[CR] * * * ลองสัมผัส BRIDGESTONE ADRENALIN RE003 แฟนประจำ Potenza ยังไงก็ไม่พลาด * * *

เรียกว่า First Impression ก็แล้วกัน เพราะได้ขับแค่สั้น แล้วก็ไม่รู้ว่า จะได้ขับรถคันนี้อีกเมื่อไหร่ครับ รวมถึง ขอเทียบกับ พวกรถคนรู้จักก่อนหน้านี้ ที่จับไปเปลี่ยนด้วยแล้วกันครับ ประกอบด้วย

NISSAN ALMERA เดิม BRIDGESTONE B250 185/65R15 เป็น BRIDGESTONE ECOPIA EP150 เบอร์เดิม
TOYOTA VIOS ปี 2011 เดิม DUNLOP SP2030 185/60R15 เป็น FIRESTONE TZ700 เบอร์เดิม

2 คันข้างบนนี้ เจ้าของรถบอกว่า "เอาถูกๆ วิ่งแต่ในเมือง ไม่ต้องเอาดีนักหรอก" ก็เลยจัดให้ตามงบ

......................

ส่วนคันนี้ MAZDA 2 ยางเดิม 185/55R15 .. เจ้าของบอกว่า "จัดเต็ม" ... งั้นก็ไม่ยาก

มาดูสภาพยางเดิมก่อนดีกว่า รถปี 2012 ต้นปี วิ่งมา 40,000 กม. ล่าสุดที่ขับก็คือ ได้ยินเสียงหอน ว๊องๆๆๆๆ ดังตามความเร็วรถตลอด รวมถึง เสียงยางบดถนนที่ดังมากๆครับ พอมาดูสภาพยางก็เจอเข้ากับแบบนี้





บางท่าน อาจจะบอกว่า โธ่ แค่นี้เอง ยังใช้ได้ ดอกยังหนา ใช้ไปก่อนสิ ... อันนี้สำหรับคนอื่นอาจจะได้ แต่สำหรับผม ไม่มีทางล่ะครับ สภาพนี้ยังไงผมก็จับเปลี่ยนล่ะครับ ชีวิตคนในรถสำคัญกว่าเยอะครับ

ยางอะไรดี

จริงๆ รถคันนี้ กะจะเปลี่ยนยางตั้งแต่ออกรถละ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปลี่ยนสักที ยางที่เล็งไว้แต่แรกก็คือ MICHELIN PILOT SPORT3 ครับ มีเบอร์ตรงเลย แต่ก็นะ .. พอเห็น RE003 ออกมา ยังไงก็ต้อง RE003 ล่ะครับ ราคาลงมาต่ำกว่าสมัย RE002 แยะเลย เท่าๆกับ MICHELIN PS3 ละ

แต่เบอร์ตรงไม่มี ?

ใจอยากยัด 195/55R15 นะครับ เพราะคนขับ ขับไม่ค่อยระวัง ยางหนาหน่อย จะได้ซับแรงได้ดีกว่า แต่ ของดันยังไม่เข้า เลยต้องเอา 195/50R15 นี่แหละ (เส้นรอบวงน้อยกว่าเดิมนิดนึง สัก 1% กว่าๆ)

ราคา 3,100 บาท / เส้น
ของเดิม เทิร์นได้ 100 บาท / เส้น
เบ็ดเสร็จ รูดบัตรจ่ายไป 12,000 บาท

ดูหน้าตากันก่อน

RE002


RE003


เจ้า RE003 ดูหล่อกว่าแยะ พื้นที่ดอกยางดูเยอะกว่า น่าจะส่งผลต่อการเกาะถนนที่น่าจะดีกว่า ... แต่การรีดน้ำนี่สิ มันจะดีเท่า RE002 ไหมหนอ ? หรือ จะเหินๆเวลาลงหนัก เหมือน RE001 หว่า ????

ลองของกันดีกว่า
ระหว่างรอเปลี่ยนยาง ก็เดินไปสำรวจรถ อืมมม ....

