[CR] บริการอันแสนห่วยของ AIS

กระทู้รีวิว
ดิฉันขอเชร์ประสบการณ์ในการเป็นลูกค้าเครือข่าย AIS มามากว่า 15 ปี

ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าการบริการของพนักงาน AIS อยู่ในระดับที่ดีมาก หรือเพราะว่าเราเป็นลูกค้า AIS Seranade ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นปี 2558 ดิฉันเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือโดนเปลี่ยนถึง 2 ครั้งในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งเบอร์ดังกล่าวอยู่เครือข่ายอื่นเราก็ย้ายมาเครื่อข่าย AIS โดยเราได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ใน AIS Seranade สาขา Central World ในการโอนสิทธิ์และอายุการเป็นลูกค้ามาในเบอร์ใหม่ ครั้งแรกการโอนย้ายทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ครั้งที่ 2 ที่เปลี่ยนเบอร์ก็ได้ไปติดต่อ AIS Seranade สาขาชิดลม หลังจากแจ้งรายละเอียดว่าเราต้องการโอนสิทธิ์เหมือนที่ได้ทำในครั้งแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมรการตัดยอดการใช้ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 โดยต้องรอดูว่าสิทธิ์ของดิฉัน เข้าข่ายได้รับสิทธิ์ Seranade ประเภทใด และแนะนำให้เก็บเบอร์เก่าไว้ก่อนโดยถือคู่กับเบอร์ใหม่ ดิฉันก็ทำตามที่พนักงานแนะนำ หลังจากพ้นช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ดิฉันก็ได้ติดตามเรื่องดังกล่าวผ่าน Call Center ประมาณ 4-5 ครั้ง แจ้งว่าจะติดต่อกลับโดยติดต่อกลับมาเพียง 2 ครั้ง ส่วนที่เหลือต้องติดตามเอง เพราะก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ

จนช่วงต้นเดือนมีนาคมได้ไป AIS Seranade สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์ เพื่อไปจ่ายค่าบริการ, เปิดบริการข้ามแดนและซื้อ Package data roaming มูลค่า 2,396 บาท เพราะต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศ 11 วัน จึงได้มีโอกาสสอบถามเรื่องการโอนสิทธิ์อีกครั้งและทราบว่าเจ้าหน้าที่ AIS Seranade สาขาชิดลมได้ทำเรื่องโอนย้ายสิทธิ์ให้ดิฉันผิดเบอร์ โดยทำเรื่องโอนย้ายไปเบอร์มือถือที่ดิฉันเลิกใช้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์ จึงทำเรื่องโอนย้ายเบอร์ใหม่ที่ถูกต้องให้ จากนั้นดิฉันก็ติดตามอีกครั้งช่วงกลางเดือนมีนาคมก่อนเดินทางไปประชุมต่างประเทศ ได้รับแจ้งจาก Call Center ว่าไม่สามารถโอนสิทธิ์ได้เนื่องจากเบอร์ใหม่เพิ่งจดทะเบียนไม่ถึง 3 เดือน เอ่อคืองงมากหากไม่สามารถทำได้ทำไมเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ที่แรกถึงไม่แจ้ง นอกจากนี้ยังแจ้งว่าวงเงินในการใช้โทรศัพท์คือ 2,000 บาท เอ่อที่ 2 ไปต่างประเทศ 2,000 บาทคุณคิดว่ายังไงค่ะพอหรือไม่ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าดิฉันใช้เกินวงเงินจึงเพิ่มวงเงินให้เป็น 4,000 บาท ซึ่งคงสือเนื่องมาจากที่ดิฉันซื้อ Package data roaming ไว้

วันนี้วันที่ 24 เมษายน 2558 ได้รับข้อความว่าโทรศัพท์ถูกระงับรับได้อย่างเดียว เมื่อถึงออฟฟิศจึงโทรเข้า Call Center แต่เมื่อใส่เบอร์ก็ได้รับแจ้งว่าเบอร์ถูกระงับให้จายเงินก็จะใช้ได้ แต่ดิฉันอยากคุยกับเจ้าหน้าหากโทรศัพท์คุณถูกระงับคุณไม่สอทธิ์คุยกับ Call Center เหรอค่ะ นี่ดิฉันงงมาก จนต้องใช้เบอร์เพื่อนโทรเข้าไปถึงได้คุย และเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง บอกเลยพนักงานพูดจาแย่มากกกกกกก เดิมทีวงเงินในการใช้โทรศัพท์ดิฉันอยู่ที่ 20,000 บาท ไปต่างประเทศแต่ละปีกลับมาจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ AIS นี่ 2 หมื่นกว่าบาทบ้าง หมื่นกว่าบาทบ้าง AIS ควรใช้ระบบข้อมูลคุณให้เป็นประโยชน์หน่อยนะคะ กลับไปดูประวัติลูกค้าเก่าบ้าง บอกตามตรงเสียความรู้สึกมาก ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์วันนี้ก็ย้ายเบอร์ AIS 2 เบอร์ไปค่ายอื่นแล้ว ที่ยังเก็บเบอร์นี้อยู่เพราะคุณมี unlimited data roaming ที่ดิฉันควบคุมค่าใช้จ่ายได้เลยยังใช้อยู่ ตอนนี้เริ่มพิจารณาใหม่อีกครั้งว่าจะเอายังไงดี เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าจะไปตรวจสอบประวัติดิฉันแล้ว 5 โมงเย็นวันนี้จะติดต่อกลับมา

ดิฉันจะรอถึง 5 โมงเย็นวันนี้แล้วดูสิว่าคุณจะแก้ปัญหานี้ให้ดิฉันได้อย่างไร ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเพราะองค์กร AIS เป็นองค์กรใหญ่เคยดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี มาวันนี้มันเปลี่ยนหน้ามือเป็นหนลังมือเลย หรือเพียงเพราะเราไม่ใช่ลูกค้า Seranade แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นว่า AIS ดูแลลูกค้า 2 มาตรฐานจริงๆ AIS ไม่ผิดที่จะดูแลลูกค้า 2 มาตรฐานเพื่อให้เห็นความแตกต่าง แต่ทำงานบริการอย่างให้มันต่างกันมากขนาดนี้ ถึงลูกค้าที่ไม่ใช่ลูกค้า Seranade เค้าก็คือลูกค้าของคุณ จ่ายค่าบริการให้คุณเหมือนกัน

เสียความรู้สึกมากๆบอกเลย สงสัยต้องไปซบอกค่ายอื่น แล้วมั้ง
ชื่อสินค้า:   บริการ AIS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่