จากมติชนออนไลน์
เมื่อวันที่ 16 เมษายน กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ประมาณ 30 คัน ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์สงขลา จำกัด ร้องขอความเป็นธรรม อ้างว่าถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากเกินความจำเป็น ทำให้กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ได้รับความเดือดร้อน จึงออกมาเรียกร้องให้ทางสนามบินหาดใหญ่ตรวจสอบข้อเท็จจริง
นายอนันต์ สุขะปุณณ์ชุ ตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า รถแท็กซี่ที่เข้ามาวิ่งในสนามบินถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ในปีแรก 15,000 บาทต่อคัน รายเดือนอีกคันละ 2,000 บาท ปีถัดไปต้องจ่ายอีกคันละ 5,000 บาท และรถแท็กซี่แต่ละคันวิ่งได้อย่างมากคันละไม่เกิน 4 เที่ยวต่อวัน จากสนามบิน-หาดใหญ่ ค่าโดยสาร 250 บาทต่อเที่ยว ทำให้รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว
"พวกผมตั้งข้อสังเกตในสัญญาที่ระบุว่า มีรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตวิ่งรับจ้างในสนามบินหาดใหญ่จริง 30 คัน แต่ปัจจุบันมีรถแท็กซี่เข้ามาวิ่ง 66 คัน จึงไม่แน่ใจว่าอีก 36 คัน เข้ามาวิ่งได้อย่างไรและเงินที่เรียกเก็บค่าผลประโยชน์ไปอยู่ที่ไหน เมื่อสอบถามทางสนามบินบอกว่าเงินไม่ได้รับ อยากให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง
นายเจษฎา เพชรเม็ดใหญ่ ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวว่า เป็นปัญหาภายในระหว่างบริษัทกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่กำลังมีปัญหากันอยู่ระหว่างเรียกทั้งสองฝ่ายมาเคลียร์ปัญหา คาดว่าคงจะตกลงกันได้ในระดับหนึ่ง
แท็กซี่สนามบินหาดใหญ่ร้อง เจอเรียกเก็บ′ค่าหัวคิว′สูงลิ่ว
เมื่อวันที่ 16 เมษายน กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ประมาณ 30 คัน ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์สงขลา จำกัด ร้องขอความเป็นธรรม อ้างว่าถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากเกินความจำเป็น ทำให้กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ได้รับความเดือดร้อน จึงออกมาเรียกร้องให้ทางสนามบินหาดใหญ่ตรวจสอบข้อเท็จจริง
นายอนันต์ สุขะปุณณ์ชุ ตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า รถแท็กซี่ที่เข้ามาวิ่งในสนามบินถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ในปีแรก 15,000 บาทต่อคัน รายเดือนอีกคันละ 2,000 บาท ปีถัดไปต้องจ่ายอีกคันละ 5,000 บาท และรถแท็กซี่แต่ละคันวิ่งได้อย่างมากคันละไม่เกิน 4 เที่ยวต่อวัน จากสนามบิน-หาดใหญ่ ค่าโดยสาร 250 บาทต่อเที่ยว ทำให้รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว
"พวกผมตั้งข้อสังเกตในสัญญาที่ระบุว่า มีรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตวิ่งรับจ้างในสนามบินหาดใหญ่จริง 30 คัน แต่ปัจจุบันมีรถแท็กซี่เข้ามาวิ่ง 66 คัน จึงไม่แน่ใจว่าอีก 36 คัน เข้ามาวิ่งได้อย่างไรและเงินที่เรียกเก็บค่าผลประโยชน์ไปอยู่ที่ไหน เมื่อสอบถามทางสนามบินบอกว่าเงินไม่ได้รับ อยากให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง
นายเจษฎา เพชรเม็ดใหญ่ ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวว่า เป็นปัญหาภายในระหว่างบริษัทกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่กำลังมีปัญหากันอยู่ระหว่างเรียกทั้งสองฝ่ายมาเคลียร์ปัญหา คาดว่าคงจะตกลงกันได้ในระดับหนึ่ง