โช้คอัพหลังขวา น้ำมันซึม
ล้อหลังขวา ดุ้ง
เบ้าโช้ค หรือ โช้ค หน้าพัง (เสียงกึก กึก เวลาขึ้นลูกระนาด)

เฮ้อออ รถผู้หญิงใช้ ใช้น้อย ... สภาพนี้แหละ (รอเก็บตังค์ เปลี่ยนโช้คเป็น KYB New SR ละกัน)

ผมไม่ได้ให้ร้านตั้งศูนย์ให้นะครับ เพราะ ร้านนี้ตั้งทีไร ได้เรื่องทุกที (เละ) อีกอย่าง ของเดิม ปล่อยมือก็ยังวิ่งตรง ขับดู น่าจะยังไหว ใช้ไปก่อนละกัน ยังไงเปลี่ยนโช้คอัพแล้ว ก็ต้องตั้งศูนย์ใหม่อยู่ดีแหละ

ผมสั่งเติมลม มากกว่า STD 2 ปอนด์นะครับ หน้า 33 ปอนด์ (สเปค 31) หลัง 31 ปอนด์ (สเปค 29)



ความนุ่มนวล
คุณว่า ยางหน้ากว้างกว่าเดิม แก้มเตี้ยกว่าเดิม ... อาการมันควรจะเป็นยังไงครับ
เทียบกับ Almera ที่พื้นฐานช่วงล่างนุ่มกว่า ยางแก้มก็หนากว่า หน้าแคบกว่า

Mazda 2 คันนี้ ควรจะกระด้างขึ้นใช่ไหม? ไม่น่าจะนุ่มเท่า Almera ได้ใช่ไหม?

แต่ผิดครับ ... ขับออกมา อ้าวเฮ้ยยย ทำไมมันนิ่มหว่า นิ่มคือ อาการสะท้าน ที่ส่งผ่านพวงมาลัยขึ้นมา เวลาเจอถนนลาดยาง มีค่อนข้างน้อยครับ แม้แต่เจ้าของรถยังบอกเองว่า มันนิ่มกว่า ยางชุดเก่าอีก จะไปรู้สึกว่า แก้มมันเตี้ยลงก็ยาม เส้นชะลอความเร็วที่หนาหน่อย จะรู้สึกว่า มันกระด้าง แต่ถ้าขับปกติ ยืนยันว่า มันนิ่มครับ

นิ่มกว่า Almera ที่ใส่ EP150 ด้วยครับ ... เจ้านั่นนี่ บอกตรงๆ "ยางห่วย" ครับ ใส่ออกมา ผมขับนี่ โหยยย ดังพอๆกับ B250 ก่อนเปลี่ยน แถมกระด้าง สะท้านไปหมด ไม่ผ่านอย่างแรงครับ

การเกาะถนน

ถนนพิบูลสงคราม มุ่งหน้า สจพ. โค้งหน้า ร.ร.วัดเขมา ... เข้าที่ 90 กม./ช.ม. นิ่งดีแฮะ นิ่งสนิท ไม่มีหน้าดื้อ ไม่ออกอาการเอียงใดๆ เข้าได้สบายๆ เออ สอบผ่านแฮะ

อีกรอบ ให้เจ้าของขับเอง โค้งบนสะพานจากหมอชิตเก่า ไป ตลาด อตก.

ผม : เหยียบขึ้นไปให้ได้ 80 กม./ช.ม.
คนขับ : อะไรนะ ?
ผม : เหยียบขึ้นไปให้ได้ หักสาดโค้งเลย ไม่ต้องเบรคนะ

ผ่านมาได้แบบสบายๆ กับคน ขับรถทั่วๆไป ไม่มีพื้นฐานอะไร ... ผ่านมาได้ ยังชม ..."เออ มันเกาะถนนดีนะ"

เสียงรบกวน

ณ ตอนนี้ เงียบครับ เหมือนๆ RE002 ตอนใหม่ๆแหละ ยังบอกไม่ได้ว่า ผ่าน 10,000 กม.ไปแล้ว มันจะหอนแบบ RE002 หรือไม่นะครับ แต่ที่แน่ๆ มันเงียบกว่า EP150 และ TZ700 เยอะครับ รวมถึง Toyo T1 Sport SUV ในรถผมด้วยแหละ

สรุป

ได้ลองสั้นๆ แค่นี้ล่ะครับ วิ่งไม่กี่สิบกม. เวลาและโอกาสมีแค่นี้ จริงๆที่อยากลองที่สุดก็คือ การรีดน้ำครับ จะเนี๊ยบเหมือน RE002 หรือ GIII หรือเปล่า หรือได้แค่ RE001 ไว้มีโอกาสจะเก็บข้อมูลมาบอกอีกทีครับ
ชื่อสินค้า:   BRIDGESTONE POTENZA ADRENALIN RE003
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่