมจะเปลี่ยนชื่อเป็น "เอ็มวี ทีวี แฟมิลี่" พร้อมปรับผังรายการในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีพลเอกสุนทร โสภณศิริ อดีตผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กองทัพบก เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการช่องโลก้า
ขณะที่ช่อง 17 ไทยทีวี ก็ได้ขายเวลาไป 10% ของสัดส่วนผังรายการทั้งหมดเช่นกัน พร้อมเตรียมปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ในเดือนมิถุนายนนี้ ชูข่าวบันเทิง และข่าวอาชญากรรม พ่วงด้วยรายการวาไรตี้ต่าง ๆ เจาะผู้ชมกลุ่มแมสเป็นหลัก จะปรับภาพลักษณ์ช่อง 17 ไทยทีวี ให้ชัดเจนขึ้นว่าเป็นช่องของทีวีพูล จากเดิมที่ภาพนี้ยังไม่ชัดเจนนัก และผู้ชมส่วนใหญ่ไม่รับรู้ว่า ช่อง 17 ไทยทีวี คือ ช่องของทีวีพูล ซึ่งเป้าหมายของช่อง 17 ไทยทีวี คือจะต้องติด 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัลให้ได้ในปีนี้ และเป็นอันดับ 1 ของช่องข่าวให้ได้
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับทีมขายโฆษณาใหม่เพื่อให้มีความคล่องตัวมากขึ้น โดยเพิ่มทีมขายเป็น 4 ทีม ได้แก่ ทีมขายช่องโลก้า ช่อง 17 ไทยทีวี นิตยสาร และโซเชียลมีเดีย จะเริ่มต้นเดือนมิถุนายนนี้ จากเดิมที่มีทีมขายเพียง 1 ทีม ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างมีความพร้อมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทจะยังไม่ลงทุนด้านคอนเทนต์เพิ่ม หลังจากลงทุนปีก่อนไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท รวมทั้งซื้อคอนเทนต์ต่างประเทศ ผลิตละครรวม 7 เรื่อง สร้างสตูดิโอ ซึ่งปีแรก 2 ช่อง ขาดทุนไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท เพราะไม่มีทีมขายโฆษณา
พร้อมกันนี้ นางพันธุ์ทิพายังยืนยันด้วยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ขายเฉพาะเวลาให้แก่ เอ็มวี ทีวี ไม่ได้ขายหุ้นบริษัท แต่บริษัทได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัท เอ็มวี ทีวี เทเลวิชั่น จำกัด แต่สัดส่วนเท่าไรไม่สามารถให้รายละเอียดได้
"ทีวีดิจิทัลขายไม่ได้อยู่ และก็คงไม่มีใครอยากจะขาย เพราะเกมนี้เป็นเกมยาว ทุกคนที่เข้ามาก็รู้ว่าต้องเจอกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด ซึ่งบริษัทเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เดือนกุมภาพันธ์ปี 2559 โดยจะนำธุรกิจนิตยสาร โรงพิมพ์ และทีวี เข้าไปอยู่ภายในการบริหารงานของบริษัท ไทยทีวี จำกัด"
นางพันธุ์ทิพากล่าวว่า อย่างไรก็ตามปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของทีวีดิจิทัล คาดว่าบริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าว่าช่องโลก้าจะมีรายได้ปีละ 200 ล้านบาท ส่วนช่อง 17 ไทยทีวีจะมีรายได้ 400 ล้านบาท
แหล่งข่าว : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1430369015