ซื้อiphone 6 plus 3 ชั่วโมง หมดประกัน

เมื่อวันที่ 12 เมษา 58 แฟนผมใช้ 5s พอดีมีปัญหา ก็เลยนำไปขาย และก็มาซื้อ 6+ ที่ศูนย์ดีแทค สาขาบิ๊กซีสมุทรสงคราม ตอนซื้อ พนง.ก็ทำเอกสารต่างๆ แกะกล่องแล้วนำเครื่องมาให้ดู ผมก็ดูๆ ว่าไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ ก็โอเค ให้ติดฟิล์ม พนง.ก็ทำให้เรียบร้อย แฟนผมซื้อเงินผ่อนโดยจ่ายเงินดาว์นไป 12000 ที่เหลือก็ผ่อน พนง. บริการได้แย่มากเลยขณะซื้อ ผมกำลังสงสัยเรื่องอัตราดอกเบื้ยการผ่อน ซึ่ง พนง. ต้องชี้แจ้งคิดให้ผม แต่ พนง.กลับยื่นใบแล้วให้ผมคิดเอง ผมนี่อึ้งกับการบริการเลย พอผ่านเรื่องนี้ พนง.ไม่มีการเทสโทสับให้ดูแต่อย่างใด (ผมเคยพารุ่นพี่ไปซื้อ 5s ที่ ไอบีท กาญ สาขาโรบินสัน พนง.บริการดีมาก ทดสอบการใช้สินค้า เพื่อให้แน่ใจก่อนออกจากร้านว่าไม่มีปัญหา แนะนำแถมยังสมัครแอปเปิ้ลไอดีให้ด้วย) พนง.ดีแทค ที่สาขานี้เหมือนๆขายๆไปๆ อย่างนั้น เมื่อไม่มีการตรวจเช็คให้ผมดู ก็ใส่กล่อง ให้ผม แล้วก็บอกว่า รับประกัน 6+ ตลอด 1 ปี มีปัญหาเครมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่มีซ่อม แต่ห้ามตกน้ำ จอแตก (แล้วก็ไม่ได้บอกว่าห้ามเครื่องงอ) ผมก็ออกจากร้านประมาณ 12.00 น. แฟนผมก็เอาโทสับออกมาใส่กระเป๋าสะพายใบใหญ่ที่มีช่องใส่หลายช่อง ช่องนั้นใส่ 6+ เครื่องเดียว ไม่มีสิ่งอื่นๆอยู่ในช่องนั้นด้วย แล้วผมกับแฟนก็เดินทางกลับบ้าน พอถึงบ้านแฟน ก็ยังไม่ได้จับต้องโทสับแต่อย่างใด เพราะญาติแฟนมา ผมก็กินข้าวกัน พอกินเสร็จก็มาดูโทสับกัน เล่นโทสับ โหลดแอปไม่กี่แอป แฟนก็บอกว่าเครื่องร้อนผิดปกติ ก็เลยพลิกเครื่องดูรอบๆ ปรากฏว่าเครื่องงอ จนเห็นได้ชัด ผมก็เลยเอาปกหนังสือมาทาบ สรุปว่างอจริงๆ ผมกับแฟนก็รีบกลับไปที่ร้าน ใช้เวลาที่ซื้อ และกับไปร้านรวมกัน 3 ชั่วโมง พอถึงร้าน ก็บอกพนักงานว่า เครื่องงอ ไม่ได้ทับ หรือโดนอะไรเลย เล่นได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พนง.ตอบกลับว่า ถ้าเครื่องงอ ถือว่า หมดประกัน  ผมนี่เลยถามกลับไปว่า ผมเพิ่งซื้อได้ไม่กี่ชั่วโมงเอง ปกติของมีปัญหาคุณต้องเปลี่ยนให้ผมภายใน 7 วันไม่ใช่เหรอ พนง.ตอบว่า อันนี้ไม่ใช่แอนดรอย ไม่มีบริการเปลี่ยน 7 วัน  ผมก็เลยถามว่า อย่างนี้ไม่มีการรับประกัน รับผิดชอบแต่อย่างใดหรือ พนง.ก็ตอบว่า ตั้งแต่ลูกค้าซื้อออกจากร้านก็ต้องส่งเครมแล้ว แต่ต้องรอให้ผ่านช่วงสงกรานต์ไปก่อน หลังจากนั้นก็รออย่างน้อยประมาณ 2 อาทิตย์เป็นอย่างต่ำ ผมก็เลยบอกว่า เครื่องเก่าแฟนผมเนี้ยะมันมีปัญหา พอขายไป ผมก็รีบมาซื้อกันเพราะมันจำเป็นต้องใช้ แต่นี่ซื้อของใหม่ แต่ต้องรอส่งเครม พนง.บอกว่า ถ้ารีบก็ให้ไปที่ ดีแทค พารากอน ผมนี่เดินออกจากร้านอย่างเซ็งเลยทีเดียว วันที่ 15 เมษา 58 ผมกับแฟนก็มาที่ ดีแทค พารากอน พบ พนง. พนง.ก็บอกว่าถ้าเครื่องงอก็หมดประกัน (ผมค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็มีหลายเว็บไซต์ที่บอกว่า apple รับเครมให้เครื่องที่งอจากการใช้งาน) แต่จะลองส่งรูปภาพเครื่องให้ทาง apple ที่สิงค์โปร์ ดู จะคุยกันด้วยภาพว่า จะรับเครมไหม ถ้ารับเครมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ ซึ่งพนักงานบอกว่า ไม่น่าเกินวันอาทิตย์ คงได้คำตอบ แต่ตอนนี้ วันที่ 22 เมษา 58 ยังไม่มีใครโทรมาเลย เห็นแฟนบอกว่ามีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรมาสาย1 แต่ไม่ได้รับ พอโทรกลับไปก็ไปติด ผมกับแฟนก็เลยหาเบอร์โทรที่ศูนย์นั้น แต่ข้อมูลบอกว่าไม่มีเบอร์ในศูนย์นั้น ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำอย่างไร เสียความรู้สึกมาก 6+ เครื่องละเกือบ 3 หมื่น ซื้อ 3 ชั่วโมง ใช้งาน ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง บอกหมดประกัน ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ เลยหรือ น่าจะพอกันทีนะ ค่ายนี่  (เครื่อง 5s ก่อนผมกับแฟนก็ซื้อค่ายนี้ ศูนย์นี้ 2 เครื่อง อนาคตคงเปลี่ยนค่ายแล้วหละ เสียความรู้สึกมากๆ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่