แยกกันออกมาเป็นประเด็นดังนี้
1 พระไตรปิฏก Version เต็ม - ในห้วงเวลาอันนานแสนนานที่ผ่านมาจนมาถึงในปัจจุบันนี้ ท่านคิดว่ารายละเอียดต่างๆในคำภีร์ Version นี้มีตกหล่น ขาดหาย หรือ เติมแต่งเข้าไปบ้างหรือไม่?
2 พระไตรปิฏก Version ที่ท่านคึกฤทธิ์ยึดเป็นหลัก - ในห้วงเวลาอันนานแสนนานที่ผ่านมาจนมาถึงในปัจจุบันนี้ ท่านคิดว่ารายละเอียดต่างๆในคำภีร์ Version นี้มีตกหล่น ขาดหาย หรือ เติมแต่งเข้าไปบ้างหรือไม่?
3 หากเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าทั้งสอง Versions นั้นถ่ายทอดทุกอย่างได้ Accurate ตามสิ่งที่เกิดขึ้นเป๊ะๆ การศึกษาพุทธศาสนาตามที่แนวทางท่านคึกฤทธิ์นั้นมีแนวโน้มที่จะไม่เที่ยงตรง 100% หรือเปล่า?
4 แนวทางท่านคึกฤทธิ์คือยึดเอาคำสอนจากพระโอษฐ์อย่างเดียว แล้วคำสอนของพระอย่าง หลวงปู่ชา หลวงปู่ดุลย์ ท่านพุทธทาส หรือหลวงพี่เตช นั้นหมายถึงการปฏิเสธไปเลย?
เข้ามาแชร์ความเห็นกันครับ แต่ขอร้องอย่าด่าว่าพระท่านเลยนะครับ โดยเฉพาะท่านเฉลิมศักดิ์ ไม่มีเหตุจำเป็นอันใดให้ท่านนิมนต์พระเข้ามาในกระทู้นี้นะครับ
พระไตรปิฏก (ขาดตกหรือเติมแต่งมากน้อยเพียงใด) ท่านคึกฤทธิ์ (ให้ยึดพระโอษฐ์อย่างเดียว) ท่านคิดเห็นกันอย่างไร?
1 พระไตรปิฏก Version เต็ม - ในห้วงเวลาอันนานแสนนานที่ผ่านมาจนมาถึงในปัจจุบันนี้ ท่านคิดว่ารายละเอียดต่างๆในคำภีร์ Version นี้มีตกหล่น ขาดหาย หรือ เติมแต่งเข้าไปบ้างหรือไม่?
2 พระไตรปิฏก Version ที่ท่านคึกฤทธิ์ยึดเป็นหลัก - ในห้วงเวลาอันนานแสนนานที่ผ่านมาจนมาถึงในปัจจุบันนี้ ท่านคิดว่ารายละเอียดต่างๆในคำภีร์ Version นี้มีตกหล่น ขาดหาย หรือ เติมแต่งเข้าไปบ้างหรือไม่?
3 หากเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าทั้งสอง Versions นั้นถ่ายทอดทุกอย่างได้ Accurate ตามสิ่งที่เกิดขึ้นเป๊ะๆ การศึกษาพุทธศาสนาตามที่แนวทางท่านคึกฤทธิ์นั้นมีแนวโน้มที่จะไม่เที่ยงตรง 100% หรือเปล่า?
4 แนวทางท่านคึกฤทธิ์คือยึดเอาคำสอนจากพระโอษฐ์อย่างเดียว แล้วคำสอนของพระอย่าง หลวงปู่ชา หลวงปู่ดุลย์ ท่านพุทธทาส หรือหลวงพี่เตช นั้นหมายถึงการปฏิเสธไปเลย?
เข้ามาแชร์ความเห็นกันครับ แต่ขอร้องอย่าด่าว่าพระท่านเลยนะครับ โดยเฉพาะท่านเฉลิมศักดิ์ ไม่มีเหตุจำเป็นอันใดให้ท่านนิมนต์พระเข้ามาในกระทู้นี้นะครับ