จากมติชนออนไลน์
เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่สหกรณ์นครลานนา จำกัด จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแท็กซี่มิเตอร์สนามบินกว่า 100 คัน ยังคงปักหลักชุมนุมเพื่อประท้วงบริษัทเจ็ดยอด บาร์เธอร์ จำกัด ผู้รับสัมปทานเดินรถท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่เรียกเก็บค่าหัวคิวเที่ยวละ 50บาท/คัน หลังหยุดวิ่งรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อย่างไม่มีกำหนด
ขณะที่รถแท็กซี่บางคันออกไปวิ่งรับผู้โดยสารในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวแทน
นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า สมาชิกกลุ่มแท็กซี่มิเตอร์รอฟังคำตอบการประชุมระหว่างการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กับบริษัทฯดังกล่าว ในวันที่ 9 กันยายนนี้ หากการท่าฯไม่ยกเลิกสัมปทานตามข้อเรียกร้อง สหกรณ์ฯจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และไม่นำขบวนแท็กซี่ไปปิดถนนเข้าออกสนามบินจนกว่ายกเลิกสัมปทานดังกล่าว
หากนำรถแท็กซี่ต่างจังหวัด มารับส่งผู้โดยสารแทนสหกรณ์ ถือว่าผิดระเบียบกฏหมายที่ห้ามวิ่งข้ามเขต เพราะวิ่งทับเส้นทางสัมปทานสหกรณ์ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงไม่สามารถทำได้
"สหกรณ์ฯ เตรียมแผนสำรอง กรณีบริษัทเจ็ดยอด บาร์เธอร์ ไม่ให้วิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบิน
จะนำรถแท็กซี่สนามบิน 135 คัน วิ่งรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีขนส่งอาเขตศูนย์การค้า ตลาด และย่านเศรษฐกิจ บางคันเป็นรถจ้างเหมาไปตามแหล่งท่องเที่ยวแทน มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เชื่อว่าแท็กซี่อยู่ได้และไม่เดือดร้อน" นายสิงห์คำ กล่าว
ด้านนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การท่าฯ เชียงใหม่ ไม่ได้เชิญขนส่งเข้าร่วมประชุมแก้ปัญหาแท็กซี่สนามบิน และไม่ได้ขอร้องรถสาธารณะรับผู้โดยสารเพิ่ม หากต้องการรถเพิ่ม ยินดีให้ความร่วมมือ เพื่อไม่ให้กระทบท่องเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องภายใน เชื่อว่าจะมีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติเร็วๆ นี้
ม็อบแท็กซี่สนามบินเชียงใหม่ ยังปักหลักรอคำตอบ ดักทางเอารถอื่นวิ่งผิดกฎหมาย
เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่สหกรณ์นครลานนา จำกัด จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแท็กซี่มิเตอร์สนามบินกว่า 100 คัน ยังคงปักหลักชุมนุมเพื่อประท้วงบริษัทเจ็ดยอด บาร์เธอร์ จำกัด ผู้รับสัมปทานเดินรถท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่เรียกเก็บค่าหัวคิวเที่ยวละ 50บาท/คัน หลังหยุดวิ่งรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อย่างไม่มีกำหนด ขณะที่รถแท็กซี่บางคันออกไปวิ่งรับผู้โดยสารในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวแทน
นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า สมาชิกกลุ่มแท็กซี่มิเตอร์รอฟังคำตอบการประชุมระหว่างการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กับบริษัทฯดังกล่าว ในวันที่ 9 กันยายนนี้ หากการท่าฯไม่ยกเลิกสัมปทานตามข้อเรียกร้อง สหกรณ์ฯจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และไม่นำขบวนแท็กซี่ไปปิดถนนเข้าออกสนามบินจนกว่ายกเลิกสัมปทานดังกล่าว หากนำรถแท็กซี่ต่างจังหวัด มารับส่งผู้โดยสารแทนสหกรณ์ ถือว่าผิดระเบียบกฏหมายที่ห้ามวิ่งข้ามเขต เพราะวิ่งทับเส้นทางสัมปทานสหกรณ์ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงไม่สามารถทำได้
"สหกรณ์ฯ เตรียมแผนสำรอง กรณีบริษัทเจ็ดยอด บาร์เธอร์ ไม่ให้วิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบินจะนำรถแท็กซี่สนามบิน 135 คัน วิ่งรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีขนส่งอาเขตศูนย์การค้า ตลาด และย่านเศรษฐกิจ บางคันเป็นรถจ้างเหมาไปตามแหล่งท่องเที่ยวแทน มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เชื่อว่าแท็กซี่อยู่ได้และไม่เดือดร้อน" นายสิงห์คำ กล่าว
ด้านนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การท่าฯ เชียงใหม่ ไม่ได้เชิญขนส่งเข้าร่วมประชุมแก้ปัญหาแท็กซี่สนามบิน และไม่ได้ขอร้องรถสาธารณะรับผู้โดยสารเพิ่ม หากต้องการรถเพิ่ม ยินดีให้ความร่วมมือ เพื่อไม่ให้กระทบท่องเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องภายใน เชื่อว่าจะมีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติเร็วๆ นี้