สวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านค่ะ
เรื่องยาวสักหน่อยขออภัยไว้ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ
ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ในการเปลี่ยนหัวฉีดซีอาร์วี ปี2010ของตัวเองสักหน่อยนะคะ
เผื่อสมาชิกท่านใดพอจะมีคำแนะนำหรือช่วยไขข้อสงสัยให้ได้บ้างจะได้เป็นประโยชน์แก่สมาชิกท่านอื่นๆด้วยไว้เป็นความรู้
เจ้าอ้วนดำของดิฉันอายุ5ขวบปี เมื่อวันที่10เม.ย.ที่ผ่านมาระหว่างการเดินทางไกลในเทศกาลสงกรานต์
หลังจากแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม(เติมอี20 เป็นประจำตามคุณสมบัติของรถที่บอกว่ารองรับอี20)
ออกจากปั๊มไปได้ประมาน2-3กิโล รถมีอาการเครื่องสั่นมาก เร่งไม่ขึ้น คอมแอร์ไม่ทำงาน
เลยหาอู่ข้างทางลองให้ดูอาการ ช่างที่อู่บอกว่าคงเป็นที่น้ำมันแล้วล่ะ ให้ไปเข้าศูนย์ใกล้ๆเพื่อถ่ายน้ำมันออก
ยังดีว่าระยะทางไปศูนย์ไม่ไกลนัก ไปถึงศูนย์ได้พอดีกับสารพัดไปเตือนขึ้นที่หน้าจอ
ศูนย์ใช้เวลารอคิวและการหาสาเหตุและมาแจ้งดิฉันว่า หัวฉีดที่3-4เสีย ต้องเปลี่ยนทั้งชุด
และเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังเบิกอะไหล่ไม่ได้ ต้องรอจนถึงวันที่20เม.ย. ทริปทั้งหมดของดิฉันต้องยกเลิก
และต้องหารถโดยสารกลับกทม.ในวันนั้นโดยต้องทิ้งรถไว้ที่นั่น พร้อมใบเสนอราคาในการเปลี่ยนหัวฉีดมาตามนี้ค่ะ
หัวฉีดราคาต่อหน่วย2871 จำนวน 4 หน่วย ตามที่ดิฉันเข้าใจคือหัวฉีด4หัวราคาหัวละ 2871 รวมเป็นเงิน11484 ยังไม่รวมvat ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุด
ความรู้สึกเวลานั้นรถอายุห้าปีเติมน้ำมันตามคุณสมบัติของรถมาตลอดหัวฉีดพังนี่ เอ่อ...มันจะบอบบางไปไหม
เวลาเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์มีบริการล้างเครื่องยนต์ ล้างหัวฉีดสารพัดล้างที่ศูนย์แนะนำมาว่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานของหัวฉีดนี่ มันก็ไม่จริงใช่ไหม มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยิ่งพอมาหาข้อมูลเรื่องการล้างพวกนี้ในพันทิพ มาเต็มเลยที่นี้ เสียเงินกับเรื่องพวกนี้ทำไมนี่ถ้ามันไม่ได้ช่วยอะไรตามเอกสารนี้ค่ะ
สอบถามเรื่องการเปลี่ยนหัวฉีดซีอาร์วีค่ะ
เรื่องยาวสักหน่อยขออภัยไว้ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ
ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ในการเปลี่ยนหัวฉีดซีอาร์วี ปี2010ของตัวเองสักหน่อยนะคะ
เผื่อสมาชิกท่านใดพอจะมีคำแนะนำหรือช่วยไขข้อสงสัยให้ได้บ้างจะได้เป็นประโยชน์แก่สมาชิกท่านอื่นๆด้วยไว้เป็นความรู้
เจ้าอ้วนดำของดิฉันอายุ5ขวบปี เมื่อวันที่10เม.ย.ที่ผ่านมาระหว่างการเดินทางไกลในเทศกาลสงกรานต์
หลังจากแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม(เติมอี20 เป็นประจำตามคุณสมบัติของรถที่บอกว่ารองรับอี20)
ออกจากปั๊มไปได้ประมาน2-3กิโล รถมีอาการเครื่องสั่นมาก เร่งไม่ขึ้น คอมแอร์ไม่ทำงาน
เลยหาอู่ข้างทางลองให้ดูอาการ ช่างที่อู่บอกว่าคงเป็นที่น้ำมันแล้วล่ะ ให้ไปเข้าศูนย์ใกล้ๆเพื่อถ่ายน้ำมันออก
ยังดีว่าระยะทางไปศูนย์ไม่ไกลนัก ไปถึงศูนย์ได้พอดีกับสารพัดไปเตือนขึ้นที่หน้าจอ
ศูนย์ใช้เวลารอคิวและการหาสาเหตุและมาแจ้งดิฉันว่า หัวฉีดที่3-4เสีย ต้องเปลี่ยนทั้งชุด
และเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังเบิกอะไหล่ไม่ได้ ต้องรอจนถึงวันที่20เม.ย. ทริปทั้งหมดของดิฉันต้องยกเลิก
และต้องหารถโดยสารกลับกทม.ในวันนั้นโดยต้องทิ้งรถไว้ที่นั่น พร้อมใบเสนอราคาในการเปลี่ยนหัวฉีดมาตามนี้ค่ะ
หัวฉีดราคาต่อหน่วย2871 จำนวน 4 หน่วย ตามที่ดิฉันเข้าใจคือหัวฉีด4หัวราคาหัวละ 2871 รวมเป็นเงิน11484 ยังไม่รวมvat ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุด
ความรู้สึกเวลานั้นรถอายุห้าปีเติมน้ำมันตามคุณสมบัติของรถมาตลอดหัวฉีดพังนี่ เอ่อ...มันจะบอบบางไปไหม
เวลาเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์มีบริการล้างเครื่องยนต์ ล้างหัวฉีดสารพัดล้างที่ศูนย์แนะนำมาว่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานของหัวฉีดนี่ มันก็ไม่จริงใช่ไหม มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยิ่งพอมาหาข้อมูลเรื่องการล้างพวกนี้ในพันทิพ มาเต็มเลยที่นี้ เสียเงินกับเรื่องพวกนี้ทำไมนี่ถ้ามันไม่ได้ช่วยอะไรตามเอกสารนี้ค่ะ