สอบถามรายละเอียด Sim2Fly ของ AIS หน่อยครับ ว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ?

กระทู้สนทนา
คือเอาตามหัวข้อเลยครับ

ผมได้ทำการ เปิด Sim2Fly ของค่าย AIS ไป โดยซิมชนิดนี้มีแบบ 2G กับ 3G

ซึ่งผมก็เปิดบริการแบบ 3G ไปครับ ผมเดินทางไป ฮ่องกง 1 วัน และจีนอีก 3 วัน
ผมเลยซื้อแพ๊คเกจของ Sim2Fly แบบรายวัน

ซึ่งวันแรกไป ฮ่องกง ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ (ได้ใช้เครือข่ายของทางนั้นชื่อว่า CSL) ซึ่งผมเองก็ไม่ทันได้ใช้งานอะไรมากครับ รับเข้าโทรกลับไทยปกติ แล้วก็ส่วนมากใช้ Wifi ของทางโรงแรมซะมากกว่า

แต่พอวันที่ 2 ผมข้ามไปจีน ผมก็กด Activate Package ตามที่ทาง พนักงาน AIS เขียนมาให้ว่าต้องกด *111*305# แล้วกดโทรออก เพื่อสมัคร แพ๊คเกจ 3 วันในจีน

แต่พอผมกดใช้บริการ (บริการเหมารายวัน แบบ 3 วัน) ปุ๊ป
มันก็ได้ไปใช้เครือข่ายบริการของ China Mobile ครับ ซึ่ง Roaming ได้แค่โครงข่ายเดียว

ปัญหามันอยู่ที่ว่า ไอ้ China Mobile นี้
มันไม่มีการให้บริการ 3G ครับ!!! ดังนั้น เครื่องของผมก็ขึ้นแต่เครื่องหมาย E (EDGE) เท่านั้น
ซึ่งมันทั้งช้าและห่วยมากครับ
(ผมใช้iPhone 5C จับสัญญาณก็ไม่ได้ดีนัก เปลี่ยนมาใช้กับ Samsung S lllก็ไม่ได้แตกต่าง ขึ้น E ในบางครั้ง ไม่ขึ้นเป็นส่วนมาก)

ยิ่งผมไปถามคน Local เค้าก็บอกว่า มันมีเครือข่าย 3G แต่เป็น China Telecom หรืออะไรนี่แหละครับ ที่ให้บริการ

ผมจึงอยากถามว่า การออกแพ๊คเกจบริการแบบนี้
แล้วพอใช้งานจริง คุณให้เราไป Roaming กับเครือข่าย ที่มันไม่ตรงตาม Spec ที่คุณโปรโมต

อีแบบนี้มันแนวๆ คุณหลอกดาว มากๆเลยนะครับ!!

พอผมไปถาม Call Center หลังจากกลับมาเมืองไทย
Call Center ก็อ้ำอึ้งเล็กน้อย แล้วก็บอกประมาณว่า

"ถ้าพี่ใช้บริการแบบรายเดือน พี่ถึงจะไป Roaming กับเครือข่ายที่มี 3G (ในจีน) ได้"

โอวววววว ผมเติมเงินในบัตรไปอย่างเยอะ
ตอนนี้ก็ได้แต่มานั่งปวดร้าวครับ 5555

ปล: เบอร์ เติมเงิน Sim2Fly ผมเบอร์ 092-37966xxนะครับ เผื่อเจ้าหน้าที่ทาง AIS มาเห็นจะหาว่าผมมา ดิสเครดิต
แต่ผมรู้สึกว่า ผมได้รับบริการที่ไม่เท่าเทียมกับที่ผมจ่าย ก็เท่าน้ันครับ

ขอบพระคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่